Site icon Medplus.vn

Shrimp Quesadilla: chiếc bánh ngô đầy hương vị của Mexico

dung nong - Medplus

Shrimp Quesadilla là một bữa ăn dễ dàng được phục vụ vào buổi tối trong tuần. Tất cả được gói trong một chiếc bánh ngô bơ thơm, ngon, giòn. Phiên bản này kết hợp tôm, ớt, hành tâypho mát Monterey Jack béo ngậy. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng thịt gà hoặc thịt bò hay không dùng thịt và thêm các loại rau nướng như bí ngòi hoặc đậu đen đã ráo nước.

Shrimp Quesadilla: chiếc bánh ngô đầy hương vị của Mexico

Bất kỳ loại phô mai melty nào cũng được, như phô mai trộn Mexico, phô mai cheddar hoặc phô mai mozzarella. Bạn bỏ qua pho mát là một điều không thông minh cho bữa ăn này. Vì “quesadilla” được dịch theo nghĩa đen là “món nhỏ có pho mát” trong tiếng Tây Ban Nha. Bạn hãy thử phục vụ món của bạn với món pico de gallo cổ điển hoặc món zesty salsa verde cùng với jalapeños ngâm và kem chua.

Nếu bạn muốn băm nhỏ tôm trước khi nấu và chế biến món Shrimp Quesadilla, điều đó hoàn toàn ổn. Làm như vậy sẽ giúp đảm bảo bạn có được từng miếng tôm. Bạn chỉ cần giảm thời gian nấu một chút để tôm không bị chín quá.

Đây là một bữa ăn được thực hiện tỉ mỉ. Việc cố gắng làm nó trước thời hạn có thể tạo ra chiếc Shrimp Quesadilla sũng nước. Và việc hâm nóng tôm trong lò vi sóng có thể tạo cho nó một kết cấu cao su. Món Shrimp Quesadilla này thật tuyệt vời bên cạnh một đĩa đậu đen phủ pho mát cotijacơm Tây Ban Nha.

Shrimp Quesadilla

Bạn thậm chí có thể cắt Shrimp Quesadilla bằng máy cắt bánh quy thành hình ngôi sao và tia chớp (hoặc trái tim cho ngày lễ tình nhân và người tuyết cho mùa đông) để làm cho bữa trưa cho con bạn vui vẻ hơn. Thêm vào đó, bạn có thể tự mình ăn tất cả các cạnh giòn.

“Công thức Shrimp Quesadilla này rất dễ dàng, nhanh chóng và đầy hương vị. Đó là một bữa tối hoàn hảo và chỉ sử dụng một chiếc chảo là một điểm cộng lớn đối với tôi. Gia vị vừa vặn và làm cho bánh ngô giòn, ngon hoàn hảo. Lời khuyên duy nhất của tôi là chiên bánh Shrimp Quesadilla ở nhiệt độ thấp để phô mai tan chảy đúng cách”- Tara Omidvar

Công thức Shrimp Quesadilla

Thành phần

2 muỗng canh dầu ô liu
1/2 củ hành tây vàng vừa, cắt lát
1/2 quả ớt chuông, cắt lát
1/4 pound tôm lớn chưa nấu chín, bóc vỏ và bỏ chỉ
1 thìa cà phê bột hành
1 thìa cà phê bột tỏi
1/2 thìa cà phê ớt bột
1/2 thìa cà phê thì là xay
Muối Kosher, để nếm
2 thìa , ở nhiệt độ phòng, chia để dùng
2 bánh bột mì 10 inch
1/2 chén pho mát Monterey Jack cắt nhỏ

Các bước cần thực hiện

Nhân bánh
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong cái chảo lớn có đáy dày, đun ở mức lửa vừa, đun dầu ô liu cho đến khi sủi tăm. Thêm hành tâyớt chuông vào xào, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi hành mềm, khoảng 6 phút.
  3. Cho tôm, bột hành, bột tỏi, ớt bột, thì là, muối cho vừa ăn. Nấu cho đến khi tôm có màu hồng và đục, khoảng 4 phút. Chuyển hỗn hợp vào một cái bát và để sang một bên.
  4. Lau sạch chảo và để chảo nóng trở lại hoặc sử dụng chảo riêng nếu cần. Thêm 1 thìa và để cho nó tan chảy nhưng không để chuyển sang màu nâu.
  5. Cho bánh tortilla vào chảo và rắc khoảng một nửa pho mát lên một mặt, sau đó phủ hỗn hợp tôm lên trên và thêm phần pho mát còn lại.
  6. Cho lên trên chiếc bánh tortilla thứ hai. Phết thìa còn lại lên trên. Nấu cho đến khi mặt dưới có màu nâu vàng và giòn, khoảng 3 phút.
  7. Cẩn thận lật quesadilla và nấu cho đến khi mặt còn lại có màu nâu, giòn và để phô mai chảy ra, khoảng 3 phút nữa. Hạ lửa nhỏ nếu bánh tortilla quá sẫm màu trước khi phô mai tan chảy hoàn toàn.
  8. Chuyển Shrimp Quesadilla sang thớt và cắt thành từng miếng bằng dao lớn hoặc máy cắt bánh pizza. Dùng Shrimp Quesadilla nóng với các loại lớp phủ hoặc nước sốt tùy chọn.
Rán giòn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần Shrimp Quesadilla chứa
Lượng calo 1468
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 72 g 92%
Chất béo bão hòa 31 g 157%
Cholesterol 232 mg 77%
Natri 2513 mg 109%
Tổng Carbohydrate 147 g 53%
Chất xơ 10 g 35%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 58 g
Vitamin C 83 mg 415%
Canxi 861 mg 66%
Sắt 10 mg 55%
Kali 698 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cắt nhỏ và dùng nóng

Nếu bạn thích Shrimp Quesadilla hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version