Site icon Medplus.vn

Sinh tố mâm xôi nhiệt đới DINH DƯỠNG CHO TIẾT GIAO MÙA

zxcvbn 3 1 1 - Medplus

Quả mâm xôi, cam và dứa kết hợp và tạo nên mùi vị tuyệt vời trong món sinh tố nhiệt đới này. Cho dù vào đông hay vào hè, một ly sinh tố có hương vị nhiệt đới ngọt ngào tươi mát là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Medplus gửi bạn bài Sinh tố mâm xôi nhiệt đới DINH DƯỠNG CHO TIẾT GIAO MÙA.

Sinh tố mâm xôi nhiệt đới DINH DƯỠNG CHO TIẾT GIAO MÙA

1. Khái quát

Giá trị

Chúng tôi có thể dùng sinh tố cho mỗi bữa ăn. Nó được làm bằng trái cây, có thể chứa đầy protein, rất dễ làm và mang đi. Quả mâm xôi có đầy đủ hương vị thơm ngon và thú vị hơn dâu tây một chút. Nó cũng tạo ra màu sắc đẹp mắt cho ly sinh tố. Bạn có thể thay thế quả mâm xôi bằng quả việt quất, dâu tây hoặc mâm xôi đen nếu thích.

Đánh giá

Món sinh tố mâm xôi nhiệt đới có hương vị nhiệt đới dễ chịu của nước ép dứa cam. Nó cung cấp cho một hương vị tốt đẹp, tương tự như một ly Julius Orange. Tất nhiên, bạn có thể chỉ dùng nước ép dứa hoặc nước cam nếu muốn. Chúng tôi thích sử dụng trái cây đông lạnh thay vì trái cây tươi và đá. Chúng tôi thấy nó mang lại cho sinh tố một kết cấu đặc quánh tốt hơn. Chuối không cần phải đông lạnh. Dù bằng cách nào, nó cũng giúp sinh tố sánh mịn và có thêm hương thơm.

Biết thêm

Bạn có thể bất ngờ vì phần trình bày sau đây. Chúng tôi đã chia nhỏ các bước để bạn dễ kiểm soát. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và máy xay cho món này. Và bạn có thể bất ngờ vì thành phẩm.

Tính chất sinh tố được xác định thông qua màu sắc, độ lạnh, kết cấu và hương vị. Những yếu tố này khiến sinh tố có sức hút vừa thị giác vừa vị giác. Và nó được đánh giá cao trong việc bù nước, dinh dưỡng một cách an toàn.

Hương vị nhiệt đới được xác định bởi các điểm sau:

2. Công thức sinh tố mâm xôi nhiệt đới

Thành phần

  • 1/2 cup quả mâm xôi đông lạnh
  • 1/2 cup dứa đông lạnh
  • 1 quả chuối (tươi hoặc đông lạnh)
  • 1 cup nước cam dứa
  • Tùy chọn: 1/2 cup sữa chua
Sinh tố mâm xôi nhiệt đới

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng.

Bước 2:

Cho quả mâm xôi đông lạnh, dứa đông lạnh, chuối và nước ép dứa cam vào máy xay sinh tố loại tốt. Nếu bạn muốn thêm sữa chua, hãy thêm nó vào lúc này. Không cần thiết phải cắt chuối nếu nó còn tươi. Nếu nó đông lạnh, bạn có thể cắt nó làm đôi. Bạn có thể đông lạnh chuối thành từng khối để dùng dần.

Bước 3:

Xay trái cây và nước trái cây ở công suất cao trong 1 phút hoặc lâu hơn. Bạn phải đảm bảo nắp máy xay được đậy chắc chắn để không xảy ra cháy nổ. Sau đó, bạn chuyển tốc độ máy xay xuống mức thấp hơn trong 1 phút hoặc lâu hơn để giúp tạo ra một kết cấu mịn.

Bước 4:

Bạn đổ sinh tố vào ly lớn hoặc hộp đựng và dùng ống hút sinh tố để uống hết. Bạn hãy trang trí cho đẹp mắt và có thể chia sẻ ly sinh tố này với người khác. Món sinh tố mâm xôi nhiệt đới này rất ngon.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần sinh tố mâm xôi nhiệt đới chứa
Calo 370
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 16 mg 5%
Natri 61 mg 3%
Tổng Carbohydrate 81 g 30%
Chất xơ 12 g 43%
Protein 8 g
Canxi 206 mg 16%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lưu ý

  • Một số máy xay sinh tố có công suất mạnh giúp tạo ra 1 ly sinh tố mịn. Thông thường, những loại máy có lưỡi dao sắc rất thích hợp để làm sinh tố mâm xôi nhiệt đới. Nếu bạn không xử lý tốt thực phẩm đông lạnh, có thể mất nhiều thời gian hơn một chút.
  • Bạn có thể thay thế các loại trái cây bạn thích theo tỷ lệ công thức. Và bạn thực hiện theo các bước tương tự. Bạn có thể ướp lạnh trước khi dùng để có trải nghiệm thú vị lúc thưởng thức.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version