Site icon Medplus.vn

Sinh tố dưa hấu sữa chua KHẢ NĂNG GIẢI KHÁT SỐ 1

zxcvbnm12hhh 1 - Medplus

Dưa hấu là một loại trái cây giải khát. Và sinh tố là một thức uống giải khát tuyệt vời. Vậy tại sao chúng ta không kết hợp cả hai? Vì vậy, món sinh tố dưa hấu sữa chua ra đời. Hơn thế nữa, việc tùy chọn nguyên liệu trái cây và nền tảng khẩu vị giúp các món sinh tố có nhiều phiên bản. Việc này có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn đúng loại ưa thích.

Sinh tố dưa hấu sữa chua KHẢ NĂNG GIẢI KHÁT SỐ 1

Giá trị của món sinh tố

Lợi ích sức khỏe

Khả năng giải khát của dưa hấu được đánh giá cao. Điều này khiến nó trở thành nguyên liệu hoàn hảo để làm thức uống giải nhiệt trong ngày hè nóng bức. Ngoài ra, việc trộn dưa hấu, chuối và sữa chua vani là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được một thức uống bổ dưỡng và ngon miệng. Bạn có thể dùng ngay sau lúc tập thể dục ngoài trời hoặc thư giãn vài giờ dưới nắng ấm.

Kết cấu đặc trưng

Độ đặc của món sinh tố dưa hấu sữa chua này không sánh quyện như các món sinh tố trái cây khác. Vì dưa hấu có nhiều nước nên dẫn đến kết quả đó. Nhưng đây vẫn là một cách hay để tiêu thụ một lượng trái cây và sữa chua lành mạnh.

Trẻ em có thể dùng

Bạn có thể đã rất tức giận bởi bọn trẻ uống nhiều nước như chúng cần. Và bạn không thể can thiệp vào việc này. Nhưng những món sinh tố đơn giản dành cho trẻ em như thế này có thể giúp ích. Thức uống nhanh chóng được tạo thành nhờ hai nguyên liệu – dưa hấu và sữa chua. Chúng rất sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Bọn trẻ tự động dùng bạn không cần phải ép. Nếu không tin bạn cứ làm thử và bày biện sao cho hấp dẫn. Chúng bị màu sắc và các món ngọt mát hấp dẫn. Và bạn đang có giải pháp hữu hiệu để quản lý chế độ ăn uống của chúng.

Tận dụng thực phẩm

Chúng tôi thường dùng nó như một món ăn nhẹ hoặc đồ uống trong những tháng ấm hơn. Đặc biệt lúc chúng tôi có rất nhiều dưa hấu tươi. Việc ăn uống theo mùa và theo điều kiện giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

Bạn có thể vào bếp để tự tay kiểm chứng quá trình thực hiện và hương vị thành phẩm. Một ly sinh tố dưa hấu sữa chua có thể xóa tan mệt mỏi.

Công thức sinh tố dưa hấu sữa chua

Thành phần

  • 3 cup dưa hấu cắt miếng, bỏ hạt
  • quả chuối nhỏ, cắt nhỏ
  • 1 cup đá
  • 1 1/2 cup sữa chua vani kiểu Hy Lạp 0% chất béo (chẳng hạn như Oikos hoặc Trader Joe’s)
Sinh tố dưa hấu sữa chua

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho các miếng dưa hấu, chuối cắt nhỏ, đá và sữa chua vào máy xay.

 Bước 2:

Xay đến khi mịn. Đổ vào hỗn hợp vào bốn ly lớn hoặc sáu ly nhỏ. Trang trí sao cho đẹp mắt.

 Bước 3:

Phục vụ sinh tố dưa hấu sữa chua và thưởng thức.

Sinh tố cung cấp năng lượng cho một ngày dài

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần sinh tố dưa hấu sữa chua chứa
Lượng calo 97
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 8 mg 3%
Natri 30 mg 1%
Tổng Carbohydrate 18 g 6%
Chất xơ 2 g 5%
Protein 3 g
Canxi 82 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

  • Bạn hãy nhớ mua dưa hấu không hạt để không mất thời gian nhặt hạt. Tuy nhiên, loại dưa hấu có hạt màu trắng vẫn có thể dùng được.
  • Dưa hấu cắt sẵn cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể ném nó vào tủ đông, nếu bạn thích đồ uống có độ sền sệt.
  • Dâu tây và quả việt quất kết hợp tốt với các thành phần khác. Và bạc hà tươi bổ sung thêm hương vị mát mẻ và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Nếu bạn muốn ly sinh tố có độ ngọt, hãy thêm mật ong hoặc rắc ít bột quế. Những người thích vị chua nên đổi sữa chua thành bột chiết xuất vani.
  • Bạn nên uống hết ly sinh tố dưa hấu sữa chua. Bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Nhưng hương vị của chúng giảm dần và bạn có thể bị đau bụng. Và bạn cần phải lắc đều tay để đảm bảo các thành phần được trộn đều trước lúc sử dụng.
Dưỡng chất tốt cho tiêu hóa

Các công thức biến thể

  • Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn sữa chua để có một món giải khát vào mùa hè. Một loại từ đó bạn thậm chí có thể biến nó thành một ly cocktail đông lạnh.
  • Bạn hãy bỏ chuối và sữa chua, thêm 1 cup dâu tây chín và 1/2 cup nước chanh để có ly nước chanh dưa hấu đông lạnh (không cần đường).
  • Nếu bạn không dung nạp sữa, hãy tìm loại sữa thay thế hoặc bỏ hẳn.
  • Bạn có thể cho thêm rau quả vào ly sinh tố dưa hấu sữa chua. Chúng tôi nghĩ bạn nên dùng 1/4 cup bông súp lơ tươi hoặc đông lạnh. Bạn cũng có thể thêm bí ngòi mùa hè tươi hoặc đông lạnh. (Chúng tôi chọn các loại rau quả có màu sáng hơn để chúng không làm thay đổi màu của ly sinh tố dưa hấu sữa chua.)
  • Bạn có thể thêm mật ong và bạc hà và phục vụ như món tráng miệng hoặc đồ uống trong bữa tiệc.

Kết luận

Như vậy chúng tôi đã gửi đến bạn công thức làm món sinh tố dưa hấu sữa chua. Bạn cảm thấy thức uống chúng tôi giới thiệu thế nào? Chúng có hương vị, kết cấu và dáng vẻ ra sao? Bạn hãy thoải mái chia sẻ cảm nhận.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version