Site icon Medplus.vn

Sinh tố cà rốt 1 MÓN THUẦN CHAY TỐT CHO SỨC KHỎE

- Medplus

Bạn hãy bắt đầu ngày mới cùng món sinh tố cà rốt không chứa Gluten đầy hấp dẫn. Bạn có thể cho thêm yến mạch và gừng để cung cấp thêm vitamin C. Hoặc nếu bạn muốn đơn giản hơn, hãy tham khảo công thức của chúng tôi. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi chưa?

Sinh tố cà rốt 1 MÓN THUẦN CHAY TỐT CHO SỨC KHỎE

Cách dưỡng da không xâm lấn

Khái quát

Đánh giá ban đầu

Món sinh tố cà rốt có hương vị tươi sáng và tự nhiên. Nó chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thích hợp để dùng trong mùa lạnh. Để nâng cao khả năng chống cảm cúm, bạn có thể cho thêm gừng và các nguyên liệu có nhiều vitamin C khác như táo, xoài, thơm,… Điều này giúp liều lượng trái cây và rau trong khẩu phần hàng ngày của bạn được tăng lên. Chúng tôi đặc biệt yêu thích cách nước cam và vỏ cam làm nổi bật vị ngọt của cà rốt.

Nên uống sinh tố cà rốt mỗi ngày

Thành phần dưỡng chất

Nước cam và vỏ cam là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, thiamine, folate và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cả quả cam để nhận được tất cả các chất dinh dưỡng (thay vì chỉ dùng nước cam).

Cà rốt là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là biotin, kali và vitamin A (từ beta carotene), K1 (phylloquinone) và B6.

Lợi ích sức khỏe

8 ounce sinh tố cà rốt đã có thể cung cấp cho bạn 800 % lượng vitamin được khuyến nghị hàng ngày. Có thể, bạn đã biết vitamin A rất tốt cho mắt. Vì vậy việc có thói quen uống loại đồ uống này có thể giúp duy trì thị lực. Ngoài ra, vitamin A cần thiết cho sự phát triển của các mô, đặc biệt là những mô trong xương của bạn.

8 ounce sinh tố cà rốt nguyên chất có thể cung cấp cho bạn khoảng 35 % lượng vitamin được khuyến nghị hàng ngày, rất hữu ích trong nhiều hoạt động bên trong cơ thể. Chúng bao gồm việc sản xuất collagen ở da, răng, xương và màng nhầy. Vitamin C có trong quả mọng, chanh hoặc cam. Nó cần có trong ly sinh tố này.

Kali cũng cần thiết để duy trì độ dẻo dai của cơ bắp. Nếu bạn dùng đủ, bạn có thể tránh được chứng hạ kali máu, co thắt cơ, mụn trứng cá và da khô. 8 ounce sinh tố cà rốt có thể cung cấp cho bạn 10 % lượng kali cần thiết hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không nên nạp nhiều kali vào cơ thể nếu bạn bị bệnh thận.

8 ounce sinh tố cà rốt chỉ chứa 80 calo hoặc thấp hơn. Vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn kiêng. Lượng calo thấp có thể được tăng lên nhờ sữa, sữa chua trái cây hoặc kem. Nếu bạn không muốn thêm calo, hãy bỏ qua các thành phần bổ sung.

Gợi ý cách phục vụ

Bạn có muốn thêm đá vào ly sinh tố cà rốt không? Điều này tùy thuộc vào bạn. Chúng tôi thích món sinh tố của mình đặc và lạnh. Vì vậy chúng tôi cho thêm một vài viên đá. Nhưng bạn có thể không dùng đá và uống trực tiếp. Bạn có thể cho thêm gừng và nghệ để đồ uống có thêm khả năng hỗ trợ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể. Chuối đông lạnh giúp thức uống trở nên mịn và ngọt hơn.

Kích thước khẩu phần có thể phụ thuộc vào lượng đá bạn thêm vào. Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng được giữ chính xác, bạn chỉ cần cho vào máy xay nguyên liệu để có 4 ly sinh tố cà rốt.

Công thức sinh tố cà rốt

Thành phần

Sinh tố cà rốt

Hướng dẫn

Bước 1:

Trong một chiếc chảo nhỏ có nắp đậy, nấu cà rốt trong một lượng nước sôi vừa đủ ngập khoảng 15 phút hoặc cho đến khi cà rốt thật mềm. Vớt cà rốt, xả nước lạnh và để ráo.

Bước 2:

Cho cà rốt đã luộc và ráo nước vào máy xay. Thêm vỏ cam cắt nhỏ và nước cam. Đậy nắp và nhấn nút trộn cho đến khi hỗn hợp mịn. Thêm đá viên, đậy nắp và trộn cho đến khi đá mịn.

Bước 3:

Đổ sinh tố cà rốt vào ly. Nếu muốn, hãy dùng những lọn vỏ cam đã vuốt cong để trang trí, tùy ý thích.

Bước 4:

Phục vụ sinh tố cà rốt và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ: 12 ounce

Mỗi phần sinh tố cà rốt chứa

Lượng calo: 76 kcal

Carbohydrate: 16 g

Chất đạm: g

Chất béo: g

Chất béo bão hòa: g

Natri: 16 mg

Kali: 275 mg

Chất xơ: g

Đường: g

Vitamin A: 3129 IU

Vitamin C: 31 mg

Canxi: 33 mg

Sắt: mg

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc trước khi dùng sinh tố cà rốt.

Giá trị dinh dưỡng của một người cần cung cấp mỗi ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Thêm protein vào món sinh tố cà rốt

Bạn muốn bổ sung thêm một chút protein để làm món sinh tố cà rốt này trở thành một bữa ăn sáng hoặc bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện? Thức uống này là một món thuần chay: có một vài lựa chọn cho những người muốn bổ sung protein từ sữa và thực vật.

Dưới đây, chúng tôi đề xuất một vài gợi ý:

Các công thức biến thể

Dưới đây, chúng tôi tiếp tục gợi một số cách để uống sinh tố cà rốt! Món đầu tiên rất đặc biệt. Bạn có thể căn cứ vào khẩu vị, sở thích và nguyên liệu sẵn có để quyết định việc biến tấu.

Trẻ khỏe mỗi ngày

Kết luận

Thay vì uống cà phê vào buổi sáng, tại sao bạn không uống sinh tố cà rốt? Nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe và thậm chí còn có thể làm sạch cơ thể.

Ly sinh tố cà rốt của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức sinh tố nào cần giới thiệu không? Nhà bạn có thích dùng sinh tố không? Bạn hay dùng cà rốt để nấu món gì? Theo bạn cà rốt nấu món gì ngon nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eating Well 

Exit mobile version