Site icon Medplus.vn

Salad tôm sống trứng muối Thái: quá xá ngon quá xá đã

Salad tôm sống trứng muối Thái

Salad tôm sống trứng muối Thái

Salad tôm sống trứng muối Thái là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của trứng bắc thảo đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món salad tôm sống trứng muối Thái

Mẹo chọn nguyên liệu cho món salad tôm sống trứng muối Thái thêm hấp dẫn

Trứng muối

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong

Thả trứng vào nước cũng là một cách hay để kiểm tra. Khi trứng đã để từ 3- 5 ngày thì khi thả vào nước trứng chìm xuống đáy. Nếu trứng nổi trên mặt nước thì trứng đã quá 5 ngày và bạn không nên sử dụng chúng nữa

Soi trứng trên nguồn sáng: Soi trứng trên một nguồn sáng từ mặt trời hoặc ánh sáng của ngọn đèn đỏ càng tốt. Mắt bạn nhìn trứng ở một phía. Xem bên trong trứng có gì lạ hay không, như kí sinh trùng, vết máu, giun sán…Nếu trứng khi soi có màu hồng trong suốt, với một chấm hồng ở giữa thì đó là trứng tươi. Ngược lại, trứng để lâu khi soi thường có vết đỏ với nhiều đường vân. Trứng bị hư có màu sắc không đồng đều, màu xám đục.

Cách chọn trứng muối

Tôm

Khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh. Không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.

Nếu nhấc tôm lên xem mà thấy tôm có hiện tượng chảy nhớt. Thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng như bình thường. Nhấn ngón tay nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ

Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

Tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân, thấy chân tôm đã chuyển sang màu đen thì bạn không nên mua nữa. Hoặc thấy chân tôm không còn bám chặt vào phần thân thì tuyệt đối không mua.

Cách chọn tôm tươi

Cách làm món salad tôm sống trứng muối Thái

Bước 1

Để thực hiện món sốt chua cay: Bạn cho 30gr tép tỏi bóc vỏ, 50gr ớt tươi cắt nhỏ, 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh sa tế tôm, 2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh nước cốt chanh. Dùng muỗng khuấy đều nước sốt, nếu bạn dùng chua có thể cho thêm nước cốt chanh nhé!

Bước 2

Cho vào tô sốt 200gr tôm bóc vỏ và xẻ dọc lấy chỉ lưng tôm. Trứng muối bạn lấy 4 quả bỏ phần lòng trắng trứng, đem trần sơ qua nước sôi 10 giây rồi vớt ra cho vào tô sốt ớt.

Bước 3

Để hoàn thiện món salad bạn lấy 30gr hành tím bóc vỏ, 30gr rau cần rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn rồi cho vào tô trộn đều salad lên cho sốt thấm đều các nguyên liệu giúp món ăn thêm đậm đà.

Bước 4

Món salad tôm sống trứng muối sốt chua cay nhìn thật hấp dẫn phải không nào? Chỉ mới nhìn cũng đã cảm nhận được sự tươi mát và một chút vị béo của trứng muối hòa quyện cùng vị cay chua là sự đặc biệt của món ăn này đem lại.

Cách làm salad tôm sống trứng muối Thái

Công dụng salad tôm sống trứng muối Thái

Trứng muối

Giảm cân

Như các loại trứng khác, trứng muối cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định giúp cơ thể có cảm giác no và chán ăn.

Từ đó hạn chế việc ăn uống của chúng ta.

Tốt cho não bộ

Trứng muối còn có lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, lòng đỏ trứng chứa nhiều vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein).

Khi 2 chất ấy được đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Coline giúp cải thiện hoạt động của não bộ cho mọi lứa tuổi.

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng muối còn chứa hàm lượng vitamin B2 cao. Nếu cơ thể không cung cấp đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện tình trạng gan

Việc sử dụng trứng muối thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein làm tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch. Giúp cho gan hoạt động tốt hơn.

Công dụng salad tôm sống trứng muối Thái

Tôm

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, canxi, photpho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Ăn tôm thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ và tăng cường sức khỏe xương khớp.

Salad tôm sống trứng muối Thái là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version