Site icon Medplus.vn

5 Lý Do Tại Sao Siêu Âm Khác Xa So Với Thực Tế

Khi bạn đi siêu âm giải phẫu , hay còn gọi là lần đầu tiên bạn nhìn thấy con mình phát triển ngoài túi thai với nhịp tim đập nhanh, bạn có thể hiện ra trong đầu mình hình ảnh chiếc mũi hoàn hảo, đôi má phúng phính và nụ cười ngọt ngào – giống như thế nào cô ấy có thể nhìn vào lúc sinh. Nhưng thực tế là hầu hết các siêu âm được thực hiện từ 18 đến 22 tuần , thậm chí cả siêu âm 3D, không phát ra như vậy.

Hình ảnh siêu âm khác xa so với thực tế?

Vì vậy, nếu bạn là một bậc cha mẹ đang mong đợi bị ném đá bởi những hình ảnh bạn thấy trên màn hình, trước tiên hãy biết rằng bạn chắc chắn không đơn độc. Nhiều bậc cha mẹ đã đăng trực tuyến về việc nhìn thấy một khuôn mặt kỳ lạ hoặc chỉ đơn giản là rùng rợn khi quét giải phẫu. Và thứ hai, một số lý do hoàn toàn bình thường có thể giải thích tại sao siêu âm lại thành ra như vậy. Đây là lý do tại sao siêu âm có thể không cho thấy em bé của bạn trông giống như một thiên thần nhỏ.

Em bé có thực sự giống siêu âm 3D không?

Siêu âm 3D cố gắng hiển thị các đặc điểm trên khuôn mặt thay vì chỉ là một cái nhìn hai chiều (mặt cắt) của tử cung của bạn, nhưng chúng vẫn dựa vào sóng âm để ghép lại một hình ảnh – điều này không phải lúc nào cũng hoàn hảo. 

Các sóng âm thanh này phát ra từ các cơ quan nội tạng và chất lỏng, và một máy tính sẽ chuyển đổi tiếng vọng thành hình ảnh 2D. Kết hợp nhiều hình ảnh 2D được chụp ở các góc độ khác nhau sau đó tạo ra chiều thứ ba đó, nhưng siêu âm không phải lúc nào cũng nhận được kết quả chính xác trên một số bề mặt. 

Nói cách khác, nó không giống như một chiếc máy ảnh trên điện thoại của bạn. Vì vậy, trong khi siêu âm 3D có thể đóng vai trò như một công cụ chẩn đoán hữu ích trong một số trường hợp, bạn có thể đánh dấu bất kỳ khuôn mặt lạ nào mà bạn nhìn thấy theo cách hoạt động của công nghệ.

Siêu Âm Khác Xa So Với Thực Tế

Những lý do khác khiến khuôn mặt của bé trông kỳ lạ khi siêu âm

Bất kể loại siêu âm nào bạn nhận được, đôi khi hình ảnh có thể hơi lạ. Không có lý do để báo động! Dưới đây là một vài lý do hoàn toàn bình thường khiến mũi, mặt hoặc đầu của bé trông khác với bạn mong đợi.

Bé vẫn đang phát triển mỡ trong cơ thể. 

Ở giai đoạn này của thai kỳ, da của bé trông vẫn trong suốt vì cơ thể bé có rất ít mỡ. Bởi vì không có nhiều xương che phủ, khuôn mặt của cô ấy có thể trông góc cạnh hơn.

Mặt của em bé quay về phía thành tử cung. 

Nếu em bé của bạn quay mặt ra khỏi bụng của bạn khi siêu âm, sóng âm thanh có thể chỉ tiết lộ 2/3 hoặc một nửa khuôn mặt của bé, điều này có thể hơi kỳ lạ.

Siêu Âm Khác Xa So Với Thực Tế

Khuôn mặt của em bé được che bởi một phần cơ thể khác. 

Tương tự như những gì sẽ xảy ra nếu cô ấy quay mặt lại, một khuôn mặt bị che một phần bởi một cánh tay hoặc một chi khác cũng có thể trông rất lạ.

Chỗ mềm của bé thật là to. 

Điểm mềm mà em bé của bạn có khi sinh cũng tồn tại trong thai kỳ và bạn thực sự có thể nhìn thấy khoảng trống này trong hộp sọ trong lần chụp giải phẫu đầu tiên. Nó có thể trông giống như một đốm đen lớn trên đỉnh đầu và rạch xuống mũi.

Vì vậy, bạn có nó: Một khuôn mặt đáng sợ ở tuần thứ 20 gần như không bao giờ là nguyên nhân đáng lo ngại. Thai nhi ở giai đoạn này vẫn đang phát triển thành một em bé dễ thương như một chiếc cúc áo, nhưng vẫn còn hơn bốn tháng nữa. 

Điều đó nói rằng, hãy đặt câu hỏi và nói lên bất kỳ mối quan tâm nào trước khi bạn rời khỏi cuộc hẹn siêu âm. Được trấn an rằng em bé của bạn vẫn ổn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn (cho dù kết quả siêu âm của bạn có đáng sợ đến mức nào) để bạn có thể quay lại với giấc mơ về đôi mắt to và những ngón chân nhỏ bé mới biết đi.

Siêu Âm Khác Xa So Với Thực Tế

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: what to expect

Exit mobile version