Site icon Medplus.vn

Salad trái cây nhiệt đới bản cocktail trái cây không cồn

Món salad trái cây nhiệt đới tuyệt đẹp này giống như một dạng cocktail trái cây nhẹ hơn – chỉ là một chút kem, nhưng vẫn cho phép hương vị tinh tế của trái cây tỏa ra. Nó được làm từ nhiều loại trái cây nhiệt đớitrái cây địa phương hấp dẫn để tạo ra món salad trái cây thần thánh nhất từ ​​trước đến nay.

Salad trái cây nhiệt đới bản cocktail trái cây không cồn

Món salad trái cây nhiệt đới rất tuyệt vời cho việc ăn uống hàng ngày cũng như phục vụ cho tiệc ở công ty. Và nó thực sự dễ làm – chỉ cần lấy trái cây của bạn, nhờ bạn bè hoặc gia đình giúp bạn cắt trái cây và bạn sẽ được thưởng thức món ăn nhiệt đới này ngay lập tức.

Salad trái cây nhiệt đới

Công thức salad trái cây nhiệt đới

Thành phần

2 quả xoài chín tươi
2 cup dứa tươi hoặc dứa đóng hộp
1 quả chuối, cắt lát
1 đến 2 cup đu đủ tươi cắt khối
2 trái kiwi tươi, cắt khối
1 quả thanh long hoặc 1 quả , cắt hình khối
2 cup nho đỏ tươi không hạt, giảm một nửa
1/2 chén quả mâm xôi tươi, tùy chọn
1/4 cup nước cốt dừa
2 thìa nước cốt chanh tươi vắt
3 đến 4 muỗng canh đường cát trắng, vừa ăn

Nguồn dưỡng chất tự nhiên

Các bước cần thực hiện

  1. Cắt nhỏ tất cả các loại trái cây – ngoại trừ trái cây có màu đỏ tương phản (quả mâm xôi, dâu tây hoặc nam việt quất khô) – và cho vào bát trộn.
  2. Rưới nước cốt chanh vào và khuấy nhẹ để kết hợp. Sau đó rắc đường lên trên (nêm nếm tùy theo độ ngọt và độ chín của trái cây), đảo đều. Đặt trong tủ lạnh ít nhất 30 phút hoặc cho đến khi bạn định phục vụ món salad trái cây nhiệt đới của mình.
  3. Trước khi dùng, đổ nước cốt dừa vào và khuấy đều một lần nữa. Nếm thử độ ngọt của salad, thêm đường nếu muốn. Nếu quá ngọt so với khẩu vị của bạn, hãy vắt thêm một ít nước cốt chanh. Chia phần vào bát và trên cùng cho thêm một số loại trái cây tương phản màu đỏ – quả mâm xôi, dâu tây hoặc nam việt quất khô.
Tươi mát và tốt khỏe

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 8
Mỗi phần salad trái cây nhiệt đới chứa
Lượng calo 234
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 2 g 8%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 10 mg 0%
Tổng Carbohydrate 57 g 21%
Chất xơ 5 g 19%
Tổng lượng đường 45 g
Protein 3 g
Vitamin C 118 mg 591%
Canxi 53 mg 4%
Sắt 1 mg 6%
Kali 670 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Món salad trái cây nhiệt đới này rất đẹp cho một bữa tiệc được phục vụ trong ly martini.

Việc làm trước cũng rất dễ và ngon vì trái cây cần có thời gian để hấp thụ đườngnước cốt chanh, làm cho nó có hương vị ngon hơn (bạn có thể làm trước 8 tiếng, sau đó đậy kín trong tủ lạnh). Chỉ cần tiếp tục thêm nước cốt dừa cho đến khi có khách, sau đó đổ nó lên và khuấy nhẹ một lần nữa và thử nếm.

Ngoài ra salad trái cây nhiệt đới còn ngon miệng hơn nếu thêm một ít kem đánh bông hoặc kem vani, hoặc một giọt rượu Grand Marnier, rượu rum dừa, hoặc rượu mùi khác mà bạn lựa chọn. Chúc mừng!

Các công thức biến thể

Thay thế quả mâm xôi bằng dâu tây tươi hoặc nam việt quất khô.

Nếu bạn thích salad trái cây nhiệt đới hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version