Site icon Medplus.vn

Salad dưa chuột Trung Quốc MỘT THỂ NGHIỆM HƯƠNG VỊ GỎI

fghjkl123hj 1 - Medplus

Một món gỏi có độ cay và giòn ngọt thơm có thể tạo điểm nhấn ấn tượng cho bàn tiệc / bữa cơm gia đình. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu và mất khoảng vài chục phút để có món salad dưa chuột kích thích vị giác. Medplus mời bạn đọc bài Salad dưa chuột Trung Quốc MỘT THỂ NGHIỆM HƯƠNG VỊ GỎI để biết thêm.

Salad dưa chuột Trung Quốc MỘT THỂ NGHIỆM HƯƠNG VỊ GỎI

1. Khái quát

Theo truyền thống, món salad dưa chuột Trung Quốc được làm bằng cách đun sôi trong hỗn hợp dầu mè, ớt và hạt tiêu Tứ Xuyên. Trong công thức làm món salad dưa chuột nhanh chóng và dễ dàng này, dưa chuột được tẩm giấm rượu vang đỏ và nước sốt dầu mè có gừng băm và ớt.

Nếu bạn thấy hương vị vừng trong công thức này quá nồng, hãy giảm xuống 1 thìa cà phê. Bạn có thể điều chỉnh độ cay nếu muốn.

2. Công thức salad dưa chuột Trung Quốc

Thành phần

1 1/4 pound / 5 quả dưa chuột muối
2 thìa cà phê muối
3 muỗng canh giấm rượu vang đỏ
1 muỗng canh nước tương nhạt
1 1/2 thìa cà phê dầu mè Châu Á
2 1/2 muỗng canh đường nâu
1 thìa cà phê củ gừng tươi băm nhỏ
1/2 thìa ớt đỏ cắt sợi

Salad dưa chuột Trung Quốc

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa dưa chuột muối và để ráo. Cắt hai đầu quả dưa và sau đó cắt đôi. Tiếp tục bổ đôi theo chiều dài thành các phần tư. Và cuối cùng cắt các miếng dưa to thành các dải có chiều rộng bằng chiều dài của các thanh khoai tây chiên.

Bước 3:

Đặt các thanh dưa chuột vào chao và rắc muối lên trên. Ủ muối dưa chuột trong 30 phút. Quá trình ngâm muối giúp dưa chuột tiết ra nhiều nước hơn để giữ độ giòn và giúp ngăn nước đọng dưới đáy bát trộn.

Bước 4:

Sau 30 phút, lấy dưa chuột ra khỏi chao và lau khô để loại bỏ nước thừa.

Bước 5:

Trong khi đó, trộn sốt trong một cái bát nhỏ. Thêm giấm rượu vang đỏ, nước tương, dầu mè châu Á, đường nâu, củ gừng tươi và hạt tiêu đỏ, khuấy đều.

Bước 6:

Bày các thanh dưa chuột ra đĩa và rưới nước sốt lên trên. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và làm lạnh dưa chuột trong 4 giờ hoặc qua đêm. Phục vụ món salad dưa chuột Trung Quốc lạnh, riêng hoặc ăn kèm một món ăn châu Á cay để giúp cân bằng khẩu vị. Thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần salad dưa chuột Trung Quốc chưa
Lượng calo 75
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1404 mg 61%
Tổng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 1 g
Canxi 33 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

3. Dưa chuột dùng để muối chua và trộn salad

Dưa chuột muối chua thường nhỏ hơn. Theo những người Burpee Seed, nó được dùng để đựng vừa các lọ thủy tinh. Chúng có da mỏng hơn, nhiều thịt hơn. Vì vậy nước muối dễ thấm xuống thịt.

Dưa chuột dùng trong các món salad có da mịn. Dưa chuột dùng để muối chua có da sần sùi, trông có vẻ nhăn nheo. Đặc trưng này đã trở thành yêu cầu truyền thống trong việc chọn nguyên liệu cho món dưa chua. Các giống dưa được chọn cũng ảnh hưởng đến màu xanh của thành phẩm. Loại ít hạt được ngâm chua có màu xanh nhạt hơn.

Dưa chuột muối được khuyến nghị dùng vừa phải. Những ai có vấn đề tiêu hóa nên cân nhắc. Nếu dưa chuột muối chua được gọt vỏ, trộn salad thường có thể dùng được nhiều.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version