Site icon Medplus.vn

Salad ngô BÉO NGẬY DỄ CHỊU GIÒN NGỌT KHÓ CHÊ

huong vi truyen thong 1 - Medplus

Bắp tươi là một trong những món ngon nhất của mùa hè. Bạn hãy cắt nhỏ phần nhân sống ngay từ lõi để dùng trong món salad ngọt và giòn có các loại rau tươi xắt nhỏ khác và lá húng quế tươi cay. Bạn nên ăn salad ngô kèm bánh mì kẹp thịt và bánh mì chả chay hoặc ức gà nướng.

Salad ngô BÉO NGẬY DỄ CHỊU GIÒN NGỌT KHÓ CHÊ

Khái quát

Salad ngô tươi là món salad thường ăn của tôi vào mùa hè . Nó thực sự được làm tốt nhất với ngô được cắt bỏ lõi. Bạn có thể thay thế ngô đông lạnh bằng ngô tươi trên lõi ngô nếu muốn. Đừng nấu chín, chỉ cần rã đông và để ráo nước trước khi sử dụng trong món salad để nó mềm giòn.

Bí quyết để có được ngô ngon nhất là sử dụng càng sớm càng tốt sau khi hái. Người ta đã từng có câu nói “xuống vườn hái ngô nhưng chạy về bỏ vào chậu” rất đúng. Bây giờ ngô được lai tạo để giữ được vị ngọt lâu hơn và đường trong hạt không chuyển thành tinh bột gần như nhanh chóng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng ngô càng tươi càng tốt.

Món salad này được phục vụ tuyệt vời cùng với bít tết nướng hoặc ức gà nướng. Nó cũng có thể là một món ăn chính salad nếu bạn thêm một số thịt gà nấu chín băm nhỏ hoặc một số tôm nấu chín. Bạn cũng có thể thêm các loại rau khác, chẳng hạn như đậu Hà Lan ngâm đường, đậu Hà Lan đông lạnh nhỏ, bí mùa hè vàng thái lát hoặc cần tây thái lát.

Thưởng thức món salad này với một ly trà đá lớn trước hiên nhà. Nó hoàn hảo vào một buổi tối mùa hè ấm áp hoặc như một bữa trưa mát mẻ giữa một ngày nóng bức.

Công thức salad ngô

Các nguyên liệu được yêu cầu ở đây rất dễ mua và không đắt. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn hoàn thành món salad ngô để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị. Bạn chỉ cần dành 27 phút để có tối đa 7 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

Toping salad ngô:

6 tai ngô hoặc 1 gói 16 ounce ngô đông lạnh (rã đông và để ráo)
1 quả ớt chuông xanh hoặc đỏ (cắt nhỏ)
1 bó hành lá (cắt nhuyễn)
2 quả cà chua (bỏ hạt và cắt nhỏ)

Xốt trộn salad ngô:

1/2 cup kem chua
1/3 chén Mayonnaise
1/4 chén lá húng quế tươi (cắt nhỏ)
2 muỗng canh giấm tỏi
1/4 cup pho mát Parmesan bào
Muối và hạt tiêu cho vừa ăn

Salad ngô

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy bóc vỏ ngô và bỏ lụa. Trong một cái nồi lớn có nước đường sôi, cho ngô vào nấu khoảng 1-2 phút. Thực sự, khoảng thời gian ngắn này rất đặc biệt vì bạn chỉ luộc chín bắp và thêm vị ngọt. Cho ngô vào bát nước đá và để yên trong 3-4 phút.

Bước 2:

Dùng dao tách một hàng hạt ngô theo chiều dọc. Nhớ cầm dao cẩn thận, từ từ thao tác. Đường hạt trống này giúp bạn lần lượt tách các hạt còn lại một cách dễ dàng hơn.

Bước 3:

Cho hạt ngô vào một tô lớn cùng các lát ớt xanh, hành tây và cà chua.

Bước 4:

Trong một cái bát nhỏ, kết hợp kem chua, xốt Mayonnaise, húng quế, giấm tỏi, pho mát Parmesan, muối và hạt tiêu, sau đó khuấy đều để kết hợp.

Bước 5:

Đổ hỗn hợp nước xốt này lên hỗn hợp ngô và lắc nhẹ để áo đều. Làm lạnh salad ngô trong 1-2 giờ trước khi phục vụ.

Bước 6:

Trang trí đĩa đựng salad ngô sao cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức ngay lập tức.

Salad trái cây

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 6
Mỗi phần salad ngô chứa
Lượng calo 453
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 4 g 20%
Cholesterol 19 mg 6%
Natri 214 mg 9%
Tổng lượng Carbohydrate 76 g 28%
Chất xơ 3 g 12%
Chất đạm 4 g
Canxi 141 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng salad ngô.

Thêm chút kem phô mai

Kết luận

Đĩa salad ngô của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng bắp để nấu món gì? Tại sao bạn làm như vậy? Theo bạn, món salad rau củ ngon nhờ đạt được tiêu chí gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Salad ngô giòn, ngọt, béo, mát, có thể chinh phục những người khó tính và những người đang thực hiện mục tiêu ăn kiêng. Và thành phẩm có cách chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần chịu khó chuẩn bị đủ nguyên liệu và làm theo hướng dẫn. Nấu ăn ngon chỉ có mỗi bí quyết: bạn cần siêng năng tìm hiểu và thực hành.

Nếu bạn thích món salad bắp hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version