Site icon Medplus.vn

Shamrock Shake học bắt chước cách pha chế nơi gian bếp nhà

mung le Thanh Patrick 1 - Medplus

Bạn không cần phải đợi đến tháng 3 mới có thể thưởng thức món Shamrock Shake được yêu thích của McDonald’s. Chỉ với năm thành phần, món sữa lắc bạc hà này có thể dễ dàng kết hợp với nhau bất cứ khi nào bạn thèm ăn vặt. Tất cả những gì cần chuẩn bị là một ít kem, sữa, màu thực phẩm xanhchiết xuất bạc hà. Bạn cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, sau đó phủ lên trên tất cả một ít kem đánh bông và một quả anh đào.

Shamrock Shake học bắt chước cách pha chế nơi gian bếp nhà

Shamrock Shake ban đầu chỉ có bán sẵn tại McDonald’s trong một thời gian giới hạn (từ cuối tháng 2 đến tháng 3) mỗi năm. Nhưng chúng tôi muốn dùng nó vào bất kỳ ngày nào trong năm. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra phiên bản của riêng mình.

Đậm hương bạc hà và đầy kem. Đây là những thành phần mà McDonald’s chia sẻ trên trang web của mình: kem vani ít béo, kem đánh bông nhẹ và “Shamrock Shake Syrup”. Thay vì xi – rô, chúng tôi sử dụng chiết xuất bạc hàmàu thực phẩm xanh.

Lúc trước, McDonald’s đã cung cấp Shamrock Chocolate Chip FrappésChocolate Shamrock Shakes. Để làm phiên bản thứ hai, chúng tôi chuẩn bị một mẻ sô cô la lắc và một mẻ Shamrocks, sau đó trộn cả hai lại với nhau. Lý do: Nếu thêm xi-rô sô-cô-lamàu thực phẩm xanh lá cây vào máy xay sinh tố toàn bộ hỗn hợp có màu xanh nâu xấu xí. (Mặc dù nó vẫn ngon.)

Công thức Shamrock Shake

Đây là một công thức đơn giản và dễ làm với trẻ em. Đó là một cách thú vị để kỷ niệm Ngày Thánh Patrick kiểu một gia đình. Bạn hãy đo lường và đổ mọi thứ vào máy xay, sau đó bật máy lên để những đứa trẻ của bạn học cách chuẩn bị Shamrock Shake. Bạn hãy vui vẻ trang trí lớp phủ kem tươi với các nguyên liệu để rắc phủ khác nhau. Bạn hãy cho ly Shamrock Shake xanh như bạn muốn và bắt đầu nhấm nháp!

Thành phần

2 cup kem vani
1/2 cup sữa nguyên chất
1/4 thìa cà phê chiết xuất bạc hà
1 thìa cà phê màu thực phẩm xanh lá cây, thêm một chút vào mỗi công đoạn nếu cần
Kem đánh bông, để trang trí
Anh đào Maraschino, để trang trí
Rắc hạt đường màu xanh lá cây, để trang trí

Cần chuẩn bị đủ

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong máy xay sinh tố, kết hợp kem, sữa, màu thực phẩm xanhchiết xuất bạc hà.
  3. Trộn cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn kết hợp và đặc. Nếu đặc quá, có thể cho thêm một ít sữa vào. Làm hỗn hợp đặc hay loãng tùy thích và thêm màu thực phẩm nếu bạn muốn thức uống xanh hơn.
  4. Đổ sữa lắc vào ly thủy tinh dài.
  5. Cho sữa lắc lên trên với kem đánh bông, anh đào, và thêm một ít đường hạt nếu bạn muốn.
  6. Phục vụ Shamrock Shake và thưởng thức ngay lập tức.
Đồ uống không cồn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1 đến 2
Mỗi phần Shamrock Shake chứa
Lượng calo 337
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 18 g 23%
Chất béo bão hòa 11 g 53%
Cholesterol 66 mg 22%
Natri 132 mg 6%
Tổng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 34 g
Protein 7 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 243 mg 19%
Sắt 0 mg 1%
Kali 358 mg số 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Shamrock Shake. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Shamrock Shake

Lời khuyên

Các công thức biến thể

Nếu bạn thích món Shamrock Shake hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các chuyên gia uy tín. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version