Site icon Medplus.vn

Sinh tố cam đỏ dâu tây HƯƠNG VỊ TRÁI CÂY TƯƠI MÁT SỐ 1

9 công thức sinh tố cho trẻ phát triển lành mạnh

9 công thức sinh tố cho trẻ phát triển lành mạnh

Đậm đà, hương vị ngọt ngào hấp dẫn, nước cam đỏ giúp món sinh tố tiêu chuẩn này trở nên đẳng cấp. Món sinh tố cam đỏ dâu tây hay được phụ vụ trong thực đơn bữa phụ vào Ngày lễ tình nhân hoặc Ngày của mẹ. Nhưng bạn có thể dùng bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu. Và bạn hoàn toàn có thể biến tấu theo ý thích.

Sinh tố cam đỏ dâu tây HƯƠNG VỊ TRÁI CÂY TƯƠI MÁT SỐ 1

Cam đỏ là gì?

Loại cam này được trồng phổ biến ở Ý. Người ta tin chúng có thể đã được tìm thấy ở Sicily vào đầu thế kỷ thứ 9. Và chúng đã được trồng ở Địa Trung Hải kể từ đó. Nhìn vào một quả cam đỏ, bạn có thể biết nguồn gốc xuất xứ của nó. Vỏ ngoài của chúng trông giống như bất kỳ loại cam nào khác. Nhưng phần thịt quả có màu đỏ thẫm hoặc màu hạt dẻ.

Màu đỏ đặc trưng

Màu này do chất anthocyanins tạo nên. Loại sắc tố này có tác dụng chống oxy hóa. Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cam đỏ được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn các loại trái cây họ cam quýt khác. Không giống như hầu hết các loại cam, cam đỏ không thể trồng quanh năm. Mùa cam đỏ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5. Vì vậy bạn có thể chọn mua chúng vào khoảng thời gian này.

Hương vị nổi bật

Hương vị là một thứ khác làm cho cam đỏ khác biệt những người anh em họ cam quýt. Chúng ít chua hơn, và ngọt hơn loại cam quen thuộc. Chúng cũng có hương vị phức tạp hơn, chứa hương cam quen thuộc, nhưng có thêm hương quả mâm xôi hoặc dâu tây trong hỗn hợp. Hương vị cân bằng này có thể kết hợp cùng các loại trái cây khác, chẳng hạn như chuối và dứa. Một chút sữa chua vani tạo kết thúc hoàn hảo cho công thức sinh tố cam đỏ dâu tây này.

Cam đỏ và dâu tây
Cam đỏ và dâu tây

Lời giới thiệu

Nếu bạn chưa bao giờ dùng cam đỏ trước đây, món sinh tố này giúp bạn có trải nghiệm vị giác thú vị. Bạn hãy kết hợp cam đỏ đã bóc vỏ cùng dâu tây đông lạnh để có được một ly sinh tố có hương vị nhẹ nhàng và tươi mát. Chính sữa chua và dâu tây đông lạnh đã tạo nên độ sệt đặc trưng của món sinh tố.

Bạn hãy chắc chắn rằng bạn thích ngọt để nếm thử sinh tố cam đỏ dâu tây. Một số người thích ăn bánh ngọt hơn, uống đồ ngọt. Vì vậy bạn hãy làm món bánh Tart cho riêng bạn.

Thói quen dùng sinh tố

Ngay cả trong mùa đông lạnh giá, chúng tôi không bao giờ từ chối một ly sinh tố. Chúng tôi thích ý tưởng chuẩn bị một ly sinh tố cho bữa sáng. Nhưng thành thật mà nói, chúng tôi thường không có đủ thời gian vào buổi sáng để vào bếp dù cho món này được chế biến rất nhanh. Và vì vậy món sinh tố có xu hướng thay thế cho bữa trưa hoặc tốt hơn được dùng như một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều.

Đánh giá kĩ thuật chế biến

Việc pha trộn đặc biệt này được tiến hành một cách cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, nhờ có thêm cam đỏ, có vị ngọt dịu và nhuộm một màu hồng anh đào, ly sinh tố có sức hấp dẫn riêng.

Dưỡng chất trong món sinh tố cam đỏ dâu tây được ví như “ánh nắng nhân tạo” vào những đêm đông của tháng Giêng ở Bắc bán cầu.

Bổ sung và thay thế nguyên liệu

Những người có chế độ ăn thuần chay nếu muốn tránh bơ sữa có thể bỏ qua sữa chua vani và chọn sữa hạt.

Bạn có thể dùng thêm quả mọng đông lạnh để bổ sung vị ngọt tự nhiên, giúp món sinh tố ngon hơn. Hoặc, nếu bạn muốn tăng cường độ ngon, hãy thử dùng sữa chua đông lạnh thay cho sữa chua thông thường.

Công thức sinh tố cam đỏ dâu tây

Thành phần

  • 2 cup / 16 ounce nước ép cam đỏ
  • 1 cup dâu tây tươi hoặc đông lạnh (rửa sạch và bỏ vỏ, chọn loại được trồng theo phương pháp hữu cơ)
  • 3/4 cup / 6 ounce sữa chua vani (chọn loại được ủ theo phương pháp truyền thống)
  • 2 thìa mật ong
  • 4 viên đá
  • Trang trí: 4 quả dâu tây tươi (1 lát cam và / hoặc 1 nhánh bạc hà)
Sinh tố cam đỏ dâu tây

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho tất cả các nguyên liệu trừ đá viên vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

 Bước 2:

Thêm đá viên và xay cho đến khi chúng được nghiền nát.

 Bước 3:

Đổ hỗn hợp sinh tố cam đỏ dâu tây vào 4 ly đã ướp lạnh sẵn.

Bước 4:

Trang trí cho đẹp mắt nếu muốn và phục vụ ngay lập tức.

Bước 5:

Thưởng thức món sinh tố cam đỏ dâu tây!

Thông tin dinh dưỡng

Mỗi phần sinh tố cam đỏ dâu tây chứa

Tổng lượng Calo: 211

Tổng chất béo: 8 g

Chất béo bão hòa: 0,5 g

Chất béo chuyển hóa: 0 g

Cholesterol: 0 mg

Natri: 195 mg

Carbonhydrate: 33,5 g

Chất xơ: 14,5 g

Đường: 18,5 g

Protein: 5 g

Sinh tố cam đỏ dâu tây – hộc thuốc bổ tự nhiên

Kết luận

Món sinh tố cam đỏ dâu tây này có thể thuyết phục con bạn dùng nhiều trái cây và rau. Vẻ ngoài và hương vị quyến rũ của ly sinh tố chắc chắn làm con bạn tự động dùng. Cách giới thiệu món ăn mới tinh ý này giúp con bạn dùng những sản phẩm khác nhau chúng có thể chưa thử.

Màu sắc của cam đỏ rất đẹp nên nó cũng giúp làm cho ly sinh tố của bạn thêm phần đẹp mắt. Và có thể chúng tạo cảm giác tò mò cho bọn trẻ. Chúng có thể vì thế dùng thử và bị chinh phục.

Ly sinh tố cam đỏ dâu tây bạn đang có hương vị của chúng thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp rắc rối hay không? Bạn có đang tạo nên một công thức biến thể nào hay không? Bạn hoàn toàn có thể tự tin nhận xét.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version