Site icon Medplus.vn

Simulect – Thuốc Ðiều trị dự phòng thải ghép thận

Thuốc Simulect là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Simulect

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Simulect

Dạng trình bày

Bột và dung môi pha dung dịch tiêm, truyền

Hình thức đóng gói

Hộp 1 lọ bột + 1 ống nước pha tiêm 5ml

Phân loại

Thuốc chống thải ghép

Thuốc kê đơn

Số đăng ký

VN-11605-10

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Novartis Pharma Stein AG

Schaffhauserstrasse, 4332 Stein Switzerland

Nơi đăng ký

Novartis Pharma Services AG

Lichtstrasse 35, 4056 Basel Switzerland

Thành phần của thuốc Simulect

Basiliximab-20mg

Chỉ định của thuốc Simulect trong việc điều trị bệnh

Ðiều trị dự phòng thải ghép cấp tính trong cấy ghép thận, kết hợp với ciclosporin & thuốc ức chế miễn dịch corticosteroids (ở người lớn & trẻ em), hoặc dùng kết hợp với phác đồ bao gồm ciclosporin, corticosteroids & azathioprine hoặc mycophenolate mofetil (chỉ dùng cho người lớn).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Simulect

Liều dùng

Tiêm IV chậm hoặc truyền IV trong 20-30 phút. Người lớn & trẻ > 35 kg: 40mg, chia làm 2 liều mỗi liều 20mg. Trẻ < 35kg: 20mg, chia 2 lần mỗi lần 10mg. Liều thứ nhất dùng trong vòng 2 giờ trước mổ. Liều thứ hai được dùng sau 4 ngày cấy ghép thận. Không dùng liều thứ hai nếu có phản ứng quá mẫn nặng xảy ra với basiliximab hoặc mảnh ghép bị thải trừ.

Tác dụng

Basiliximab gắn kết đặc hiệu với ái lực cao với kháng nguyên CD25 khi tế bào lympho T bị kích hoạt thể hiện là interleukin-2 receptor có ái lực cao và do đó ngăn ngừa được tế bào lympho T gắn kết với interleukin-2, biểu hiện là sự tăng sinh tế bào lympho T.

Phong bế hoàn toàn và bền vững hoạt động interleukin-2 receptor của tế bào lympho T lưu thông được duy trì khi nồng độ của basiliximab trong huyết thanh luôn cao hơn 0,2mcg/ml (ELISA).

Khi nồng độ của thuốc hạ xuống dưới mức này, biểu hiện hoạt động của kháng nguyên CD25 quay về giá trị trước khi điều trị trong vòng 1 đến 2 tuần. Basiliximab không gây giải phóng cytokine hoặc ức chế tuỷ xương.

Dược lực

Basiliximab là kháng thể đơn dòng của người/chuột (IgG1K) nó trực tiếp chống lại hoạt động của interleukin-2 receptor chuỗi -alfa (kháng nguyên CD25), hoạt động của kháng nguyên này được thể hiện trên bề mặt của tế bào lympho T trong phản ứng của kháng nguyên.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Simulect

Tương tác thuốc Simulect

Sử dụng thuốc này với bất kỳ các loại thuốc sau đây thường không được khuyến khích, nhưng có thể được yêu cầu trong một số trường hợp. Nếu cả hai loại thuốc cùng được kê toa, bác sĩ của bạn có thể thay đổi liều lượng hoặc tần suất sử dụng một hoặc cả hai loại thuốc:

Tác dụng phụ

Táo bón, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đau, nôn, phù ngoại vi, cao huyết áp, thiếu máu, đau đầu, tăng K máu, tăng cholesterol, nhiễm khuẩn vết mổ, tăng cân, tăng creatinine máu, hạ phospho máu, tiêu chảy & nhiễm khuẩn đường hô hấp trên. Hiếm: ban, ngứa, hắt xì hơi, khò khè, co thắt phế quản, phù phổi, suy tim, suy hô hấp, hội chứng thoát mao mạch.

Chống chỉ định

Quá mẫn với thành phần thuốc.

Thận trọng sử dụng

Phụ nữ có thai & cho con bú.

Bảo quản thuốc Simulect như thế nào

Thuốc được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 C, không cần để trong tủ lạnh, không được để đông lạnh, tránh ánh sáng trực tiếp.

Thông tin mua thuốc Simulect

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Simulect

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,… Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version