Site icon Medplus.vn

Salad dưa chuột rong biển TRÊN CẠN DƯỚI BIỂN CÙNG HÒA HỢP

Cucumber and Wakame Salad12 - Medplus

Bạn cần một món ngon có dưa chuột? Medplus mời bạn đọc bài Salad dưa chuột rong biển TRÊN CẠN DƯỚI BIỂN CÙNG HÒA HỢP. Món này được tẩm ướp giấm, đường, muối và xì dầu. Vị chua ngọt giúp nó trở thành một món ăn nhẹ nhàng, lành mạnh và vô cùng sảng khoái!

Salad dưa chuột rong biển TRÊN CẠN DƯỚI BIỂN CÙNG HÒA HỢP

Lời đầu

Giới thiệu

Sunomono thường là một món salad chay, trộn giấm dưa chuột. Chúng tôi dùng wakame hoặc rong biển và dưa chuột để tạo nên phiên bản này. Nó được phục vụ như món ăn kèm trong bữa ăn Nhật Bản. Và đặc biệt ngon nếu nó được trộn cùng hải sản. Dưa chuột và wakame đã kết hợp để tạo nên món Sunomono phổ biến nhất. Bạn cũng có thể làm món ăn salad dưa chuột rong biển này tại nhà.

Bí quyết

Nếu bạn có một máy thái rau củ, thật dễ dàng để bào sợi nguyên liệu. Nhưng nếu không, bạn vẫn có thể thái dưa chuột theo cách cũ, bằng dao. 

Sunomono cũng chỉ món salad trộn dầu giấm được làm từ các loại rau sống khác (ví dụ như củ cải, cần tây, bắp cải) và đôi khi có cả hải sản. “Su” là từ tiếng Nhật có nghĩa là giấm.

Loại giấm được chọn là giấm gạo. Nó được lên men từ gạo. Nó đóng một vai trò thiết yếu trong các món ăn Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Ít chua hơn hầu hết các loại giấm phương Tây, nó có hương vị nhẹ và hơi ngọt. Giấm gạo pha chế thường được gọi là “giấm sushi”. Vì nó bao gồm đường và muối. Ba vị này được sử dụng để tạo hương vị cho cơm sushi. 

Khi chuẩn bị salad dưa chuột rong biển, bạn phải loại bỏ hết độ ẩm dư thừa từ bất kỳ loại rau nào bạn sử dụng.

  • Thái nhỏ rau
  • Rắc muối và trộn với nhau.
  • Hãy cho chúng vào một cái rây lọc trong khoảng 10 phút để ráo bớt nước.
  • Dùng tay vắt rau.
  • Nhẹ nhàng trộn tất cả cùng nước sốt và các nguyên liệu khác.

Sự thật

Ẩm thực Nhật Bản chuộng dùng các loại rau biển ăn được từ rất lâu. Đặc biệt là loại giàu chất dinh dưỡng. Vì chúng chứa nhiều nhóm khoáng chất nhất hơn bất kỳ loại rau nào. Với hương vị ngọt ngào tinh tế và kết cấu mềm mượt, wakame trở thành hiện tượng. Nó thường được dùng để nấu súp Miso và làm salad (sunomono). Wakame thường được sấy khô và cần ngâm nước trước khi sử dụng. Wakame khô được bán rộng rãi. Nếu bạn cần cắt tỉa hãy mua miếng lớn hơn.

Công thức salad dưa chuột rong biển

Thành phần

  • 1 quả dưa chuột nhỏ (thái thành từng khoanh mỏng)
  • 60 g rong biển wakame đã được làm mềm (cắt thành đoạn dài khoảng 2 inch)
  • 4 muỗng canh giấm gạo
  • 2 muỗng canh đường
  • 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.
  • Muối
Salad dưa chuột rong biển

Hướng dẫn

  1. Cho dưa chuột vào bát và rắc muối lên trên.

  2. Để khoảng 5 phút.

  3. Bóp lát dưa chuột để loại bỏ nước thừa.

  4. Trộn giấm và đường trong một cái bát.

  5. Thêm dưa chuột và wakame vào tô trộn đều.

  6. Cho salad dưa chuột rong biển ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt. Thưởng thức!

Công thức biến thể

  • Bạn cũng nên thử wakame kyuri su – một món salad đơn giản và ngon. Món salad có nước sốt mè tinh tế. Các thành phần tạo ra nó rất dễ mua – dưa chuột, rong biển wakame khô, giấm gạo, hạt mè, dầu mè, muối biển và một chút mật ong hoặc xi-rô cây phong.

Kết luận

Đây thực sự là một món salad mùa hè. Dưa chuột có nhiều từ tháng Bảy đến tháng Chín. Như bạn đã biết, chúng tôi tin tưởng Y học cổ truyền Trung Quốc. Vì vậy thỉnh thoảng, chúng tôi phải nhắc đến nó trong bài viết. Hầu hết các loại rong biển có tác dụng làm mát cơ thể. Do đó món gỏi rong biển sống thích hợp cho thời tiết nóng bức. Thay vào đó, rong biển còn hơn khi được nấu canh. Bạn nên chú ý một điều: không ăn quá nhiều rong biển nếu bạn mắc chứng rối loạn tiêu hóa / tì vị yếu. Bởi đồ ăn sống và lạnh có thể làm bệnh tình trầm trọng thêm. Rong biển tuy rất giàu chất dinh dưỡng. Nhưng nếu biết cách dùng, bạn khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món salad dưa chuột rong biển và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version