Site icon Medplus.vn

Salad rau xanh kiểu Thái TƯƠI MÁT VÀ LÀNH MẠNH

fghjkl 1 - Medplus

Một đĩa gỏi salad rau xanh kiểu Thái có thể giúp bạn vượt qua mọi cơn thèm ăn. Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Bởi chúng rất lành mạnh và ít calo. Ngoài ra, chúng còn được biết đến như một món ăn phụ có thể kết nối nhiều món trên bàn ăn. Nếu bạn muốn biết cách làm và thông tin cụ thể của món ăn, hãy đọc bài Salad rau xanh kiểu Thái TƯƠI MÁT VÀ LÀNH MẠNH.

Salad rau xanh kiểu Thái TƯƠI MÁT VÀ LÀNH MẠNH

1. Khái quát

Salad rau xanh kiểu Thái có thể được phục vụ như món ăn kèm, giải nhiệt nếu trên bàn ăn có các món cà ri cay, pad Thái và các món Thái khác. Nhưng nó cũng là một món ăn bất ngờ cho những ai không phải người châu Á. Công thức đơn giản này có thể được thực hiện trong vài phút. Nó bao gồm cách làm một loại nước sốt salad đơn giản lấy cảm hứng từ Thái Lan. Nó thơm ngon, tươi mát và hơi sệt. Nước sốt cũng tốt cho sức khỏe và có thể có vị cay nhẹ hoặc cay nồng tùy thích. Bạn chỉ việc điều chỉnh liều lượng hạt ớt đỏ.

Nếu bạn chưa từng dùng nước mắm, một thành phần trong nước trộn salad này, bạn có thể ngạc nhiên nếu dùng nó. Nước mắm có thể khiến món salad rau xanh kiểu Thái có mùi dễ chịu. Điều này trái ngược hoàn toàn với những suy nghĩ thông thường. Bởi nó được xử lý để có hương vị nhẹ nhàng nhất. Hơn hết, nó là một thành phần chính trong các món ăn Thái. Vì vậy bạn nhất thiết không được bỏ qua. Mùi thơm khó cưỡng của nó có thể chinh phục bạn.

2. Công thức salad rau xanh kiểu Thái

Thành phần

4 chén romaine hoặc rau diếp lá xanh
1/2 đến 1 quả dưa chuột (thái lát)
1/4 chén ngò (cắt nhỏ)
1/2 cup nước cốt dừa
1 thìa nước cốt chanh
2 thìa xì dầu
2 thìa nước mắm
2 tép tỏi (băm nhỏ)
1 thìa cà phê đường nâu
Ớt đỏ băm nhỏ, để kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn
2 củ hành lá (cắt lát)
1/2 chén húng quế tươi (cắt nhỏ)
1/4 chén đậu phộng hoặc hạt điều (băm nhỏ)

Salad rau xanh kiểu Thái

Hướng dẫn

Bước 1:

Rau xà lách rửa sạch, để ráo. Cho chúng vào một cái bát trộn lớn.

Bước 2:

Cắt dưa chuột theo chiều dọc thành những miếng dày như que diêm và cho vào bát. Để thành phẩm đẹp mắt hơn, bạn hãy dùng dụng cụ gọt vỏ khoai tây và gọt dưa chuột thành những dải dài và mỏng. Nếu các lát quá dài, hãy cắt làm đôi hoặc làm ba.

Bước 3:

Cho dưa chuột và ngò vào bát đựng salad và trộn đều tất cả các nguyên liệu.

Bước 4:

Để làm nước sốt, bạn cho nước cốt dừa, nước cốt chanh, xì dầu, nước mắm, tỏi và đường nâu vào một cái bát rồi đánh đều. Thêm ớt đỏ băm nhỏ theo lượng tùy thích.

Bước 5:

Đổ nước sốt lên món salad và trộn đều. Rắc hành lá, húng quế và đậu phộng hoặc hạt điều cắt nhỏ lên trên cùng. Các loại hoa ăn được cũng có thể được thêm vào để tô điểm cho món ăn. Phục vụ salad rau xanh kiểu Thái ngay lập tức.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn chuẩn bị món salad rau xanh kiểu Thái cho bữa tiệc tối, hãy chuẩn bị trước nước sốt và rau xanh (để riêng). Lúc chuẩn bị ăn, bạn trộn tất cả các nguyên liệu, sau đó gắp ra đĩa, cho hành lá và húng quế lên trên.

Nước cốt dừa trở nên hơi đặc khi để trong tủ lạnh. Nếu bạn đã để nước sốt salad trong tủ lạnh, chỉ cần lấy ra sớm vài phút cho bớt lạnh. Bạn hãy khuấy và nó đã sẵn sàng để sử dụng.

Bạn có thể nhân đôi công thức nước sốt salad rau xanh kiểu Thái và cất giữ trong tủ lạnh tối đa hai tuần để sử dụng tùy lúc.

3. Các công thức biến thể

Món salad trộn:

Bạn hãy ngâm các lát thịt bò hoặc thịt gà sống trong hỗn hợp nước tương, đường nâu, nước cốt chanh và dầu mè trong ít nhất một giờ. Sau đó, bạn xào phần thịt đã ngấm gia vị cho đến khi vừa chín tới. Và bạn có thể thêm các nguyên liệu cung cấp protein như đậu phụ rán chín, edamame hoặc tôm, cho lên trên món salad như món ăn kèm.

Không chứa gluten:

Bạn có thể thay thế nước tương cho tamari hoặc aminos dừa. Cả hai đều không có gluten.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version