Site icon Medplus.vn

Sinh mổ uống nước dừa được không?- Thông tin về sức khoẻ sinh sản

Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu thắc mắc. Cùng Medplus tìm hiểu bài viết Giải đáp thắc mắc sinh mổ uống nước dừa được không? – Thông tin về sức khỏe sinh sản.

Giải đáp thắc mắc sinh mổ uống nước dừa được không

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

Nước dừa giàu chất dinh dưỡng

Nước dừa được xem là một trong những loại trái cây giàu vitamin nhất. Vitamin là thành phần quan trọng giúp cơ thể ngăn ngừa oxi hóa. Số lượng vitamin có trong nước dừa có thể kể đến như các phức hợp vitamin B.

Nước dừa được xem là một trong những loại trái cây giàu vitamin nhất

Tăng cường sức khỏe mắt

Cứ 100ml nước dừa chứa 0,35 vitamin B1. Mỗi ngày mẹ bầu sau mổ cần khoảng 1,4 vitamin B1 nên mỗi ngày mẹ bầu nên uống 400ml nước dừa.

Nguồn bổ sung nước dồi dào

Nước là thành phần chính trong cơ thể chúng ta. Đồng nghĩa với việc cung cấp nước cho cơ thể là việc làm vô cùng quan trọng.

Nước dừa là nguồn bổ sung nước dồi dào. Nước dừa cung cấp một lượng lớn calo, kali, chất điện giải vô cùng tốt cho cơ thể.

Nếu ngại ăn trái cây, nước dừa là nguồn cung cấp nguồn nước tuyệt vời.

Nước dừa hỗ trợ tiêu hóa rất tốt

Nước dừa được biết đến như một thần dược hỗ trợ dạ dày như khó tiêu, táo bón, viêm dạ dày, nhiễm giun đường ruột và thậm chí cả bệnh kiết lỵ. Nếu không may bị tiêu chảy, nước dừa cũng là thành phần bù nước vô cùng tuyệt vời.

Nước dừa là thực phẩm vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

Thức uống lợi tiểu tự nhiên

Uống nước dừa mỗi ngày sẽ lợi tiểu, tránh xa và đánh tan sỏi thận.

Nếu những bạn thường xuyên tập luyện thể thao thì việc mất nước do chảy quá nhiều mồ hôi là điều không thể tránh khỏi. Thiếu nước sẽ rất dễ hình thành sỏi thận. Vì vậy, uống nước giừa sẽ giảm thiểu tối đa khả năng bị mắc căn bệnh này.

Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân

Rất nhiều người trong chúng ta không thích uống nước suối. Đó là lí do rất nhiều bạn tìm đến nước ngọt, nước có gas. Uống những loại nước này rất dễ tăng cân và còn không tốt tí nào cho cơ thể.

Thay vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nước dừa. Nước dừa vừa có  vị, dễ uống và đặc biệt hỗ trợ giảm cân.

Nước dừa làm giảm stress

Sau khi sinh mổ, mẹ bầu rất dễ bị stress. Đây là con đường dễ dẫn đến trầm cảm. Và lỡ mắc trầm cảm thì không hề tốt cho sứa khỏe một chút nào.

Trong nước dừa có chứa một số vitamin và khoáng chất mà các thực phẩm hằng ngày khó có thể cung cấp được.

Canxi đóng vai trò trong việc xua tan căng thẳng. Cái này vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu sau sinh mổ.

Đó là lí do hãy uống nước dừa mỗi ngày sau sinh mổ để cơ thể luôn thư giãn, thoải mái.

Sinh mổ uống nước dừa được không?

Sinh mổ hoàn toàn có thể uống được nước dừa

Sinh mổ hoàn toàn có thể uống được nước dừa

Lý do nên uống nước dừa

Duy trì huyết áp luôn trong tình trạng ổn định

Trong quá trình cho con bú, để đủ chất dinh dưỡng cho con, các mẹ bầu thường ăn rất nhiều. Tình trạng này kéo dài trong khoảng thời gian lâu dài khiến cho mẹ dễ bị béo phì. Đây là một trong những lí do làm huyết áp của mẹ trở nên không ổn định. Để duy trì huyết áp luôn ổn định cho mẹ, nước dừa là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Thúc đẩy tiêu hóa

Nước dừa chứa nhiều chất xơ và chất điện phân. Đây là những chất giúp cho cơ thể phòng và giảm táo bón. Đặc biệt đối với những bà mẹ bị rối loạn đường ruột, nước dừa là một thần dược tuyệt vời. Uống nước dừa sẽ giúp cho dạ dày dễ chịu hơn. Từ đó hạn chế tối đa nôn mửa, táo bón.

Tốt cho sữa mẹ

Sữa mẹ có thành phần chủ yếu là nước. Để chất lượng sữa cao, mẹ cần bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể. Vì vậy, nếu bổ sung nước dừa thì càng tốt, bởi lẽ trong nước dừa có vô số chất dinh dưỡng tốt, lợi sữa.

Lưu ý khi uống nước dừa

Cách chế biến nước dừa

Những lưu ý sau sinh mổ

Đi lại vận động nhẹ nhàng

Sau khi sinh, việc di chuyển sẽ khiến các mẹ cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên việc chỉ nằm mãi trên giường cũng không hề tốt một xíu nào. Sản phụ nên ngồi dậy và vận động chân tay nhẹ nhàng sau khi mổ 1 ngày. Đi lại vận động nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, vết mổ nhanh lành. Bên cạnh đó còn tránh được tình trạng ứ đọng sản dịch hay nguy cơ dính ruột.

Sau khi xuất viện, ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng, các mẹ nên tiếp tục việc đi lại vận động nhẹ nhàng. Điều này giúp cho cơ thể sớm phục hồi một cách tối ưu.

Nằm đúng tư thế

Các mẹ đều sẽ rất đau sau khi sinh mổ. Chính vì vậy, chọn tư thế ngủ hợp lí sẽ giúp các mẹ giảm thiểu tối đa cơn đau. Các mẹ nên nằm nghiêng sang một bên và lấy gối đỡ sau phía lưng của mình. Hành động này giúp giảm thiểu va chạm, các mẹ sẽ đỡ đau hơn rất nhiều.

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống

Sau khi mổ, đường ruột vẫn bị ứ nhiều khí, chức năng vẫn bị hạn chế nên các mẹ không nên ăn uống gì trong vòng 6 tiếng.

Sản phụ có thể ăn uống trở lại khi đã trung tiện. Tuy nhiên lúc này bụng vẫn rất yếu. Vì vậy các mẹ chỉ nên chọn những thức ăn lỏng và mềm. Thời gian tiếp theo, các mẹ nên ăn thêm nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau củ, trái cây tươi và uống đủ 2.5 – 3 lít nước mỗi ngày.

Do còn nhiều hạn chế nên mẹ hông nên ăn dồn quá nhiều một lúc. Hãy chia ra nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn mỗi lần một khối lượng ít. Và để tránh để ảnh hưởng tới quá trình lành vết mổ, các mẹ không nên ăn các loại thức ăn tanh như hải sản, ốc, cá…

Chăm sóc vết mổ

Sau sinh mổ, chăm sóc vết mổ là việc làm quan trọng hàng đầu. Nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ để lại nhiều hệ lụy về sau. Giữ vệ sinh vết mổ là việc làm hết sức quan trọng đối với việc hồi phục của sản phụ. Các mẹ hãy lấy một miếng vải sạch đặt lên vết mổ để thấm mồ hôi và tránh nhiễm trùng. Khi tắm, chỉ cần dùng vòi hoa sen nhẹ nhàng xả nước rồi thấm khô bằng khăn mềm. Vì vết mổ  chưa lành hẳn, nên nhất định các  mẹ bầu không được dùng khăn chà mạnh lên vết mổ. Bởi lẽ nếu làm vậy rất có thể vết mổ chảy mủ, đau đớn và sưng tấy đỏ..

Xem thêm các bài viết này để có thông tin về sức khỏe mang thai nhé mẹ!

Nguồn: Tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Exit mobile version