Site icon Medplus.vn

Salad mực trộn sốt ngũ vị Đài Loan NHƯ TẮM BIỂN TRÊN BÀN ĂN

muc 1 - Medplus

Salad luôn là món ăn hợp với mùa hè nhất. Bởi chúng kết hợp nhiều loại rau tươi giúp giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra chúng cũng đầy dưỡng chất và có nhiều cách chế biến. Mực lại là loại hải sản rất hay được nhắc đến trong thực đơn của các nhà hàng. Vì vậy Medplus cảm thấy rất vui khi gửi đến bạn bài viết Salad mực trộn sốt ngũ vị Đài Loan NHƯ TẮM BIỂN TRÊN BÀN ĂN.

Salad mực trộn sốt ngũ vị Đài Loan NHƯ TẮM BIỂN TRÊN BÀN ĂN

1. Nước sốt ngũ vị

Đây là loại nước chấm dùng cho hải sản nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Người Đài Loan ăn hàu sống, tôm luộc, mực hấp, bạch tuộc và trai với nước sốt này. Bạn sẽ thấy nước sốt này được phục vụ trong mọi nhà hàng hải sản ở Đài Loan.

Ngay từ trong tên gọi, bạn đã biết nó có năm hương vị khác nhau: chua, ngọt, đắng, nồng và cay. Vì muốn nó có nét đặc trưng của salad nên dầu ô liu phải có trong công thức này. Như vậy nó không còn là nước chấm nữa mà đã trở thành gia vị chính của món ăn. Bạn có thể điều chỉnh lượng sốt theo sở thích của bạn. Nếu nước sốt tại nơi bạn mua có vị chua bạn nên thêm một chút đường. Bạn có thể thay giấm bằng giấm gạo, giấm sherry hoặc giấm rượu vang trắng theo ý muốn.

Bạn cần đọc kĩ phần này bởi nó chứa đựng linh hồn của món salad mực trộn sốt ngũ vị. Qua đó, nó cũng cho bạn biết mùi vị món ăn cần đạt sau khi hoàn thành.

2. Vài lời tản mạn

Bạn có thể khứa trên thân mực hình mắt lưới. Bạn cũng có thể cắt khoanh hoặc thậm chí cắt nhỏ mực. Bạn chọn cách nào cũng được, miễn bạn hoàn thành tốt. Nhân đây, Medplus cũng muốn chia sẻ đến bạn một vài ý kiến về công việc bếp núc.

Việc nấu ăn rất cần cảm hứng và tự do. Khi bạn yêu thích và không bị ràng buộc bởi một công thức nào bạn sẽ dễ sáng tạo hơn. Một đầu bếp giỏi dễ bị các công thức nấu ăn ràng buộc. Và ông ta chỉ giỏi trên cái nền chuẩn nó. Nhưng với việc nấu ăn tại nhà, bạn hãy dũng cảm theo đuổi hương vị cuốn hút bạn nhất. Theo cách đó chẳng những bạn duy trì được tinh thần “bếp nhà ta nấu” mà còn tôn trọng cảm xúc chân thật của mình. Có lẽ vì vậy mà người Nhật cho rằng, nấu ăn gần với hành trình thiền định. Và qua đó bạn ân ái với hồn mình để lưu giữ kí ức.

Ngoài ra, nếu bạn không thích vị của mực luộc hoặc hấp, bạn có thể thử làm tái mực. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng mực bạn mua phải tươi và sạch. Bạn cũng nên chú ý vệ sinh tay và dụng cụ nấu ăn kỹ lưỡng trước khi nấu. Medplus hy vọng bạn thích món salad mực trộn sốt ngũ vị này. Nó rất ngon miệng, đơn giản và nhanh chóng. Hơn hết, nó giúp bạn làm quen với kiểu hương vị đặc trưng của quê hương Đài Loan.

3. Salad mực trộn sốt ngũ vị Đài Loan

Salad mực trộn sốt ngũ vị – món ăn nổi tiếng của Đài Loan

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ: 3 người
Calo 636
% Giá trị dinh dưỡng *
Tổng lượng mỡ 16 g 20%
Chất béo bão hòa 3 g 13%
Cholesterol 289 mg 96%
Natri 531 mg 23%
Tổng lượng carbohydrate 103 g 38%
Chất xơ 14 g 49%
Protein 36 g
Canxi 125 mg 10%
* % Giá trị dinh dưỡng (DV) thể hiện lượng dưỡng chất trong thực phẩm góp phần cung cấp năng lượng cho bạn so với lượng năng lượng khuyến nghị hằng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên nạp 2.000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động sống của cơ thể.

 Thành phần

Đối với salad:

  • 370 g mực ống (làm kĩ, rửa sạch, để ráo và cắt chéo),
  • 140 g bông cải xanh (cắt thành những bông nhỏ),
  • 6 trái bắp non (cắt làm đôi),
  • 6 quả cà chua bi (bổ đôi).

Đối với nước sốt:

  • 2 muỗng canh sốt cà chua,
  • 1 muỗng canh đường demerara,
  • 1 muỗng canh nước tương, (vị nhạt),
  • 2 muỗng canh dầu ô liu,
  • Muỗng cà phê giấm đen,
  • 1 muỗng cà phê gừng (băm nhỏ),
  • 1 muỗng cà phê tỏi (băm nhỏ),
  • 1 muỗng canh rau mùi (thái nhỏ).

Cách nấu

Bước 1: Tập hợp và kiểm tra các thành phần của món ăn.

Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt trong một cái bát nhỏ và để nó yên trong ít nhất 30 phút.

Bước 3: Đun sôi một ít nước trong nồi và chần bông cải xanh cho đến khi mềm. Vớt nó ra và để nó ngay dưới nước lạnh. Sau đó xả nước. Để nó qua một bên.

Bước 4: Vẫn nồi nước đó, chần bắp non theo cách tương tự. Làm nguội nó ngay bằng nước lạnh. Để nó qua một bên.

Bước 5: Vẫn nồi nước đó, chần mực trong 30 giây rồi làm nguội ngay trong nước lạnh. Để nó qua một bên.

Bước 6: Cho bông cải xanh, bắp non, cà chua và mực vào đĩa. Bạn có thể rưới nước sốt lên trên và trộn đều. Bạn cũng có thể để mọi người sử dụng nước sốt như nước chấm.

4. Kết luận

Món ăn không chỉ thể hiện giá trị văn hóa lịch sử mà còn thể hiện truyền thống khẩu vị của gia đình. Món salad mực trộn sốt ngũ vị cũng không nằm ngoài nhận định đó. Nền kinh tế thế giới đang gắn bó mật thiết với căn tính dân tộc. Bởi qua đó người ta có thể khai thác thị hiếu và xây dựng kế hoạch đầu tư phù hợp. Medplus nhận thấy điều đó nên giới thiệu đến bạn các món ăn thế giới. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tình hình của Việt Nam để có hướng đi phù hợp nhất. Medplus hy vọng qua chuỗi bài viết về công thức món ăn bạn có thể viết một cuốn sách nấu món Việt hay thành lập các nhà hàng ẩm thực Việt Nam.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version