Site icon Medplus.vn

Salad nho MÓN ĂN LÀNH MẠNH 1 TIẾNG LÀM LẠNH

nguyen lieu can co 4 1 - Medplus

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn phụ dễ dàng và đầy hương vị cho bữa ăn ngoài trời hoặc bữa lẩu tiếp theo của mình, món salad nho này có thể giúp ích. Một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ món ăn nào, chúng tôi có thể nhận xét giá trị của món ăn như vậy. Bạn có thể vào bếp ngay để kiểm chứng.

Salad nho MÓN ĂN LÀNH MẠNH 1 TIẾNG LÀM LẠNH

Khái quát

Salad nho có thể được chuẩn bị trước và sau đó lưu trữ trong tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng để phục vụ. Công thức này tận dụng hương vị kết hợp của nho xanh và nho đỏ để tạo màu sắc và sức hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có thể tự biến tấu món ăn này bằng cách sử dụng các loại trái cây mình yêu thích. Táo hoặc lê thái hạt lựu cũng có tác dụng tốt, hoặc các loại dưa có vỏ nhẵn như dưa hấu hay mật ong đều có thể giúp bạn ghi điểm.

Để tăng thêm độ giòn, món salad nho này có thể được tùy chọn phủ thêm quả hồ đào nướng. Bạn có thể thoải mái sử dụng loại hạt nướng yêu thích của mình hoặc loại bỏ hoàn toàn loại hạt này nếu lo ngại chuyện dị ứng. Để có một món ăn được biến tấu độc đáo và ngọt ngào hơn, thay vào đó, bạn hãy phủ lên trên món salad những miếng kẹo bơ cứng.

Công thức salad nho

Ngay khi đọc tên các nguyên liệu, có phải bạn đã có suy nghĩ, món ăn này khá giống món tráng miệng? Và điều thú vị hơn nữa bạn chỉ cần thực hiện tốt 4 công đoạn: trộn xốt, thêm nho, ướp lạnh và trang trí. Bạn không cần phải học đầu bếp mới có thể hoàn thành tốt món salad nho. Bạn có thể xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu cùng chút đá viên để có 1 ly sinh tố nho đặc biệt.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ phần hướng dẫn để quá trình thực hiện diễn ra dễ dàng hơn. Nếu bạn có ý kiến muốn chia sẻ hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Thành phần

1 gói (8 ounce) kem phô mai, làm mềm
1 cup sữa chua Hy Lạp
1/3 cup đường cát
2 thìa cà phê vỏ chanh tươi
1 thìa nước chanh tươi
2 pound nho đỏ không hạt
2 pound nho xanh không hạt
1/4 muỗng canh hồ đào cắt nhỏ (tùy chọn)
2 muỗng canh đường nâu đóng gói

Salad nho

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát lớn, đánh kem phô mai, sữa chua Hy Lạp, đường cát, vỏ chanh và nước cốt chanh cho đến khi hòa quyện.

Bước 3:

Thêm nho và trộn đều để xốt phủ đều tất cả.

Bước 4:

Cho hỗn hợp vào tô có nắp đậy. Sau đó đặt tô nho trộn vào tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng phục vụ.

Ướp lạnh
Bước 5:

Trên chảo khô, nướng hồ đào cho đến khi chín vàng và có mùi thơm.

Bước 6:

Rắc hồ đào nướng và đường nâu đều khắp tô salad nho và ngay trước khi dùng.

Rang thơm hạt hồ đào

Thức ăn thừa?

Bảo quản phần salad nho thừa trong hộp kín, trong tủ lạnh, trong tối đa 3 ngày.

Cách nướng bánh mì

Công thức này yêu cầu thêm hồ đào nướng vào thành phẩm. Các loại hạt có thể được nướng để giải phóng một chút tinh dầu tự nhiên của chúng và để tăng hương vị. Các loại hạt có thể được nướng theo nhiều cách khác nhau.

Mặt bếp – cho các loại hạt vào chảo khô trên lửa vừa. Lắc chảo hoặc đảo liên tục để hạt không bị cháy. Khi hạt đã thơm, nhấc chảo khỏi bếp và cho hồ đào nướng ngay vào bát cách nhiệt. Nếu không, các loại hạt có thể bị khét do chảo vẫn còn ấm.

Lò nướng – xếp các loại hạt lên khay nướng và nướng bánh mì trong lò nướng 350 độ. Chú ý cẩn thận vì các loại hạt có thể bị cháy nhanh chóng. Sau khi các loại hạt đã thơm, ngay lập tức lấy chảo khỏi lò và cho vào bát cách nhiệt để nguội.

Lò vi sóng – trải đều các loại hạt thành một lớp đều trên đĩa hoặc đĩa an toàn cho lò vi sóng. Chờ khoảng 1 phút, lấy đĩa ra và đảo đều mỗi lần cho đến khi các loại hạt nóng đều, ​​vàng và thơm.

Chế biến sẵn – một số cửa hàng tạp hóa bán các loại hạt đã được nướng và cắt nhỏ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thiếu thời gian.

Kết luận

Ngọt, béo, bùi, chua, tất cả các hương vị này đã hòa trộn để tạo nên một món ăn có thể được dùng để giải khát. Và bạn có thể cảm nhận được chút vị ngọt sau cùng. Chúng tôi tin những đứa trẻ nhà bạn có thể thấy thích món này. Bạn chỉ cần 10 phút để chế biến món salad nho. Phần thời gian còn lại bạn hãy chuẩn bị các món chính, dọn bàn và chờ thành phẩm được làm lạnh kĩ lưỡng. Mọi việc đơn giản đến không ngờ.

Nếu bạn thích món salad nho hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version