Site icon Medplus.vn

Scorpion Cocktail đậm đà hương vị mùa hè của xứ nhiệt đới

can chuan bi day du 3 1 - Medplus

Scorpion Cocktail, giống như nhiều loại cocktail tiki, đã trải qua vô số lần thay đổi công thức, từ lúc dùng rượu Ginrượu vang cho đến phiên bản đương đại vốn xuất hiện vào năm 1946. Trader Vic đã tạo nên thức giải khát này. Thậm chí ông còn bật mí một số cách biến tấu trong cuốn sách pha chế của chính mình.

Scorpion Cocktail đậm đà hương vị mùa hè của xứ nhiệt đới

Khơi dòng cảm hứng

Thật khó để biết chính xác thời điển công thức ban đầu được giới thiệu lúc nào và biến thể hiện đại của nó do đâu mà có. Đặc biệt vấn đề còn phức tạp hơn nữa vì nó dùng quá nhiều rượu Rum. Nhưng người ta cho rằng, lúc ở Hawaii, Vic lần đầu tiên thử Punch.

Từ đó ý tưởng Scorpion Cocktail thôi thúc ông sáng tạo. Phần lớn ly thức uống này có khả năng chứa okolehao, một loại rượu bản địa được chưng cất từ ​​cây Polynesia ti. Orgeat là một thành phần không đổi trong hầu hết các công thức Scorpion Cocktail và là chìa khóa để cân bằng hương vị rượu Rum đennước trái cây.

Hương vị đặc trưng

Scorpion Cocktail mang phong vị nhiệt đới rất nổi tiếng thường được phục vụ trong bình lớn – Punch Cocktail. Công thức cổ điển này đã liên tục được pha trộn theo nhiều cách khác nhau từ giữa những năm 1900. Và qua nhiều năm, các thành phần mới được thêm vào, số khác bị loại bỏ hay tăng thêm. Bạn hãy vui mừng vì mình may mắn được thưởng thức hai ly cocktail có hương vị giống nhau ở hai cửa tiệm khác nhau.

Trong hầu hết các ly Scorpion Cocktail, rượu Rum luôn được thêm vào. Và hầu như bạn luôn nếm được hương vị nước camxi-rô orgeat. Bạn cũng có thể phục vụ loại Punch cocktail này trong một chiếc bình lớn với các điểm nhấn của loại rượu Rum mạnh.

Kĩ thuật đặc biệt

Phương pháp pha chế Scorpion Cocktail của Bergeron rất đơn giản. Bạn cần chú ý cách anh ấy đề nghị để thức uống yên trong 2 giờ. Điều này cho phép bạn pha loãng đồ uống và giảm độ cồn trong khi vẫn giúp hương vị thú vị tỏa sáng. Mỗi công thức pha Scorpion Cocktail yêu cầu kĩ thuật pha khác nhau.

Công thức này giúp bạn có khoảng 20 phần, đủ dùng cho một bữa tiệc tuyệt vời. Bergeron đề nghị dùng cây sơn chi để trang trí ly Scorpion Cocktail. Tuy nhiên, như Dale DeGroff gợi ý trong “The Essential Cocktail”, một loại hoa có thể ăn được, hoặc “những lát cam, lát chanh nhỏ và một nhánh bạc hà” cũng gây hiệu ứng thị giác.

Công thức Scorpion Cocktail

Công thức này được trích từ “Trader Vic’s Book of Food and Drink” (1946). Không giống như một số công thức Scorpion Cocktail mới hơn, bạn chỉ cần một loại rượu Rum. Nó chứa đầy hương vị thú vị và, trong không khí nhiệt đới thực sự, rượu Rum đã trở thành hương vị nổi bật của thức uống.

Thành phần

1 1/2 (750 ml) chai rượu Rum lâu năm
1/2 (750 ml) chai rượu vang trắng
4 muỗng canh rượu Gin
4 muỗng canh rượu mạnh
2 cup nước chanh
1 cup nước cam
1 cup xi – rô orgeat
2 nhánh bạc hà tươi
Lát cam, để trang trí
Lát chanh, để trang trí
Cây dành dành hoặc hoa ăn được, để trang trí

Scorpion Cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Kết hợp tất cả các thành phần và đổ hỗn hợp vào tô đựng đá.

Bước 3:

Để yên mẻ Scorpion Punch trong 2 giờ.

Để yên hỗn hợp
Bước 4:

Thêm đá và dùng cây dành dành và / hoặc lát trái cây họ cam quýt cho mẻ Scorpion Cocktail thêm phần đẹp mắt.

Bước 5:

Phục vụ Scorpion Bowl và thưởng thức ngay lập tức!

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 20
Mỗi phần Scorpion Cocktail chứa
Lượng calo 177
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 18 mg 1%
Tổng Carbohydrate 15 g 6%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 0 g
Vitamin C 14 mg 70%
Canxi 12 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 83 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Scorpion Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào được liệt kê.

Các công thức biến thể

Scorpion Punch

Một món nhắm được phục vụ cho bữa tiệc nhỏ 4 hoặc 5 người. Chúng được phục vụ phổ biến tại các quán bar tiki và nhà hàng Trung Quốc.

Scorpion Punch là một chiếc bát đục lỗ nhỏ có dung tích khoảng 32 ounce đặt trên bệ. Bát thường bằng gốm và được trang trí theo phong cách nhiệt đới xa hoa với màu sắc tươi sáng. Ở giữa, là một cái lỗ nhỏ được thiết kế để chứa đầy rượu Rum chống thấm và châm lửa.

Scorpion Punch được đặt trên bàn và mỗi người uống được phát một ống hút dài. Trải nghiệm uống Punch cocktail này với một nhóm bạn thật là vui. Những chiếc này tương đối dễ mua trên các cửa hàng trực tuyến.

Bạn hãy pha Scorpion Cocktail theo cách bạn thích. Nhiều người chọn trộn một biến thể của công thức ban đầu, mặc dù liều lượng các nguyên liệu cần được cắt giảm để đựng vừa cái bát nhỏ hơn.

Scorpion Punch

Mẹo

Bạn hãy cẩn thận nếu được uống các phiên bản Fire Cocktail. Bạn không để bất cứ ai tiếp cận hoặc nghiêng mình trên ngọn núi lửa đang cháy. Tóc và quần áo có thể bắt lửa rất nhanh, đặc biệt nếu tiếp xúc với cồn.

Scorpion Cocktail mạnh đến mức nào?

Đồ uống này được xếp vào danh sách những loại thức uống mạnh nhất bạn có thể pha chế và có độ cồn tương đương một loại Daiquiri Cocktail được lắc một lần. Nếu được pha trộn theo công thức, thành phẩm không quá 21% ABV (42 độ), mặc dù nó có thể nhẹ hơn lúc đá tan chảy.

Nếu bạn thích Scorpion Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version