Site icon Medplus.vn

Sinh con ở bệnh viện Hùng Vương có tốt không?

Bảng giá dịch vụ Hùng Vương

Bệnh viện Hùng vương

Sinh con ở bệnh viện Hùng Vương như thế nào? Chi phí sinh con có đắt không? Đó đều là những băn khoăn, lo lắng của các thai phụ trước khi chọn bệnh viện Hùng Vương làm nơi vượt cạn cho mình. Tuy nhiên, các thai phụ hoàn toàn yên tâm, vì bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên khoa về phụ sản hạng I thuộc tuyến Trung ương tại khu vực phía Nam, đây còn là cơ sở uy tín và chất lượng được rất đông các chị em lựa chọn để sinh con.

Bạn đang băn khoăn không biết sinh con ở bệnh viện Hùng Vương có tốt không? Đừng lo lắng, Songkhoe.medplus.vn sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản nhằm giúp quá trình thăm khám của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Tại sao nên sinh con ở Bệnh viện Hùng Vương TP HCM

Dịch vụ sinh con ở Bệnh viện Hùng Vương

Nhiều mẹ bầu thường hỏi kinh nghiệm sinh con ở bệnh viện Hùng Vương có những dịch vụ nào để có sự lựa chọn tốt nhất. Các dịch vụ gồm có:

Thủ tục đăng kí sinh con ở bệnh viện Hùng Vương

Đầu tiên, bạn phải nộp hồ sơ tại bệnh viện Hùng Vương. Theo quy định của bệnh viện, chỉ những sản phụ từ 36 tuần trở lên mới được tiếp nhận hồ sơ sinh. Nếu mẹ bầu nào thường khám thai định kỳ ở những phòng khám khác cũng có thể nộp kết quả đó để tại bệnh viện Hùng Vương để đăng ký sinh.

Các giấy tờ nhập viện tại bệnh viện Hùng Vương gồm có:

Phí tạm ứng ở Bệnh viện Hùng Vương là 5.000.000 (trường hợp có BHYT) và 6.000.000 (trường hợp không có BHYT). Chỉ những sản phụ phải cấp cứu khẩn cấp mới không phải đóng phí tạm ứng.

Lưu ý: Nếu hết phòng và sản phụ buộc phải nằm ngoài hành lang thì chi phí mỗi ngày là 80.000 đồng/ngày. Giá thuê phòng 6 người là 200.000 đồng/ngày, còn nếu có điều kiện thì bạn có thể thuê phòng 1 người với mức giá khoảng 600.000-2.000.000 đồng/ngày.

Một số đồ dùng mà mẹ nên mang theo khi đi sinh con ở bệnh viện Hùng Vương

Đồ dùng cho mẹ

Mẹ nên chuẩn bị 2 bộ gồm áo cài nút và váy để khi sinh xong mẹ sẽ mặc để về nhà.

Quần lót, băng vệ sinh: Mẹ nên mang theo 2 gói quần lót giấy và băng vệ sinh để mang trong bệnh viện sẽ tiện hơn quần lót vải.

Một số vật dụng vệ sinh cá nhân khác cũng nên chuẩn bị như bàn chải, kem đánh răng, khăn, lược.

Đồ dùng cho bé

Đồ cho bé cần vệ sinh thật sạch trước khi dùng để tránh gây dị ứng, viêm nhiễm cho bé. Quần áo, khăn quấn… mới mua còn chưa bóc tem thì tuyệt đối không được mặc ngay cho bé.

Kinh nghiệm sinh thường ở bệnh viện Hùng Vương

Sau khi nhập viện, các hộ lý sẽ kiểm tra và giúp mẹ vệ sinh, thay đồ sau đó vào phòng sinh ở lầu 1. Khi mẹ bầu được đưa vào phòng chờ sinh, người thân sẽ chờ bên ngoài chờ, đừng quên chuẩn bị sẵn quần lót giấy và băng vệ sinh cho mẹ.

Trong phòng sinh, y tá sẽ tiến hành đo huyết áp và kiểm tra thai nhi. Giai đoạn này, mẹ sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn do tử cung nở ra và sắp sửa vượt cạn. Lúc này,  những cơn đau sẽ diễn ra theo chu kỳ nhưng về mức độ thì chỉ bằng 1/10 khi đau đẻ. Nếu chịu đau không nổi mẹ có thể yêu cầu đăng ký dịch vụ đẻ không đau, bạn sẽ được tiêm một mũi 800.000đ vào màng cứng.

Theo kinh nghiệm đi sinh con ở bệnh viện Hùng Vương, khi cơn đau đến, bạn không nên kêu la sẽ tốn sức nhiều hơn mà chỉ cần hít sâu và dồn sức rặn. Sau khi ra đời, bé sẽ được đặt ngay trên bụng mẹ. Lúc này các mẹ nên cho bé bú ngay để kích thích tuyến sữa nhanh tới. Sau đó, hộ sinh sẽ mang bé đi tắm và cân ký, mẹ thì được khâu lại tử cung và đưa tới phòng hồi sức.

Sau khi nghĩ ngơi mẹ nên cho bé bú và được dìu đi vệ sinh. Tùy vào tình trạng sức khỏe mà hộ lý sẽ cho thuốc uống hoặc tiêm. Về phòng nghỉ, thai phụ sẽ được cho xem một danh sách phòng để chọn tùy theo khả năng. Mỗi buổi sáng cứ đến 9h bé sẽ được dưa đi tắm, có cả tiêm ngừa và thử máu. Trường hợp sinh thường, nếu mẹ và bé đều khỏe thì chỉ cần nằm viện 1-2 ngày là được về.

Kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Hùng Vương

Theo chia sẻ kinh nghiệm sinh con ở bệnh viện Hùng Vương của các mẹ. Trường hợp sinh mổ, bạn sẽ được phép lựa chọn bác sĩ mổ. Phòng mổ được vệ sinh rất sạch sẽ, rộng, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ cũng rất nhiệt tình.

Quy trình sinh mổ ở bệnh viện Hùng Vương sẽ diễn ra rất nhanh gọn. Khi được đưa vào phòng mổ, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê ở tủy sống nhưng người mẹ vẫn trong trạng thái tỉnh táo lúc mổ, nghe rõ được tiếng dao rạch và các bác sĩ nói. Bé ra đời sẽ được đặt ngay lên ngực mẹ để cảm nhận hơi ấm.

Chi phí sinh con ở bệnh viện Hùng Vương

Dưới đây là một số chi phí sinh con ở bệnh viện Hùng Vương, các chi phí có thể thay đổi theo thời gian. Bạn hãy liên hệ trực tiếp tại bệnh viện để có thông tin chính xác nhất về các chi phí dịch vụ.

Tổng chi phí đã bao gồm các khoản dịch vụ đi kèm:

Giờ làm việc bệnh viện Hùng Vương

Khám thai và phụ khoa

Khám nhũ 

Khám chuyên gia

Bệnh viện Hùng Vương ở đâu?

Bạn muốn tìm hiểu địa chỉ sinh con Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Hai cơ sở nằm khá gần nhau, chính vì vậy trong trường hợp bạn đến cơ sở này đông quá thì có thể di chuyển tới cơ sở còn lại để thăm khám.

Như vậy, với những thông tin quan trọng như trên, songkhoe.medplus.vn mong rằng các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích khi đi thăm khám tại Bệnh viện Hùng Vương nhé!

Ngoài ra, đừng quên tham khảo các cơ sở y tế khác được songkhoe.medplus.vn cập nhật mỗi ngày.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version