Site icon Medplus.vn

Sinh tố mâm xôi HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI CỦA RỪNG VÀ BIỂN

sinh to mam - Medplus

Sinh tố, ngay từ tên gọi đã thấy giá trị của nó. Bạn có thể hiểu nó như nguyên tố bổ sung chức năng sống. Bạn có thể ngầm hiểu chúng cung cấp dưỡng chất đậm đặc. Bởi chúng được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu. Kết cấu nhuyễn mịn ấy vô cùng dễ hấp thụ. Hôm nay, Medplus gửi bạn bài Sinh tố mâm xôi HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI CỦA RỪNG VÀ BIỂN.

Sinh tố mâm xôi HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI CỦA RỪNG VÀ BIỂN

Lời đầu

Mâm xôi, cam và dứa tạo nên màu sắc đẹp mắt cho món sinh tố này. Cho dù đông hay hè, một ly sinh tố có hương vị nhiệt đới giúp bạn bắt đầu ngày mới.

Bạn có thể ăn sinh tố mỗi bữa! Chúng đóng đinh hương vị trái cây, có thể chứa đầy protein, dễ làm và dễ dùng. Mâm xôi có mùi vị ấn tượng hơn dâu tây. Bạn có thể thay mâm xôi bằng việt quất, dâu tây hoặc mâm xôi đen nếu thích!

Món sinh tố này sử dụng hương vị nhiệt đới dễ chịu của nước ép dứa cam. Nó cho ra một hương vị tốt đẹp, tương tự như Julius Orange! Tất nhiên, bạn có thể dùng nước ép dứa hoặc nước cam nếu muốn! Chúng tôi thích sử dụng trái cây đông lạnh để khỏi thêm đá. Chúng tôi thấy rằng nó mang lại cho sinh tố kết cấu tốt hơn! Chuối không cần phải đông lạnh. Dù ủ tươi hay lạnh, nó cũng giúp sinh tố đặc mịn và đẹp mắt.

Công thức sinh tố mâm xôi

Sinh tố mâm xôi

Thành phần

  • 1/2 cup quả mâm xôi đông lạnh
  • 1/2 cup dứa đông lạnh
  • 1 quả chuối (tươi hoặc đông lạnh)
  • 1 cup nước ép cam dứa
  • Tùy chọn: 1/2 cốc sữa chua

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để làm sinh tố mâm xôi lên bàn.

  2. Cho mâm xôi và dứa (đông lạnh), chuối và nước ép cam dứa vào máy xay sinh tố loại tốt. Nếu bạn muốn thêm sữa chua, hãy thêm nó vào lúc này. Không cần thiết phải cắt nhỏ chuối nếu nó còn tươi. Nếu nó đông lạnh, bạn có thể muốn cắt nó làm đôi.

  3. Xay trái cây và nước ép trái cây ở công suất cao trong 1 phút hoặc lâu hơn. Đảm bảo nắp được đặt chắc chắn trên máy xay sinh tố để không xảy ra cháy nổ! Sau đó, chuyển tốc độ máy xay xuống mức thấp hơn trong 1 phút hoặc lâu hơn để có một kết cấu mịn. 

  4. Rót sinh tố mâm xôi vào ly lớn hoặc hộp đựng. Trang trí sao cho đẹp mặt. Và dùng ống hút sinh tố để uống! Có thể chia sẻ ly sinh tố này với người khác. Hãy chia đồ uống này thành từng ly nhỏ để không bị ngán.

Lời khuyên

  • Một số máy xay sinh tố có công suất lớn giúp tạo ra kết cấu mịn nhanh hơn. Bạn nên cắt nhỏ nguyên liệu để lưỡi dao chạy hoạt động tốt hơn. Nếu bạn không xử lý tốt thực phẩm đông lạnh, máy xay sinh tố của bạn có thể bị hỏng.

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi ly sinh tố mâm xôi lớn chứa
Lượng calo 370
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 16 mg 5%
Natri 61 mg 3%
Tổng lượng Carbohydrate 81 g 30%
Chất xơ 12 g 43%
Protein 8 g
Canxi 206 mg 16%
* % nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong thực phẩm tham gia đóng góp năng lượng. Chế độ ăn uống 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Kết luận

Sinh tố mâm xôi không chỉ hút mắt mà còn bổ dưỡng. Độ sánh mịn làm nên đặc trưng. Hương vị trái cây tạo nên giá trị dinh dưỡng. Cách ướp lạnh tăng cường khả năng giải khát. Chúng tôi có nói bao nhiêu cũng không bằng bạn tự tay làm một ly và thưởng thức.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus mong bạn có ly sinh tố mâm xôi thơm ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version