Site icon Medplus.vn

Sinh tố cải xoăn xanh MÀU TƯƠI MẮT VỊ MÁT LÒNG

zxcvbnm 1 - Medplus

Sinh tố rau xanh đã xuất hiện như một hiện tượng trên thị trường thực phẩm tươi thuần chay cách đây nhiều năm trước. Và bây giờ chúng được biết đến một cách phổ biến, được đón nhận một cách nồng nhiệt. Chúng dường như được bày bán ở khắp mọi nơi. Một phiên bản ấn tượng nhất trong số chúng phải kể đến sinh tố cải xoăn xanh.

Sinh tố cải xoăn xanh MÀU TƯƠI MẮT VỊ MÁT LÒNG

Lý do chọn cải xoăn xanh?

Mặc dù bạn thực sự có thể sử dụng bất kỳ loại rau màu xanh nào trong một ly sinh tố xanh. Rau bina, cải bẹ, cây arugula, cải xanh,… đều phù hợp. Nhưng vì cải xoăn sống chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng chống ung thư khác. Ngoài ra, chất diệp lục, mangan, canxi và B – vitamin, làm cho nó trở thành siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Công thức sinh tố cải xoăn xanh đơn giản này có thể được thực hiện ngay tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh theo khẩu vị và loại rau xanh bạn có sẵn.

Tạo thêm điểm nhấn cho ly sinh tố cải xoăn xanh

Rau mùi tây và ngò tây làm tăng thêm hương vị đặc biệt ngay trong thức uống. Trong khi bạc hà gợi cho bạn nhớ đến một món tráng miệng yêu thích. Với hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng to lớn, món sinh tố xanh thuần chay này có lợi cho tất cả mọi người!

Chuối có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Vì chuối có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, nên chúng cũng có thể hỗ trợ giảm cân. Chuối làm cho ly sinh tố cải xoăn xanh trở nên đậm đà, có kết cấu đặc – kem và có vị ngọt tự nhiên.

Vào bếp để kiểm chứng

Nếu bạn chưa quen dùng các loại sinh tố xanh, trước hết, xin chào mừng bạn, bạn chắc chắn thích nó. Và thứ hai, bạn có thể muốn xem xét huyền thoại và sự thật. Vậy bạn hãy tham khảo cách làm sinh tố rau xanh dưới đây nhé. Bạn có thể phát biểu cảm nghĩ trong quá trình xay sinh tố và cả giai đoạn thưởng thức. Những thông tin này có thể giúp chúng tôi xây dựng mô hình nấu ăn khái quát hơn.

Công thức sinh tố cải xoăn xanh

Thành phần

2 cup chuối cắt lát
2 cup nước cam
1 1/2 chén cải xanh lá xoăn
1/4 cup mùi tây (gói nhẹ)
1/4 cup ngò
1/4 cup lá bạc hà

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Món sinh tố cải xoăn xanh cần các nguyên liệu sau
Bước 2:

Trộn tất cả các thành phần với nhau trong 10 đến 20 giây hoặc cho đến khi rau xanh nhuyễn mịn và hoàn toàn hòa quyện vào các nguyên liệu khác.

Xay mịn hỗn hợp
Bước 3:

Bạn có thể cần thêm một chút chất lỏng để hỗn hợp thực sự kết hợp. Và nếu bạn thích đồ uống lạnh hơn, hãy thêm một vài viên đá vào.

Thêm độ mượt mà cho món sinh tố
Bước 4:

Phục vụ sinh tố cải xoăn xanh ngay lập tức hoặc làm lạnh trong tủ lạnh cho đến lúc sẵn sàng phục vụ.

Một ly sinh tố cải xoăn xanh có thể giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn. Bởi cải Kale là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Bạn hoàn toàn có thể phục vụ món này vào bữa sáng. Nguồn năng lượng tự nhiên này có thể giúp ích cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Sinh tố cải xoăn xanh – Phút thư giãn đúng nghĩa

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần sinh tố cải xoăn xanh chứa
Lượng calo 155
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 16 mg 1%
Tổng Carbohydrate 37 g 14%
Chất xơ 4 g 14%
Tổng lượng đường 23 g
Protein 3 g
Vitamin C 96 mg 478%
Canxi 62 mg 5%
Sắt 1 mg số 8%
Kali 728 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Cải Kale có hương vị rất đậm. Nếu bạn không quen dùng, hãy bắt đầu thử 1 – 2 lá, sau đó tăng dần. Bằng cách này bạn có thể tạo thói quen ăn uống lành mạnh.

Món sinh tố cải xoăn xanh có thể mất dần hương vị theo thời gian. Điều này có nghĩa việc bảo quản chúng không khả thi. Bạn nên ước lượng để đủ dùng, không nên làm thừa.

Ly sinh tố cải xoăn xanh đạt chuẩn nếu độ chua ngọt nhẹ và có mùi hương tươi mới.

Kết luận

Món sinh tố cải xoăn xanh này có thể xuất hiện trong gian bếp nhà bạn nếu:

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Nhiều ly sinh tố ngon và lành đã được lên danh sách, chờ giới thiệu. Và chúng tôi chỉ chọn các công thức nấu ăn trên các nguồn uy tín.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version