Site icon Medplus.vn

Bạn Sẽ Tăng Cân Nếu Cứ Có Thói Quen Này

med 1 - Medplus

Bạn Sẽ Tăng Cân Nếu Cứ Có Thói Quen Này

Hãy nghĩ đến một số thói quen giảm cân hiệu quả nhất cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn có thể là người hay đếm macro , tập trung vào việc ngủ nhiều hoặc theo một thói quen tập thể dục thường xuyên. Dù bạn làm gì, đó là việc tìm kiếm những gì phù hợp nhất với bạn và mục tiêu cá nhân của riêng bạn.

Mặc dù có rất nhiều thói quen hữu ích trên mạng, nhưng cũng có một số thói quen lén lút có thể thực sự khiến bạn tăng cân . Những thói quen này đôi khi hoàn toàn không được chú ý và có thể cực kỳ khó chịu đối với những người tập trung vào mục tiêu sức khỏe của họ.

Theo Amy Goodson, MS, RD, CSSD, LD , tác giả của The Sports Nutrition Playbook và thành viên ban chuyên gia y tế của chúng tôi , bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh có thể khiến bạn tăng cân, nhưng thực tế thì có thể!

Goodson nói: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến và dễ hiểu rằng chỉ vì thứ gì đó tốt cho bạn, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích, nhưng điều này không nhất thiết đúng với một số loại thực phẩm.

Một số thói quen lén lút có thể thực sự khiến bạn tăng cân

Mặc dù một số loại thực phẩm có thể ít đường hoặc chất béo và chứa đầy các chất dinh dưỡng hữu ích, chúng vẫn có thể khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo nếu bạn không cẩn thận với lượng mình đang ăn.

Các CDC nói rằng nó không phải về ăn ít thức ăn để giảm cân, nhưng về việc tìm kiếm thức ăn lành mạnh ít năng lượng và chất dinh dưỡng vẫn còn dày đặc.

Goodson nói: “Rau luôn là thực phẩm tuyệt vời, và tôi muốn nói rằng hãy ăn bao nhiêu tùy thích vì bạn có thể sẽ phát ngán trước khi bạn có thể ăn quá nhiều calo từ chúng,” Goodson nói. “Tuy nhiên, các loại thực phẩm như chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm sức khỏe có hàm lượng calo cao khác có thể dẫn đến tăng cân và quá nhiều calo vào cuối ngày.”

Ví dụ, Goodson nói rằng chất béo lành mạnh như quả hạch, bơ hạt, bơ và hỗn hợp đường mòn là những chất bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống cân bằng, nhưng bạn dễ ăn quá nhiều và quên mất khẩu phần ăn .

Các Back to Nature Harvest Blend là một trong những hỗn hợp đường mòn lành mạnh bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa, nhưng nó vẫn đóng gói đi kèm với 11 gam chất béo mỗi 1/4 chén phục vụ. Khi bạn cân nhắc lượng calo chất béo được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 44 đến 77 gram, bạn có thể thấy sẽ dễ dàng nạp quá nhiều calo từ chất béo nếu bạn không theo dõi kích thước khẩu phần ăn của mình.

Goodson cũng đề cập rằng mặc dù đồ ăn nhẹ “giàu chất dinh dưỡng” như granola, trái cây sấy khô hoặc thanh năng lượng đôi khi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sức khỏe của mình, nhưng chúng cũng có thể dẫn đến quá nhiều calo hoặc thêm đường nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Ngay cả những thứ tốt cho sức khỏe như P Pure Elizabeth’s Ancient Grain Granola , đi kèm với chất làm ngọt tự nhiên và được coi là một trong những loại granol lành mạnh nhất để mua, vẫn có 5 gam đường và 130 calo cho mỗi khẩu phần 1/3 cốc.

Bây giờ trước khi bạn vứt bỏ tất cả các món granol, thanh năng lượng, hỗn hợp đường mòn và đồ ăn nhẹ lành mạnh yêu thích của mình, hãy nhớ rằng những thực phẩm này vẫn có thể giúp ích rất nhiều cho mục tiêu sức khỏe của bạn nếu bạn theo dõi mức độ tiêu thụ của bạn.

Goodson nói: “Nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được coi là chất lượng cao cũng có một lượng calo tốt, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không nên ăn chúng. “Nó chỉ có nghĩa là bạn có thể cần phải xem khẩu phần của mình để đảm bảo rằng những thực phẩm này đang giúp bạn đáp ứng nhu cầu calo tổng thể.”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version