Site icon Medplus.vn

Salad Tabbouleh: hãy nói về chuyện ăn uống lành mạnh cả năm

Chìa khóa khác để ăn uống lành mạnh là ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và có rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Lúa mì Bulghur là loại ngũ cốc truyền thống được sử dụng trong món salad Tabbouleh nhưng tôi cũng chế biến các món ăn khác với nó và sử dụng nó theo cách tôi thường dùng.

Salad Tabbouleh: hãy nói về chuyện ăn uống lành mạnh cả năm

Lúa mì Bulghur có một hương vị nhẹ nhàng, bổ dưỡng, kết hợp tốt với nhiều loại thực phẩm khác và chín một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy nó được dùng để trộn salad Tabbouled.

Salad Tabbouleh điển hình là một món ăn kèm nổi tiếng ở Trung Đông, có lúa mì bulghur và một lượng lớn rau mùi tây. Nó sẽ trở thành một món salad rau mùi tây, nếu bạn muốn. Nhưng thông thường là thêm các loại rau khác và tôi đã cho rất nhiều cà chua, dưa chuột, cà rốtđậu gà giòn. Chất xơvitamin kết hợp với nhau trong một món salad ngon. Đó là cách để ăn mừng năm mới lành mạnh.

Cực ngon

Công thức salad Tabbouleh

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị đều có bán đầy đủ. Nếu bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng chuẩn bị và hoàn thành tốt món salad Tabbouleh.

Thành phần

Cho món salad

1 chén lúa mì bulgur
2 cup nước
3 quả cà chua, cắt hạt lựu
1 quả dưa chuột Anh không hạt, thái hạt lựu
1/2 chén cà rốt bào sợi
1/2 củ nhỏ hoặc 1/4 củ hành tím lớn, thái hạt lựu
1/2 chén ngò tây cắt nhỏ

Xử lý đậu gà

1 (15 ounce) đậu gà, rửa sạch và để ráo
1 thìa dầu ô liu
1/2 thìa cà phê thì là xay

Sốt trộn

2 muỗng canh dầu ô liu
1 thìa nước chanh
1 tép tỏi, bằm hoặc xay nhuyễn
Muối, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm thử

Salad Tabbouleh

Các bước cần thực hiện

  1. Để làm bột mì, đun sôi hai cup nước, cho bột mì vào, đậy nắp, giảm lửa nhỏ và để nấu trong 12 phút. Nhấc khỏi bếp và để yên thêm 8 đến 10 phút trước khi dùng nĩa tán nhuyễn.
  2. Để làm đậu gà, cho chúng vào chảo hoặc chảo gang với chút dầu ô liu. Xào ở mức lửa lớn trong 5 đến 10 phút cho đến khi giòn và trộn với thì là.
  3. Để làm nước sốt, trong một cái bát lớn, trộn đều dầu ô liu, nước cốt chanh tỏi băm hoặc xay. Nêm muốitiêu.
  4. Cho cà chua thái hạt lựu, dưa chuột thái hạt lựu, cà rốt bào sợi và hành tím thái hạt lựu vào nước sốt. Cho lúa mì bulgur đã nấu chín, đậu gà giòn và rau mùi tây vào. Nêm thêm muối tiêu nếu cần.
  5. Phục vụ salad Tabbouleh ở nhiệt độ phòng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần salad Tabbouleh chứa
Lượng calo 322
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 13%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 184 mg 8%
Tổng Carbohydrate 49 g 18%
Chất xơ 13 g 47%
Tổng lượng đường 11 g
Protein 13 g
Vitamin C 36 mg 179%
Canxi 105 mg 8%
Sắt 5 mg 27%
Kali 891 mg 19%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích salad Tabbouleh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version