Site icon Medplus.vn

Salad trứng: món ăn dành cho người theo chế độ ăn kiêng Keto

Trứng là thực phẩm chủ yếu của chế độ keto vì chúng có chất béo và protein nhưng hầu như không có carbs. Thành phần chính của salad trứng ngoài trứng luộc chínsốt mayonnaise, đây là một món ăn keto hoàn hảo. Mayo không có carbs, nhưng cung cấp một lượng chất béo đáng kể cho mỗi muỗng canh.

Salad trứng: món ăn dành cho người theo chế độ ăn kiêng Keto

Chúng tôi sử dụng thịt xông khói để tạo thêm độ giòn, mặn thay vì cần tây để có độ béo và kem đậm đà hơn. Món salad trứng keto tăng cường của chúng tôi có ít hơn 3 gam carbs mỗi khẩu phần.

Công thức này là chế độ ăn ít carb cũng như không chứa gluten. Nó có hàm lượng protein cao và có thể phục vụ như một món ăn chay nếu bạn bỏ qua thịt xông khói tùy chọn. Lưu ý rằng nếu bạn chọn loại bỏ khỏi món salad trứng, bạn cũng có thể bỏ qua nước chanh. Mục đích chính của nó là giữ cho quả không bị chuyển sang màu nâu quá nhanh và làm mất màu món salad.

Nguyên liệu cần có

Món salad bơ trứng nhanh chóng và dễ dàng này sẽ giữ được độ ngon trong vài ngày nếu bạn làm trước để chuẩn bị cho bữa ăn. Đó là một món khai vị ngon khi được phục vụ với bánh quy giòn hoặc bánh quy keto, và kết hợp độc đáo với bánh mì hạt lanh keto hoặc bánh tortilla bột hạnh nhân keto để có thêm một cách chế biến bánh sandwich tiêu chuẩn.

“Tôi thích thêm quả vào các món salad ăn liền — cá ngừ, gà, trứng — tất cả đều có tác dụng và có lợi từ hương vị được thêm vào, chất béo và độ kem. Món salad trứng này có thể có tên ‘keto’, nhưng tôi nghĩ nó chỉ là một món ngon salad trứng sẽ hoàn hảo với một số loại rau giòn, bất kể sở thích ăn kiêng của bạn.” – Tracy Wilk

Công thức salad trứng

Thành phần

6 quả trứng luộc chín, bỏ vỏ
1/2 chén mayonnaise
1/4 cup bơ nghiền
1/4 chén thịt xông khói nấu chín, để nguội, tùy chọn
1 thìa mù tạt vàng hoặc Dijon
1 thìa nước chanh
1/2 thìa cà phê muối Kosher
1/8 thìa cà phê hạt tiêu đen xay

Trộn đều

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Băm nhuyễn trứng cho đến khi lòng trắng thành từng miếng 1/4 inch.
  3. Cho trứng vào bát trộn vừa, sau đó thêm sốt mayonnaise, , thịt xông khói nếu dùng, mù tạt, nước cốt chanh, muốihạt tiêu.
  4. Dùng thìa cao su nhẹ nhàng trộn lại cho đến khi kết hợp.
  5. Phục vụ salad trứng theo cách riêng hoặc như món salad trứng thân thiện với chế độ ăn keto. Thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần salad trứng chứa
Lượng calo 324
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 30 g 39%
Chất béo bão hòa 6 g 30%
Cholesterol 291 mg 97%
Natri 635 mg 28%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 1 g
Chất đạm 10 g
Vitamin C 2 mg 8%
Canxi 44 mg 3%
Sắt 1 mg 6%
Kali 164 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Salad trứng

Cách phục vụ món salad trứng Keto

Phục vụ món salad trứng này:

Cách làm trứng luộc

Sử dụng công thức này để có món trứng luộc hoàn hảo. Bạn có thể làm chúng trước hoặc luộc và bóc vỏ ít nhất 15 phút trước khi bắt đầu món salad trứng, để trứng không làm loãng sốt mayonnaise vì quá ấm.

Cách lưu trữ

Bảo quản salad trứng chưa sử dụng trong hộp kín trong vòng 3 đến 4 ngày. Nó có thể bắt đầu chảy nước nếu lưu trữ lâu hơn.

Món trứng không đông lạnh tốt vì chúng bị mất kết cấu. Vì vậy chúng tôi không khuyên bạn nên đông lạnh món salad trứng này.

Trứng luộc có Carb không?

Một quả trứng luộc lớn có 0,6 gam carbs. Đó là khoảng một nửa của một gam carbs, như vậy trứng luộc gần như không có carb. Vì vậy, trứng luộc là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng keto.

Nếu bạn thích salad trứng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version