Site icon Medplus.vn

Sinh tố dưa chuột màu xanh tươi sáng và dưỡng chất đầy tràn

chuc suc khoe - Medplus

Món sinh tố dưa chuột dễ làm này có đầy đủ hương vị trái cây, tươi mát nhờ dùng cả dứachuối! Một món ăn nhẹ hoặc bữa sáng tuyệt vời tốt cho sức khỏe sẵn sàng chỉ trong ít phút. Chúng tôi nghĩ mình nên bắt tay vào việc ngay thôi!

Sinh tố dưa chuột màu xanh tươi sáng và dưỡng chất đầy tràn

Ly sinh tố rau thơm ngon bổ dưỡng này dành cho bạn. Một thành phần bất ngờ được tiết lộ ngay sau đây. Dưa chuột không phải nguyên liệu thường được dùng để xay sinh tố. Nhưng nó bổ sung một hương vị hấp dẫn, tạo cho bạn bầu không khí giống như lúc được thư giãn trong spa!

Thành phần thơm ngon này chứa đầy chất dinh dưỡng và nước. Vì vậy ly sinh tố của bạn cũng trở nên ngon hơn. Nó có vị kem hoàn hảo và giúp nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng như một bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng lành mạnh đơn giản hơn. Bạn đã sẵn sàng để vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Các thành phần trong món sinh tố dưa chuột

Có rất nhiều cách để có ly sinh tố dưa chuột, nhưng chúng tôi muốn giới thiệu cách này! Chúng tôi muốn kết hợp bộ ba, dưa chuột, dứa chuối để tạo thành hỗn hợp nhuyễn có hương vị nhiệt đới. Một số lưu ý bạn cần ghi nhớ cho thành phần của món sinh tố này… Và sau đó bạn có thể thoải mái sáng tạo với các thành phần bổ trợ!

  1. Dưa chuột: Sử dụng dưa chuột loại thường hoặc dưa chuột giống Anh. Nếu bạn sử dụng một quả dưa chuột giống Anh, không cần phải gọt vỏ!
  2. Chuối: Nên để ở nhiệt độ phòng: không cần đông lạnh!
  3. Dứa đông lạnh: Thành phần này hoàn toàn cần thiết: nó tạo thêm độ lạnh và hương vị ngọt ngào.
  4. Rau Bina: Thêm một ít rau xanh để có màu sáng đẹp mắt!
  5. Sữa chua Hy Lạp: Bổ sung một lượng protein lớn. Chúng tôi thích thêm nó vào ly sinh tố! Nếu muốn hãy chọn nguyên liệu thay thế để có phiên bản thuần chay.
  6. Đá: Tăng thêm độ lạnh cho ly sinh tố!
  7. Nước cốt chanh hoặc nước ép chanh: Thêm vào để tăng hương vị, giống như muối cho món mặn. Nếu không có chanh dây hoặc chanh tươi, bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này nhé!

Các biến thể hương vị và thành phần bổ trợ

Món sinh tố dưa chuột này có thể được kết hợp theo vài cách. Bạn có thể áp dụng để thức uống trở nên thú vị hơn! Tất nhiên chúng tôi yêu thích hương vị tự nhiên hơn. Nhưng một số phần bổ trợ có hương vị rất tuyệt bạn nên biết:

Để có ly sinh tố dưa chuột thuần chay

Bạn muốn thay đổi món sinh tố dưa chuột này để cho những vị khách có chế độ ăn thuần chay? Bạn cần:

Sơ chế

Loại dưa chuột nên dùng

Khi nói đến việc mua dưa chuột, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một quả dưa chuột giống Anh! Bạn có thể nhận biết đúng loại nhờ các dấu hiệu sau:

Dưa chuột giống Anh khá dài và nhỏ. Vỏ có màu xanh lục nhạt rất mỏng và hạt nhỏ: điều này có nghĩa bạn không cần gọt vỏ hoặc bỏ hạt lúc dùng! Hương vị ngọt ngào hơn nhiều nếu sánh cùng loại dưa chuột thông thường. Chúng tôi thích dùng loại này trong tất cả các công thức nấu ăn cần dùng dưa chuột! Bởi lớp vỏ rất mỏng, bạn có thể nhận thấy nó được gói rất kĩ trong lớp bọc nhựa ở cửa hàng tạp hóa.

Dưa chuột loại thường không dài và có vỏ dày, màu xanh đậm và hạt rất to. Vỏ và hạt của chúng có thể đắng, vì vậy chúng thường được loại bỏ nếu được dùng để nấu ăn. Chúng tôi khuyên bạn nên xử lý vỏ và hạt nếu dùng loại này để xay sinh tố.

Hầu hết các chất dinh dưỡng trong dưa chuột chứa trong vỏ. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dưa chuột giống Anh nếu bạn có thể mua được nó!

Ngon và lành

Lợi ích sức khỏe

Tại sao chúng tôi lại thêm dưa chuột vào ly sinh tố? Những lợi ích chính của việc ăn 1 cup dưa chuột thái lát, liều lượng dược dùng trong công thức này:

11 tác động tích cực đến sức khỏe nhờ việc dùng sinh tố dưa chuột thường xuyên:

1. Bổ sung nhiều loại dưỡng chất
2. Giảm cân nặng
3. Bảo vệ tế bào
4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể
5. Hỗ trợ hệ tiêu hóa
6. Giảm tình trạng viêm nhiễm
7. Cho trái tim khỏe mạnh
8. Cải thiện vẻ đẹp của làn da
9. Giải độc tố
10. Giúp xương chắc khỏe
11. Cân bằng huyết áp

Món sinh tố dưa chuột này dành cho những người ăn chay và nhạy cảm gluten. Nếu muốn có ly sinh tố dưa chuột thuần chay, sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn có nguồn gốc thực vật và không dùng sữa, bạn hãy xem các ghi chú ở trên.

Công thức sinh tố dưa chuột

Thành phần

½ cup sữa chua Hy Lạp (hoặc nước cốt dừa)
1 cup dưa chuột gọt vỏ *, cắt nhỏ (dưa chuột loại thường hoặc giống Anh)
1 quả chuối chín, bẻ thành từng miếng
1 cup dứa đông lạnh
1 nắm lá rau Bina
10 viên đá
1 thìa nước cốt chanh hoặc nước ép chanh (tùy chọn)

Sinh tố dưa chuột

Hướng dẫn

  1. Gọt vỏ và cắt nhỏ dưa chuột. Cho tất cả các thành phần vào máy xay theo thứ tự đã được liệt kê. Xay hỗn hợp cho đến lúc mịn.
  2. Dùng ngay hoặc bảo quản trong lọ có nắp đậy kín tối đa 1 ngày; hãy lắc để các lớp kết hợp nếu muốn dùng sau đó.
  3. Phục vụ sinh tố dưa chuột và thưởng thức ngay!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2

Mỗi phần sinh tố dưa chuột chứa

* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày

5% Tổng chất béo 4 g | Chất béo bão hòa 1.8 g | 11% Tổng Carbohydrate 29.6 g | 12% Chất xơ 3.3 g |

Đường 19.1 g | 17% Protein 8.3 g | 9% Vitamin A 78.6 µg | 56% Vitamin C 50.2 mg | 8% Calcium 108.1 mg |

5% Chất sắt 0.9 mg | 0% Vitamin D 0 µg | 12% Magnesium 52.3 mg | 12% Potassium 561.7 mg |

24% Vitamin B6 0.4 mg | 22% Vitamin B12 0.5 µg

* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sinh tố dưa chuột. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Ghi chú

* Nếu bạn dùng dưa chuột giống Anh, bạn có thể bỏ qua việc gọt vỏ!

Nếu bạn thích sinh tố dưa chuột hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: A Couple Cooks

Exit mobile version