Site icon Medplus.vn

Salad mầm đậu Hàn Quốc (Sookju Namul) PHỤ TÁ GIỎI GIANG

nguyen lieu can co 1 2 - Medplus

Sookju namul, hay salad mầm đậu xanh Hàn Quốc, là một trong những món ăn phụ phổ biến nhất bạn có thể tìm thấy ở Hàn Quốc. Nó tươi, ngon, tốt cho sức khỏe và vô cùng dễ làm. Nó cũng rất linh hoạt, có thể được dùng để bổ sung cho hầu hết mọi bữa ăn của người Hàn Quốc.

Salad mầm đậu Hàn Quốc (Sookju Namul) PHỤ TÁ GIỎI GIANG

Khái quát

Món phụ tốt cho sức khỏe

Trên thực tế, không có gì lạ khi tìm thấy giá đỗ Hàn Quốc như một thành phần trong món bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc có rau và thịt) hoặc được phục vụ cùng củ cải daikon và món salad cà rốt nổi tiếng. Bạn cũng có thể xào giá đỗ để nấu súp hoặc đơn giản dùng như món ăn kèm cùng cơm.

Trong khi một số người cho biết giá đỗ chưa nấu chín có độ giòn ngon hơn, theo truyền thống Hàn Quốc giá đỗ thường được chần trong nước sôi chỉ đủ lâu để nấu chín một chút. Nhưng không quá lâu đến mức khiến chúng bị nhão và trở nên không ngon. Bạn hãy quan sát kỹ giá đỗ và đừng để bị phân tâm, vì chỉ cần đun thêm 30 giây nữa cũng có thể phá hủy độ giòn của chúng. Điều này quyết định mức độ thành công của món salad mầm đậu Hàn Quốc.

Công thức salad mầm đậu Hàn Quốc

Bao gồm 7 nguyên liệu, hết sức dễ mua và không đắt, món salad mầm đậu Hàn Quốc được ưa chuộng bởi nó bổ dưỡng, thanh mát và rất tốt cho sức khỏe. Bạn cũng chỉ cần 7 phút để có 4 phần rau trộn bổ sung chất xơ cho bữa cơm gia đình. Bạn chỉ cần chần giá sơ qua và trộn tất cả các nguyên liệu. Vì chỉ có thể viết nên chúng tôi đã trình bày khá chi tiết ở đây.

Thành phần

1/2 pound giá đỗ xanh, rửa sạch
1 cây hành lá, cắt nhỏ
2 thìa cà phê tỏi băm
2 thìa cà phê dầu mè
1 thìa cà phê hạt mè, đã rang vàng thơm
1 thìa cà phê xì dầu
1/2 thìa cà phê muối

Salad mầm đậu Hàn Quốc

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chần giá đỗ trong nước sôi trong 2 phút.

Trụng sơ giá
Bước 3:

Trụng sơ qua nước sôi và rửa sạch rau mầm trong nước lạnh. Dùng tay bóp nhẹ giá đỗ để loại bỏ nước thừa.

Bước 4:

Trộn giá đỗ cùng hành lá, tỏi, dầu mè, mè rang, xì dầu và muối cho đều tay.

Bước 5:

Phục vụ salad mầm đậu Hàn Quốc ngay lập tức hoặc để trong tủ lạnh cho đến khi phục vụ.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần salad mầm đậu Hàn Quốc chứa
Lượng calo 54
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 395 mg 17%
Tổng lượng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 2%
Protein 3 g
Canxi 21 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món salad mầm đậu Hàn Quốc.

Lời khuyên

Rửa thật sạch giá đỗ xanh và để ráo trước khi sử dụng để làm món salad mầm đậu Hàn Quốc. Giá đỗ nhanh hỏng nên món salad giá đỗ xanh này không thể giữ được lâu trong tủ lạnh.

Đậu xanh, theo truyền thống được sử dụng làm giá đỗ. Nó chứa nhiều khoáng chất vi lượng thiết yếu, bao gồm mangan, kẽm và magiê. Chúng cũng là một nguồn cung cấp folate và các vitamin B khác, chẳng hạn như niacin, axit pantothenic và vitamin B6.

Bạn có thể mua đậu xanh đã nảy mầm để trộn salad ở các chợ châu Á bán sản phẩm tươi sống hoặc thậm chí cửa hàng trực tuyến. Nhưng nếu bạn không thể tìm được loại đậu nảy mầm mình muốn, việc tự ủ đậu xanh để nó nảy mầm cũng khá đơn giản, ngay cả khi bạn không có máy làm rau mầm chuyên dụng. Bạn chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày để mầm từ đậu xanh phát triển. Bạn chỉ cần chắc chắn bạn mua đậu xanh dành để làm giá.

Các công thức biến thể

Bạn cũng có thể sử dụng các loại đậu nảy mầm khác cho món salad mầm đậu Hàn Quốc. Đậu nành nảy mầm thường hay được sử dụng, mặc dù bạn cần chần chúng lâu hơn giá đỗ xanh (4 đến 5 phút, trái ngược với 2 phút). Bạn có thể thấy món salad mầm đậu Hàn Quốc ngon nhất nếu có giá đỗ xanh. Tất cả được kết hợp hoàn hảo cùng vừng nhạt, tỏi và nước xốt hành lá.

Đĩa salad mầm đậu xanh mát lạnh, dễ ăn, có hương vị cân bằng giữa mặn, ngọt và béo. Tất cả tạo nên một món phụ có ý nghĩa quan trong bữa ăn. Vì vậy chúng tôi đã rất vui vẻ đặt cho thành phẩm một biệt hiệu nghe rất vui. Việc còn lại tùy thuộc vào quyết định của bạn. Nhưng bạn hãy nhớ thêm nhiều rau vào bữa ăn hàng ngày.

Nếu bạn thích món salad mầm đậu Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version