Site icon Medplus.vn

Sinh tố hạt bí ngô: Giá trị nguyên liệu thô và cách làm

20210105 145538 0000 - Medplus

Bạn hãy cân nhắc xem có nên cho hạt bí ngô vào nước ép hoặc sinh tố không? Chúng vừa có lợi ích dinh dưỡng vừa có hương vị thơm ngon. Bài Sinh tố hạt bí ngô: Giá trị nguyên liệu thô và cách làm trình bày chi tiết vấn đề này.

Sinh tố hạt bí ngô: Giá trị nguyên liệu thô và cách làm

1. Khái quát

Cấu trúc hạt đặc trưng

Hạt bí ngô có lớp vỏ bọc dày. Nó không chỉ phát triển trong quả bí ngô mà còn trong hầu hết các loại bí trồng vào mùa đông khác. Nhưng máy xay sinh tố có thể giúp bạn giải quyết việc này. Bạn chỉ mua hạt bí ngô rang khô và vài nguyên liệu bổ trợ khác để có ly sinh tố thơm ngon.

Sản phẩm thương mại

Chúng có thể được rang khô và đóng hộp. Các siêu thị địa phương thường có sẵn hàng. Bạn cũng có thể tự rang ở nhà – không quá 15 đến 20 phút. Thời lượng chế biến này đủ để giữ được mức dinh dưỡng cao nhất!

Tên gọi khác và nguồn gốc

Hạt bí ngô còn được gọi là Pepitas. Chúng có nguồn gốc Nam Mỹ, nơi chúng đã được đánh giá cao và được dùng trong hàng ngàn năm. Cách đây 10.000 năm, bí ngô là một phần của ‘bộ ba’ – bí, ngô và cây họ đậu. Chúng có vai trò quan trọng trong nông nghiệp cổ đại.

Lịch sử lưu hành và công dụng

4000 năm trước, người Aztec đã phát hiện đặc tính y học nổi bật của hạt bí ngô. Chúng được dùng như một chất chống vi khuẩn. Nghiên cứu Y học hiện đại đã xác nhận điều này và những lợi ích khác của chúng.

Ngày nay, hạt bí ngô theo các con đường thương mại đến châu Âu và châu Á. Ở nơi đây, nó trở thành một thành phần phổ biến trong ẩm thực của vùng Trung Đông, Hy Lạp và Trung Quốc!

Sinh tố hạt bí ngô táo cà rốt

2. Lợi ích tuyệt vời

Tổng lược giá trị

Hạt bí ngô rất giàu vitamin, khoáng chất, axit béo thiết yếu, các hợp chất phức hợp B và các chất dinh dưỡng nguồn gốc thực vật. Vì vậy, tiền đề này đã tạo nên sức ảnh hưởng của món sinh tố hạt bí ngô.

Tác động tích cực của các chất cụ thể

Kẽm

Một khoáng chất đặc biệt, chiếm hàm lượng cao trong hạt bí ngô. Kẽm giúp chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng sản lành tính tuyến tiền liệt và các triệu chứng của cảm lạnh và cúm.

Lignans

Gần đây, chất này đã nhận được sự chú ý không chỉ vì vai trò có thể có trong việc chống ung thư tuyến tiền liệt mà còn cả ung thư vú. 1)

Phát hiện

Gần đây, nhiều dạng vitamin E khác nhau đã được tìm thấy trong hạt bí ngô. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức khỏe của da và mắt.

Hạt bí ngô cũng rất giàu các khoáng chất mangan, magiê, phốt pho, sắt, đồng và selen.

Mangan

Nó giúp chống các bệnh truyền nhiễm và giảm cholesterol xấu, hoặc LDL,… Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và thậm chí có thể hỗ trợ quá trình xây dựng mật độ xương chắc khỏe. 2) Mangan là một khoáng chất cần thiết để chế biến carbohydrate, protein và cholesterol.

Hạt bí ngô thậm chí còn là một nguồn cung protein tuyệt vời.

Sinh tố hạt bí ngô Cinamon

Đặc biệt

Thứ nhất

Món ăn nhẹ ngon miệng này cung cấp rất nhiều hợp chất B-complex bao gồm niacin, folate, riboflavin, thiamin, pyridoxine và axit pantothenic. Đây là những chất cần thiết

Thứ hai

Hạt bí ngô cũng cung cấp tryptophan, thường được gọi là thuốc ngủ tự nhiên. Tryptophan giúp chống chứng trầm cảm. 3) Nồng độ của chất dinh dưỡng thực vật thần kinh này thậm chí còn giúp trị bệnh lưỡng cực và rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD)!

3. Công thức sinh tố hạt bí ngô

Thành phần

  • quả táo (bỏ vỏ và cắt lát)
  • củ cà rốt (cắt nhỏ)
  • 1/2 quả dưa chuột
  • 3 đến 4 lá màu xanh lá
  • Lúa mì
  • 1 đến 2 thìa hạt bí ngô
  • 1 đến 2 cup sữa hoặc sữa hạt

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm sinh tố hạt bí ngô.

Bước 2:

Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Thêm nhiều sữa hoặc sữa hạt để hỗn hợp có độ sệt.

Bước 3:

Đổ sinh tố hạt bí ngô vào ly cao và thưởng thức.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version