Site icon Medplus.vn

Salad xoài và đậu đen chút mát lành để bồi dưỡng vào mùa hè

nguyen lieu can co 3 1 - Medplus

Đối với những người không ăn được trứng và mayo, những nguyên liệu thường xuất hiện trong các bữa tiệc dã ngoại, hãy phục vụ món salad xoài và đậu đen đầy màu sắc và thơm ngon. Với ớt chuông tươi, hành lá, ngò, thành phẩm giúp tận dụng tối đa nguồn rau quả trong khu vườn của bạn và mang đến chút hương vị tươi sáng.

Salad xoài và đậu đen chút mát lành để bồi dưỡng vào mùa hè

Đậu đen và xoài kết hợp ớt chuông tươi, ớt Jalapeno tươi và rau mùi tươi trong công thức salad đậu đơn giản, thuần chay, giàu protein và không chứa gluten này. Hương vị của món salad xoài và đậu đen dịu nhẹ nhưng được kết hợp theo cách khá đặc biệt.

Món salad xoài và đậu đen này là món chay, thuần chay và không chứa gluten. Và chỉ với một muỗng canh dầu ô liu chia cho 4 phần ăn, nó cũng tương đối ít chất béo. Với ít hơn 200 calo mỗi khẩu phần, món salad đậu này cũng đủ tiêu chuẩn là một công thức nấu ăn ít calo.

Công thức salad xoài và đậu đen

Danh sách các nguyên liệu hơi dài một chút nhưng không phức tạp. Bạn hầu như có thể mua chúng ở hầu hết các chợ và siêu thị. Và dựa vào các nhóm nguyên liệu bạn có thể rút được kết cấu và hương vị đặc trưng của món salad. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món salad xoài và đậu đen. Bạn chỉ cần dành 10 phút để có 4 phần ăn đúng nghĩa.

Thành phần

Toping

1 (15,8 ounce) lon đậu đen (để ráo và rửa sạch)

1 chén ớt chuông đỏ, cam hoặc vàng ngọt (cắt hạt lựu)

6 củ hành lá (cắt mỏng)

2 cup xoài (cắt hạt lựu)

Xốt trộn

1 ớt Jalapeno (bỏ hạt và băm nhỏ) hoặc xốt ớt cay vừa ăn

1/4 chén lá ngò (cắt nhỏ)

1/4 cup nước chanh tươi

1 thìa dầu ô liu

Muối biển hoặc muối Kosher (để nêm nếm)

Salad xoài và đậu đen

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát lớn, trộn đậu đen đã rửa sạch và để ráo, ớt chuông cắt hạt lựu, hành lá, ớt Jalapeno băm nhỏ, và ngò tươi.

Bước 3:

Trong một cái bát nhỏ riêng biệt, trộn đều dầu ô liu và nước cốt chanh (và nước xốt ớt cay nếu bạn đang dùng thay vì ớt Jalapeno tươi).

Thêm tất cả và thêm xốt
Bước 4:

Đổ hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh vào hỗn hợp đậu, và nhẹ nhàng trộn tất cả cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hương vị.

Bước 5:

Sau khi các nguyên liệu đã được kết hợp tốt, cẩn thận và nhẹ nhàng trộn xoài đã cắt hạt lựu và nêm nhẹ chút muối biển hoặc muối Kosher.

Bước 6:

Bạn có thể muốn nếm và điều chỉnh gia vị hoặc thêm một chút muối trước khi dùng salad xoài và đậu đen.

Thêm chút muối và dùng ngon

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần salad xoài và đậu đen chứa
Lượng calo 485
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 101 mg 4%
Tổng lượng Carbohydrate 88 g 32%
Chất xơ 24 g 86%
Protein 26 g
Canxi 235 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món salad xoài và đậu đen.

Lời khuyên

Bạn nên sử dụng muối biển hoặc muối Kosher để salad xoài và đậu đen có hương vị tốt nhất, thay vì muối ăn thông thường. Tương tự, bạn hãy sử dụng dầu ô liu chất lượng tốt nhất bạn có, và tận dụng nước chanh mới vắt thay vì đóng chai, nếu có thể, để thành phẩm có hương vị tốt nhất.

Tô salad xoài và đậu đen của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng xoài / đậu đen để nấu món gì? Tại sao bạn làm như vậy? Theo bạn, món salad ngon cần được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Món salad xoài đậu đen ngon cần có độ chua, ngọt, mặn cân bằng, bùi béo, cay cay. Tuy nhiên nếu bạn biến tấu hương vị của thành phẩm có thể khác. Nhưng chúng tôi cần nói yêu cầu để bạn biết cần tuân thủ các hướng dẫn nào để đạt đến kết quả tốt nhất cho phiên bản salad đậu này. Mọi việc đơn giản đến mức bạn không ngán vào bếp nữa.

Nếu bạn thích món salad xoài và đậu đen hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version