Site icon Medplus.vn

Sinh tố chuối socola MÓN GIẢI KHÁT SỐ 1 CỦA MÙA DỊCH

Sinh tố chuối sô cô la

Sinh tố chuối sô cô la

Món sinh tố chuối sô cô la này có vị giống như món sữa lắc. Nhưng nó lại bổ dưỡng hơn rất nhiều. Bạn đã sẵn sàng để biết vì sao như vậy hay chưa? Nếu đã chuẩn bị hãy cùng chúng tôi vào bếp ngay bây giờ. Việc này giúp bạn hiểu những gì tạo nên một ly sinh tố đúng chuẩn. Bạn có thể kiểm soát được hương vị và có kế hoạch xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Sinh tố chuối socola MÓN GIẢI KHÁT SỐ 1 CỦA MÙA DỊCH

Lời đầu

Mỗi ngày bạn cần một mức năng lượng nhất định để cơ thể hoạt động và duy trì chức năng sống. Vì vậy bạn phải ăn uống mỗi ngày. Vấn đề ở chỗ bạn phải học cách ăn uống lành mạnh. Và món sinh tố luôn được đánh giá cao ở điểm này. Vì vậy hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu cho bạn món sinh tố chuối socola.

Sinh tố chuối socola chứa 8 gam protein, 5 gam chất xơ và 29% nhu cầu canxi được khuyến nghị hàng ngày. Nghe đến đây, bạn đã thấy bất ngờ hay chưa. Vì vậy bạn có thể dùng món sinh tố trái cây này như một món ăn nhẹ tuyệt vời cho sức khỏe hay thậm chí một món ăn nhanh buổi sáng.

Ngoài ra, món sinh tố chuối socola cũng có giá thành rẻ hơn các món sinh tố thương mại (làm sẵn). Nó không có bất kỳ bột protein hoặc chất phụ gia nào. Vì vậy bạn có thể an tâm cho cả nhà dùng. Nhưng trước hết bạn cần đọc bài này để biết cách làm. Chúng tôi đã chia nhỏ các bước và đặt các đoạn mô tả để bạn dễ nắm bắt và dễ thực hiện.

Nếu bạn muốn sạc đầy năng lượng cho cả ngày bạn hãy chọn món sinh tố chuối sô cô la này. Để có thêm vị kem và trải nghiệm vị giác thú vị, bạn hãy phủ kem tươi và rắc đầy đường màu lên trên cùng.

Công thức sinh tố chuối socola

Thành phần

Đá viên (khoảng 1 hoặc 2 cup)
2 quả chuối lớn
1/2 cup sữa đậu nành vani không béo
1/4 cup sữa chua vani ít béo hoặc không béo
1 muỗng canh sô cô la hạt phỉ (chẳng hạn như Nutella)

Sinh tố chuối sô cô la

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho đá vào đáy máy xay sinh tố đã rửa sạch và lau khô. Sử dụng 1 hoặc 2 cup hay ít hơn nếu bạn muốn sinh tố của mình giống thức uống nước trái cây, nhiều hơn nếu bạn muốn nó giống như món sữa lắc.

Hoặc cũng bạn có thể ướp lạnh ly đựng để dùng ít đá hơn. Lượng đá xay có thể ảnh hưởng đến hương vị của ly sinh tố chuối socola thành phẩm. Vì chúng có thể pha loãng các hương vị của các nguyên liệu.

Nếu bạn muốn xay đá hãy chọn máy xay sinh tố có công suất lớn. Hoặc bạn có thể thêm đá vào sau cùng.

Bước 2:

Thêm các thành phần còn lại. Bạn cứ xếp chồng chúng lên nhau. Bạn không cần phải sắp cho đẹp. Bởi món này được trộn và nghiền nên bạn không cần làm vậy.

Bước 3:

Xay nhuyễn tất cả cho đến lúc chúng tạo thành hỗn hợp mịn và nổi bọt. Bạn hãy bật chế độ xay trung bình hoặc cao. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Phục vụ sinh tố chuối socola ngay lập tức.

Đánh giá thành phẩm

Bạn chỉ cần dành 5 phút để có hai ly sinh tố chuối socola ngon tuyệt tại nhà. Bạn hãy tự bày cho mình một lý do để làm món sinh tố kem cực ngon và chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết này.

Socola hạt phỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa và protein. Chuối chứa kali, giúp cung cấp nước và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Công thức này dành cho hai người. Nếu chỉ mình bạn thưởng thức, hãy sử dụng một nửa số nguyên liệu.

Một món sinh tố hấp dẫn

Lời khuyên

Bạn nên đông lạnh chuối trước lúc xay để thành phẩm có độ sệt đặc trưng. Bạn có thể dùng chất làm ngọt khác thay thế cho sữa hoặc dùng hai loại sữa hạt nguyên chất nếu bạn không thích sữa chua. Bạn có thể bỏ qua sữa nếu bị dị ứng. Trong trường hợp đó bạn hãy dùng mật ong, nước cốt dừa hoặc sữa dành cho người dị ứng. Bạn cũng có thể dùng bột ca cao hoặc bột ngũ cốc để thay thế socola.

Nếu bạn làm theo công thức này, bạn có 2 ly sinh tố chuối socola. Bạn có thể nhân đôi hoặc nhân ba công thức theo số lượng người phục vụ. Bạn nên uống hết không nên để thừa. Vì hương vị của ly sinh tố có thể mất dần độ tươi ngon và hương vị nếu bảo quản lâu.

Sinh tố chuối socola được phục vụ trong tô

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần sinh tố chuối socola chứa: 259 calo, 5 g chất béo (3 g chất béo bão hòa), 2 mg cholesterol, 48 g carbohydrate, 5 g chất xơ, 8 g protein, 10% vitamin A, 20% vitamin C, 29% canxi, 9% sắt.

Mức đo lường ở đây dựa trên thang đo dinh dưỡng tiêu chuẩn 2000 calo mỗi ngày. Tỷ lệ phần trăm dưỡng chất trong khẩu phần ăn uống cũng được căn cứ vào đó. Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mỗi người có thể khác biệt tùy theo cơ địa và công việc. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước lúc quyết định dùng sinh tố chuối socola.

Kết luận

Ly sinh tố chuối socola của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để món sinh tố trái cây thêm phần hấp dẫn? Bạn đã chọn các nguyên liệu nào để làm món sinh tố này? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Với mỗi câu hỏi bạn có thể giải thích tại sao bạn làm như vậy?

Ngọt, béo và thơm – hương vị nổi bật của ly sinh tố chuối socola được mô tả như thế. Ngoài ra hương vị socola hạt phỉ có chút đắng và độ ngậy đặc trưng. Tất cả kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Và nhờ độ mát của đá viên xay hương vị của chúng được giữ lại rất lâu. Bạn có thể cảm thấy chúng có mùi gỗ và mùi trái cây.

Mọi đánh giá ở đây chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn vào bếp để tự trải nghiệm. Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version