Site icon Medplus.vn

Salad Somen Nhật Bản trở nên đặc biệt nhờ sốt trộn chua ngọt

bua chinh lanh manh 1 - Medplus

Salad Somen Nhật Bản là một món chính đơn giản gồm rauprotein được phục vụ trên một lớp mì Somen làm từ lúa mì rất mỏng. Mì Somen của Nhật Bản có thể được ví như mì Angel Hair Pasta của Ý.

Salad Somen Nhật Bản trở nên đặc biệt nhờ sốt trộn chua ngọt

Salad Somen có thể là một món ăn kết hợp văn hóa của Nhật Bản. Thành phẩm có nguồn gốc pha trộn giữa Nhật BảnHawaii, nhưng ngày nay, các món salad mì như Salad Somen, Soba (salad kiều mạch), và Salad Udon (mì dày) không phải loại hiếm ở Nhật Bản. Chúng ta có thể coi đây như món ăn hiện đại của Nhật Bản.

Công thức Salad Somen

Danh sách các nguyên liệu khá dài nhưng không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra, bạn có thể tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Salad Somen. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 35 phút.

Thành phần

Cho món salad

90 gram mì Somen, khô hoặc tươi
2 cup đá bào rau diếp
1 chén dưa chuột thái sợi
1/2 chén bánh cá Kamaboko đỏ, Julien
1 chén thịt heo charsiu BBQ, mua sẵn hoặc thay thế bằng thịt ức gà xé, giăm bông hoặc tôm
1/3 chén Kinshi tamago (trứng tráng mỏng kiểu Nhật)
Hành lá, tùy chọn
1/2 thìa hạt mè trắng, rang

Sốt trộn chua ngọt

1 muỗng cà phê Memmi Noodle Soup Base, của Kikkoman, hoặc thay thế bằng muối biển, nêm cho vừa ăn
2 muỗng canh giấm gạo
1 1/2 đến 2 thìa đường, hoặc để nêm cho vừa ăn
1 muỗng canh dầu hạt cải

Salad Somen

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Nấu mì Somen. Trong một cái nồi vừa, đun sôi nước trên lửa vừa và cao và cho mì Somen khô vào. Khi nước bắt đầu sủi bọt, nhanh chóng thêm 3/4 cup nước nguội. Tiếp tục nấu mì Somen và đun sôi một lần nữa. Thêm 3/4 cup nước mát khác. Tắt nhiệt. Xả mì Somen và rửa lại bằng nước lạnh. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để sang một bên trong tủ lạnh để làm lạnh.

Bước 2:

Chuẩn bị nước sốt cho món Salad Somen. Trong một cái bát nhỏ, trộn đườnggiấm gạo. Trộn đều. Đun hỗn hợp giấm gạođường trong lò vi sóng từ 10 đến 15 giây cho đến khi đường tan. Tiếp theo, thêm Memmi Noodle Soup Basedầu hạt cải. Để cho hỗn hợp nguội.

Bước 3:

Làm kinshi tamago hoặc trứng tráng mỏng kiểu Nhật.

Bước 4:

Cắt rau diếp Iceberg thành những miếng mỏng dài và dưa chuột thành những miếng vừa ăn. Nếu dùng hành lá để trang trí, hãy cắt lát mỏng theo đường chéo để phần trình bày được đẹp mắt.

Món khai vị
Bước 5:

Xắt chả cá, trước tiên bạn thái những lát ngang để tạo thành những miếng hình rẻ quạt. Tiếp theo, để tạo nên các miếng Julienne hãy cắt mỗi miếng Kamaboko theo chiều dọc, để mỗi miếng có màu hồng sặc sỡ.

Bước 6:

Cắt thịt lợn charsiu BBQ đã mua ở cửa hàng thành từng miếng vừa ăn. Hoặc dùng thịt gà xé, dăm bông, hoặc tôm nấu chín để thay thế.

Bước 7:

Xếp Salad Somen trong một cái đĩa nông. Ở dưới cùng của đĩa, trải mì Somen. Tiếp theo, xếp các lớp rau diếpdưa chuột. Trên cùng thêm thịt heo charsiu BBQ, sau đó dùng kinshi tamago (trứng tráng mỏng kiểu Nhật), hành láhạt mè rang để trang trí. Trước khi phục vụ, đổ nước sốt đều khắp đĩa và phục vụ Salad Somen ngay lập tức.

Giải khát mùa hè

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần Salad Somen chứa
Lượng calo 285
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 12 g 15%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 100 mg 33%
Natri 698 mg 30%
Tổng Carbohydrate 29 g 11%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 17 g
Chất đạm 16 g
Vitamin C 3 mg 17%
Canxi 62 mg 5%
Sắt 2 mg 10%
Kali 405 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Salad Somen. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Nếu bạn không có charsiu BBQ hãy chọn các loại protein khác như thịt gà xé, giăm bông hoặc tôm.

Bạn không cần chuẩn bị nước sốt salad chua ngọt, hãy thử mua một chai nước sốt salad gà Trung Quốc hay thử các loại nước sốt salad kiểu Nhật Bản đóng chai khác như một bước đi tắt.

Tại cửa hàng tạp hóa Nhật Bản, kamaboko (bánh cá) có màu trắng hồng.

Nếu bạn thích Salad Somen hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version