Site icon Medplus.vn

Sinh tố dừa dứa 1 CÁCH HÒA TRỘN TUYỆT VỜI

Sinh tố dừa dứa

Sinh tố dừa dứa

Nếu bạn là người yêu thích hương vị nhiệt đới, bạn có thể thích công thức sinh tố dừa dứa này. Nó kết hợp cả nước cốt dừa và dừa vụn để tạo nên hương vị dừa hai lớp. Bạn có thể trực tiếp dùng thử nếu cùng chúng tôi vào bếp ngay bây giờ.

Sinh tố dừa dứa 1 CÁCH HÒA TRỘN TUYỆT VỜI

Chút nắng phương Nam còn sót lại trong ly sinh tố

Lời đầu

Mùa hè đến cùng những cơn nắng nóng hay như đất nước ta có thời gian nắng chiếu cao việc kêu đồ uống giải khát lành mạnh luôn được chú ý. Đặc biệt, vào lúc bạn thư giãn trên bãi biển, bạn có thể cảm thấy rõ điều này. Sinh tố dừa dứa được chế biến từ hai loại trái cây nhiệt đới và không thêm đường. Và món sinh tố này có thể làm thay đổi cảm nhận vị giác của bạn.

Đánh giá hương vị tổng thể

Mùi dứa thơm ngọt tạo điểm nhấn bên trên. Và nước cốt dừa béo ngậy tạo độ nền cho cho ly sinh tố. Mật ong và sữa chua có mối liên hệ đặc biệt nếu đặt cạnh nước cốt dừa và phần thịt dứa đông lạnh. Chúng đều tham gia vào việc tạo kết cấu dạng kem sền sệt cho thành phẩm. Bạn đừng lo bởi độ chua của dứa có thể trung hòa độ ngọt của các nguyên liệu trong công thức này. Nếu bạn tinh ý hơn bạn có thể thấy một chất ngọt đi cùng một chất có độ chua.

Dừa nạo giòn giòn, ngọt ngọt tạo cảm giác cho việc nhai. Bạn có thể rắc lên ly sinh tố dừa dứa hoặc xay nhuyễn cùng các nguyên liệu khác. Ở đây chúng tôi đã xay nhuyễn chúng để tạo nên một kết cấu đồng nhất. Chúng tôi chỉ phủ 1 thìa dứa cắt khối trên mặt thành phẩm vừa để điểm nhãn, tạo sức hút nổi bật vừa để khách trải nghiệm độ tươi mới của nó trong đối sánh hương vị tổng thể.

Những lưu ý cần biết đầu tiên

Chúng tôi đã chia nhỏ các nước và ghi vài dòng mô tả ngắn gọn để bạn dễ nắm bắt. Bạn đừng quá lo lắng nếu chỉ mới đọc đến đây. Bạn chỉ cần dành 5 phút để có hai ly sinh tố dừa dứa. Vì vậy bạn có thể uống sinh tố dừa dứa bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn chỉ việc nhân số lượng theo đầu người để đủ dùng. Sinh tố để ủ lạnh lâu (1 – 2 ngày) có thể bị lắng cặn, mất dần hương vị và có thể làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Công thức sinh tố dừa dứa

Thành phần

3 cup dứa (cắt miếng, không ướp đường, đông lạnh)
1/2 chén nước cốt dừa (không đường, không phải kem dừa)
1/2 cup nước ép dứa
2 thìa dừa (không ướp đường, bào sợi)
1/2 cup sữa chua (vani)
1 thìa mật ong
Trang trí: 1 thìa dứa (cắt khối)

Sinh tố dừa dứa

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, chẳng hạn như Blendtec hoặc máy xay VitaMix theo thứ tự được liệt kê. Xử lý cho đến khi hỗn hợp có kết cấu mịn hoặc theo ý muốn.

Bước 3:

Rót sinh tố dừa dứa vào ly đã làm lạnh. Dùng 1 thìa dứa để trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 4:

Phục vụ và thưởng thức sinh tố dừa dứa ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần sinh tố dừa dứa chứa
Lượng calo 372
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 18 g 24%
Chất béo bão hòa 15 g 77%
Cholesterol 8 mg 3%
Natri 42 mg 2%
Tổng Carbohydrate 54 g 20%
Chất xơ 6 g 21%
Protein 5 g
Canxi 123 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Phiên bản sinh tố dừa dứa chanh tươi

Lời khuyên

Nếu bạn muốn hạn chế lượng đường, hãy đảm bảo bạn sử dụng loại nước cốt dừa không đường, dừa bào sợi không đường và dứa đông lạnh không đường cho công thức này. Bạn hãy tìm chúng tại các siêu thị thực phẩm lành mạnh hoặc thực phẩm tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như Whole Foods Market hoặc Trader Joe’s.

Nếu bạn ở Việt Nam các món này dễ kiếm hơn. Bạn có thể tự tay xử lý chúng. Bạn có thể mua bàn nạo dừa ở các tiệm tạp hóa. Việc dùng dao cắt dứa cũng không khó. Bạn chỉ cần cắt bỏ đầu và cuống dứa. Sau đó, bạn dùng dao gọt vỏ từ trên phần đầu xuống cuống. Các đường dao khớp với phần vỏ được cắt. Cuối cùng bạn để dao xéo để cắt sạch phần mắt dứa. Và bạn chỉ việc bổ đôi quả dứa, bỏ phần cuống, cắt nhỏ phần thịt.

Kết luận

Ly sinh tố dừa dứa của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để làm ly sinh tố trái cây trở nên ngon hơn không? Bạn hay dùng loại rau quả nào để pha chế? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Độ ngọt tự nhiên và hương trái cây có thể giúp bạn cảm thấy an tâm. Sữa chua và mật ong có thể được dùng để hỗ trợ tiêu hóa. Nước cốt dừa có độ béo ngọt đủ đậm để trung hòa độ chua có trong dứa và sữa chua. Và lớp dứa phủ trên mặt để thể hiện ý định cho thấy độ chua hơi nổi bật hơn độ ngọt một chút, giúp bạn không ngán.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version