Site icon Medplus.vn

Sinh tố dâu BỮA SÁNG KIỂU MỸ ẤN TƯỢNG SỐ 1

zxcvbn123df13a 1 - Medplus

Một bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng có trái cây tươi mát có thể chinh phục những người kén ăn. Bạn hãy làm sinh tố dâu. Bạn hãy đổi ly sữa lắc tiếp theo của bạn để lấy ly sinh tố này. Và chúng tôi nghĩ bạn không thất vọng đâu. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng những gì chúng tôi nói.

Sinh tố dâu BỮA SÁNG KIỂU MỸ ẤN TƯỢNG SỐ 1

Lời đầu

Giá trị dinh dưỡng

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, kali, axit folic và chất chống oxy hóa. Vì vậy nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm lượng đường trong máu. Trẻ em có thể dễ bị dị ứng dâu tây. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu có ý định cho chúng dùng.  Dâu tây ngon nhất nếu được thu hoạch vào mùa hè. Bạn nên mua dâu tây hữu cơ. Bởi da dâu tây rất mỏng, thuốc trừ sâu có thể thấm sâu vào quả. Và bạn không thể rửa sạch hóa chất.

Sinh tố dâu cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng từ trái cây cũng như protein từ sữa chua. Nhưng nó cũng đủ ngọt ngào để dùng như một món tráng miệng lạnh.

Xử lý nguyên liệu

Sinh tố dâu có thể được làm bằng dâu tây tươi hoặc đông lạnh. Nếu bạn đang sử dụng quả mọng tươi, hãy thêm một vài viên đá để làm mát nó. Nếu bạn đang sử dụng dâu tây đông lạnh, hãy tìm loại cắt sẵn. Vì chúng dễ trộn hơn. Việc xử lý dâu tây như vậy giúp máy xay làm việc tốt hơn. Bạn chỉ cần đảm bảo trộn đủ lâu để đạt được độ sánh mịn.

Dụng cụ cần có

Nếu bạn có một máy xay sinh tố công suất lớn (Vitamix, Kitchen Ninja), việc làm sinh tố dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn sử dụng máy xay kiểu cũ, bạn cần cắt nhỏ các nguyên liệu và lần lượt cho chúng vào. Đặc biệt nếu bạn dùng những nguyên liệu đông lạnh, bạn cần phải chờ cho chúng rã đông.

Bạn hãy thử dùng máy xay thực phẩm nếu bạn không chắc máy xay của mình có hoạt động tốt hay không, hoặc xay tất cả trái cây tươi được yêu cầu và thêm đá vào cuối quá trình xay.

Cách phục vụ hay

Bạn có thể dùng sinh tố dâu ngay lập tức hoặc đổ vào cốc cách nhiệt có ống hút và mang theo bên mình. Sinh tố có thể dùng trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, bọn trẻ có thể thích phiên bản dâu tây ngọt ngào hoàn hảo này.

Công thức sinh tố dâu

Thành phần

2 cup (10 quả) dâu tây đông lạnh (không ướp đường, đông lạnh hoặc tươi)
1/2 cup nước ép nam việt quất-mâm xôi
1/4 cup nước ép cam
1/2 cup sữa chua vani
Trang trí: 2 quả dâu tây tươi

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu của món sinh tố dâu
Bước 2:

Cho dâu tây vào đáy máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm có gắn lưỡi dao kim loại. Thêm nước ép nam việt quất-mâm xôi, nước cam và đổ sữa chua vani lên trên cùng.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay
Bước 3:

Đậy nắp máy xay sinh tố và nhấn nút trộn ngay lập tức cho đến lúc hỗn hợp mịn. Dùng muỗng vét bớt các mặt máy xay nếu bạn cần.

Nhấn nút xay nhuyễn hỗn hợp
Bước 4:

Đổ sinh tố dâu vào ly và dùng một vài quả dâu để trang trí.

Sinh tố dâu
Bước 5:

Phục vụ ngay lập tức. Dọn kèm một ít mật ong để nêm nếm.

Mẹo làm sinh tố

Bạn hãy nhớ cho nguyên liệu lỏng vào trước rồi mới đến nguyên liệu đông lạnh. Chất lỏng hỗ trợ quá trình xay trộn và ngăn máy xay sinh tố bị kẹt cứng vì các nguyên liệu rắn.

Thông tin dinh dưỡng

Lượng calo: 199 cal | Carbohydrate: 33 g | Chất đạm: 10 g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | 
Cholesterol: 13 mg | Natri: 74 mg | Kali: 541 mg | Chất xơ: g | Đường: 23 g | Vitamin A: 195 IU |
 Vitamin C: 68,6 mg | Canxi:216 mg | Sắt: 0,6 mg

Các công thức biến thể

Đổi một nửa số dâu tây lấy quả mâm xôi đông lạnh hoặc quả anh đào ngọt đông lạnh.

Đổi một vài quả dâu tây để lấy hai quả chuối chín đông lạnh để giữ lại hương vị dâu tây cổ điển và thêm vị ngọt tự nhiên.

Nếu không có nước ép nam việt quất-mâm xôi, hãy dùng nước cam hoặc nhiều sữa hơn để có đồ uống béo ngậy hơn. Nếu bạn muốn sinh tố loãng hơn hãy rót nhiều một chút.

Sử dụng sữa chua nguyên chất để có một ly sinh tố ít ngọt hơn. Hoặc dùng sữa chua vani thay thế sữa chua dâu.

Đổi sữa chua lấy sữa đông lạnh để có một loại thức uống giống sữa lắc hơn.

Trộn thêm các loại trái cây chẳng hạn như quả mâm xôi, dứa, xoài… Hương vị kết hợp của chúng rất tuyệt.

Thêm ngũ cốc – chúng là nguồn cung cấp chất xơ, protein và các loại vitamin và khoáng chất khác. Thêm yến mạch, hạt lanh xay hoặc cám lúa mì để giúp ly sinh tố dâu trở nên hấp dẫn hơn và có thêm sức sống.

Đổi sữa chua và sữa lấy sữa chua probiotic và kefir – chúng bảo vệ và duy trì chức năng của hệ tiêu hóa.

Thêm một muỗng bột protein nếu bạn đang cần bổ sung.

Thêm một muỗng bơ đậu phộng hoặc một muỗng bột ca cao để có một món tráng miệng.

Hãy loại bỏ sữa chua vani nếu muốn có phiên bản thuần chay.

Chất lỏng tốt nhất dùng làm sinh tố là gì?

Một số lựa chọn tuyệt vời bao gồm sữa chua, sữa, sữa hạnh nhân, nước cốt dừa, nước hoa quả, nước ép rau, nước dừa, cà phê lạnh, nước (nếu bạn muốn kiểm soát lượng calo) và trà đá. Bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị và nguyên liệu có sẵn.

Làm thế nào để có một ly sinh tố dâu lành mạnh?

Để có một ly sinh tố dâu tốt cho sức khỏe, bạn hãy tránh dùng chất làm ngọt và sử dụng một lượng vừa phải nước trái cây. Bạn có thể thêm một ít đạm whey, hạt lanh hoặc hạt chia vào ly sinh tố và sử dụng nước dừa nếu cần pha loãng. Các loại rau xanh mềm như rau bina và cải xoăn bổ sung thêm màu sắc và dinh dưỡng. Bơ, bơ hạt và đậu phụ non là một số lựa chọn tốt để cung cấp protein.

Kết luận

Bạn hãy chào đón ngày mới cùng ly sinh tố dâu tươi mát này. Bạn chỉ cần 4 nguyên liệu cơ bản để có thể có một ly sinh tố tốt cho sức khỏe. Bạn không cần phải dậy sớm để ra quán cà phê đông đúc nữa. Độ ngọt và chua được cân bằng. Độ béo được thêm vừa đủ. Hương trái cây thoang thoảng, dịu nhẹ. Nước cam được thêm vào để tạo cảm giác tươi mới. Màu hồng tươi đẹp mắt. Tất cả đủ để đánh thức bạn theo đúng nghĩa.

Ly sinh tố dâu của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để làm món sinh tố trái cây ngon hơn? Bạn hay dùng nguyên liệu nào để làm món sinh tố trái cây? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version