Site icon Medplus.vn

Sạm da và đổi màu da như thế nào khi mang thai?

Sạm da và đổi màu da khi mang thai

Phụ nữ trải qua một loạt các thay đổi về thể chất và cảm xúc khi mang thai. Hầu hết đều bị che khuất khỏi tầm nhìn, nhưng một số – chẳng hạn như chiếc bụng phình to và làn da lấm tấm của bạn – ở đó để cả thế giới chú ý. Các đốm, mảng, đường và lốm đốm màu nâu, hơi đỏ và tím trên da của bạn là một số triệu chứng dễ thấy nhất của thai kỳ.

Sạm da và đổi màu da khi mang thai phải làm gì?

Khi nào da bắt đầu đổi màu khi mang thai?

Sự đổi màu da cực kỳ phổ biến ở tất cả các giai đoạn của thai kỳ, ảnh hưởng đến khoảng 90% phụ nữ tương lai. Vì vậy, đừng nghĩ rằng bạn là người duy nhất đối phó với nó, và biết rằng nó có thể xảy ra trong bất kỳ tam cá nguyệt nào. Nó thường không xuất hiện trong một sớm một chiều mà xuất hiện dần dần khi quá trình mang thai của bạn tiến triển.

Luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn về bất kỳ thay đổi nào trên da mà bạn nhận thấy chỉ để an toàn. Nhưng nhìn chung sự đổi màu da, đặc biệt là mẩn đỏ trên bàn tay và lòng bàn chân , là một phần bình thường của thai kỳ. Bạn cũng có thể nhận thấy quầng thâm và vùng da dưới cánh tay và giữa đùi của bạn sẫm màu hơn, cũng như nếp nhăn . Tàn nhang và nốt ruồi của bạn có thể trông sẫm màu hơn và bạn có thể bị nám, “mặt nạ của thai kỳ”.

Những phụ nữ có làn da sẫm màu có thể nhận thấy những thay đổi này khi mang thai nhiều hơn những phụ nữ có làn da sáng màu, nhưng đối với tất cả các bà mẹ, các vết nám sẽ mờ dần sau khi sinh.

Sạm da và đổi màu da khi mang thai phải làm gì?

Nguyên nhân nào khiến da bị sạm màu khi mang thai?

Hormone thai kỳ (tất nhiên), mặc dù một số chuyên gia khẳng định rằng  chế độ ăn uống của bạn khi mang thai có thể tạo ra sự khác biệt. Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy nhiệt có thể là một yếu tố góp phần khác.

Tôi có thể làm gì với sự đổi màu da khi mang thai?

Mặc dù bạn không thể làm gì nhiều để ngăn ngừa sự biến động của nội tiết tố, nhưng đây là một số bước thông minh bạn có thể thực hiện để bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của tia UV.

Sạm da và đổi màu da khi mang thai phải làm gì?

Tôi có thể ngăn ngừa sự đổi màu da khi mang thai không?

Nếu bạn thận trọng tránh xa ánh nắng mặt trời – tránh xa cửa sổ và ánh sáng chói từ các nguồn khác – bạn chắc chắn có thể ngăn ngừa một số hiện tượng sạm da và đổi màu da. Nội tiết tố da thay đổi, không quá nhiều. Nhưng bạn có biết rằng đã có.

Khi nào tôi có thể mong đợi làn da của mình trở lại bình thường?

Hầu hết các mảng da sẫm màu, đường và vết thâm của bạn sẽ bắt đầu mờ đi sau khi sinh, nhưng một số có thể vẫn còn. Cố gắng coi chúng như những dấu hiệu làm đẹp, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu nếu chúng thực sự làm phiền bạn. Và đừng lo lắng; những thay đổi màu da này sẽ không ảnh hưởng gì đến em bé của bạn.

Sạm da và đổi màu da khi mang thai phải làm gì?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Skin Darkening and Discoloration During Pregnancy

Exit mobile version