Site icon Medplus.vn

Sinh tố dưa hấu sữa kem NGỌT NGÀO BÉO NGẬY HẠNG 1

Sinh tố bao gồm nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Nếu bạn quá bận, sinh tố có thể được phục vụ vào bữa sáng. Bạn vẫn có đủ năng lượng để làm việc. Bạn có thể dùng sinh tố vào bữa ăn nhẹ hoặc sau lúc tập luyện. Và không có giới hạn nào cho những nguyên liệu bạn có thể thêm vào. Món sinh tố dưa hấu sữa kem này là một đại diện.

Sinh tố dưa hấu sữa kem NGỌT NGÀO BÉO NGẬY HẠNG 1

Kết cấu công thức và loại dưa hấu phù hợp

Chúng tôi đã kết hợp hương vị dưa hấu, sữa chua, sữa (hoặc sữa có nguồn gốc thực vật) và xi-rô phong. Và vì vậy chúng tôi có một ly sinh tố dưa hấu sữa kem đặc và đầy đủ dưỡng chất. Bạn hãy chọn loại dưa hấu không hạt. Vì chúng dễ cắt hơn sau lúc đông lạnh. Bạn cũng không cần loại bỏ hạt. Và chúng có độ ngọt ấn tượng.

Chọn dưa hấu làm sinh tố

Mặc dù dưa hấu có thể không phải là thành phần đầu tiên bạn chọn để thêm vào sinh tố. Nhưng chúng góp phần tạo nên một trong những thức uống giải khát tuyệt vời. Món sinh tố dưa hấu sữa kem này có thể chứng minh.

Giàu nước và dưỡng chất

Dưa hấu là một nguyên liệu tuyệt vời. Vì chúng có 90% hàm lượng nước nên chúng có hàm lượng calo thấp chỉ 30 trong một khẩu phần 100 gram. Mặc dù chúng không cung cấp lượng chất xơ đáng kể. Nhưng chúng là một nguồn cung cấp vitamin C và B1 tốt.

Điều này đã cung cấp cứ liệu cho thấy lý do vì sao món sinh tố dưa hấu sữa kem được ưa chuộng.

Kĩ thuật xử lý dưa hấu

Bởi vì dưa hấu có hàm lượng nước cực cao, cách tốt nhất để đảm bảo sinh tố có độ đặc và kem là đông lạnh chúng trước.

Bạn có thể cắt khối phần thịt dưa hấu và để đông lạnh trong 1 giờ trước khi xay sinh tố.

Hoặc tốt hơn, bạn cắt khối chúng, đóng túi, mỗi túi 3 cup, đông lạnh và giữ chúng để dùng lúc có nhu cầu.

Lựa chọn thứ ba là dùng dưa hấu tươi nhưng thêm đá xay thay. Vì món sinh tố phải có độ lạnh mới ngon. Phần thịt dưa hấu đông lạnh tạo một độ sệt giống nước trái cây. Đây không phải kết cấu của sữa lắc dạng kem. Nhưng chúng vẫn có một hương vị tuyệt vời.

Công thức sinh tố dưa hấu sữa kem

Thành phần

1 quả dưa hấu không hạt vừa (hoặc 3 cup thịt dưa hấu đông lạnh)
1 cupc sữa hạnh nhân (hoặc sữa đậu nành, hoặc sữa tươi nguyên chất )
1/2 cup sữa chua vani
3 thìa xi – rô phong
2 quả dưa hấu nhỏ
Trình bày: 2 nhánh bạc hà

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu để làm món sinh tố dưa hấu sữa kem
Bước 2:

Cắt dưa hấu thành những miếng vuông nhỏ khoảng 1/2 inch. Kích thước này giúp máy xay sinh tố làm việc dễ dàng hơn. Có thể giữ vỏ để trang trí.

Cắt khối nhỏ phần thịt dưa hấu
Bước 3:

Lót giấy nến vào khay nhôm. Đặt dưa hấu mới cắt lên khay, giữa các miếng nên có khoảng cách. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để đông lạnh trong 1 giờ.

Chuẩn bị để đông lạnh phần thịt dưa hấu

Nếu chuẩn bị trước dưa hấu để làm sinh tố vào cuối tuần, khi đã đông lạnh, hãy chuyển vào túi nhựa bảo quản và đông lạnh thành từng phần 3 cup cho đến khi sẵn sàng sử dụng.

Bước 4:

Sau khi đông lạnh, đong 3 cup dưa hấu đông lạnh và cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm sữa, sữa chua và xi-rô phong. Xay đến khi mịn.

Chuẩn bị xay sinh tố
Bước 5:

Cho sinh tố dưa hấu sữa kem vào ly đã ướp lạnh ngay lập tức. Dùng một vài miếng dưa hấu nhỏ và vài lá bạc hà tươi để trang trí, nếu muốn.

Ly sinh tố dưa hấu sữa kem
Bước 6:

Thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần sinh tố dưa hấu sữa kem chứa
Lượng calo 145
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 1 mg 0%
Natri 25 mg 1%
Tổng Carbohydrate 33 g 12%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 29 g
Protein 3 g
Vitamin C 18 mg 88%
Canxi 84 mg 6%
Sắt 1 mg 3%
Kali 343 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Các loại trái cây có thể kết hợp cùng dưa hấu?

Nếu bạn đang muốn thử nghiệm công thức này và băn khoăn không biết loại trái cây nào kết hợp tốt, hãy chọn những loại có hương vị nhiệt đới như xoài, dứa và dừa (cơm dừa hoặc nước dừa).

Bạn cần dùng trái cây đông lạnh để làm đặc sinh tố. Chuối đông lạnh tạo thêm nhiều kết cấu cho ly sinh tố và rất hợp với dưa hấu. Nhưng chúng có thể lấn át hương vị. Vì chúng có hương vị khá mạnh. Nếu bạn dùng chuối, hãy dùng một lượng bằng 1/3 dưa hấu.

Mặt khác, các loại trái cây có múi như chanh làm nổi bật vị ngọt cho dưa hấu. Nếu bạn chọn cam quýt, hãy thêm các loại thảo mộc như bạc hà hoặc húng quế.

Cuối cùng, dâu tây đông lạnh và quả mâm xôi cũng có thể được dùng trong món sinh tố dưa hấu sữa kem. Vì chúng đồng thời tạo thêm vị ngọt và độ ngậy.

Nói chung bạn có thể tự điều chỉnh hương vị của ly sinh tố dưa hấu sữa kem theo ý thích.

Bổ sung và thay thế

Bạn hãy thử những ý tưởng sau để đổi khẩu vị cho món sinh tố dưa hấu sữa kem của bạn:

Cách làm sạch máy xay sinh tố dễ dàng

Trước tiên, bạn hãy xả sạch máy xay sinh tố bẩn ngay dưới vòi nước. Sau đó, bạn đổ đầy nước ấm vào nửa máy xay và vài giọt xà phòng vào. Bạn nhớ lau khô bên ngoài máy lúc lắp máy xay sinh tố vào phần đế. Bạn đậy nắp máy xay và chọn ở chế độ xay mạnh trong 20 giây. Cuối cùng, bạn dùng nước sạch rửa máy xay sinh tố.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version