Site icon Medplus.vn

Sinh tố mận gừng CÁCH KẾT HỢP BỘ 2 TUYỆT VỜI

zxcvbn 4 1 1 - Medplus

Khi nhắc đến sinh tố trái cây, mận có thể không phải là hương vị đầu tiên bạn nghĩ đến. Nhưng bạn đừng nên bỏ qua loại trái cây thường bán dưới dạng đá này nếu bạn làm đồ uống pha trộn tốt cho sức khỏe. Vì mận có thể góp vào thành phẩm chút hương vị ngọt ngào và ngon miệng. Và lúc gừng được thêm vào, món sinh tố mận gừng mới được định hình thực sự.

Sinh tố mận gừng CÁCH KẾT HỢP BỘ 2 TUYỆT VỜI

Lý do món sinh tố được ưa chuộng

Sinh tố có thời gian chế biến rất nhanh. Bạn chỉ cần ném các nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Nhưng nếu bạn làm vậy, bạn chỉ hoàn thành yêu cầu căn bản.

Sinh tố được bày bán phổ biến vì nhiều lý do. Cho dù, bạn uống chúng vào bữa sáng, bữa trưa hay vào một bữa ăn nhẹ ban chiều, chúng cũng tốt cho sức khỏe, dễ làm và mang theo.

Nếu trong nhà bạn có một người kén ăn, sinh tố có thể là một cách tuyệt vời để bổ sung một số dưỡng chất ngoài các bữa ăn thông thường. Đây cũng là một cách thuận tiện để đảm bảo rằng con bạn đang tiêu thụ đủ lượng trái cây và rau quả được khuyến nghị hàng ngày.

Sinh tố trái cây tươi nếu có thêm sữa chua, chúng gần như trở thành một liệu pháp chữa bệnh tự nhiên. Bởi các chất có trong trái cây và sữa chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và điều hòa lượng cholesterol.

Bạn đã sẵn sàng để có một ly sinh tố tốt cho sức khỏe hay chưa? Bạn hãy khởi động máy xay sinh tố và chuyển đến mục công thức sinh tố mận gừng.

Tận dụng mận đông lạnh

Mận vào mùa. Bạn không thể dùng hết một lúc. Món sinh tố mận gừng này cung cấp ý tưởng để bạn bảo quản lạnh mận. Nhưng chúng tôi nghĩ nếu bạn có thể mua mận tươi hãy tận dụng triệt để. Nhưng nếu bạn chỉ mua được mận đông lạnh bạn cũng có thể tạo nên một ly sinh tố có kết cấu đặc sánh ấn tượng. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng.

Những quả mận tươi ngon

Cách chế biến và đông lạnh mận

Để đông lạnh mận, bạn hãy rửa sạch, cắt đôi quả mận, bỏ hạt và cắt phần thịt thành từng múi. Sau đó bạn hãy cắt thịt mận thành từng miếng nhỏ để máy xay sinh tố của bạn hoạt động trơn tru hơn. Nếu bạn muốn ủ đá mận và dùng sau, bạn hãy cho các miếng mận còn vỏ vào hộp đựng hoặc túi nhựa kín khí và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Chính lớp vỏ tạo thêm màu sắc và hương vị tuyệt vời cho món sinh tố mận gừng này.

Công thức sinh tố mận gừng

Thành phần

1 quả mận chín (tươi hoặc đông lạnh, chưa bóc vỏ)
1/2 cup nước cam hoặc nước ép hoa quả khác
1/2 cup sữa chua nguyên chất hoặc 1 quả chuối
1 thìa gừng tươi

Sinh tố mận gừng

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay cho đến lúc nhuyễn. Để máy xay chạy đủ lâu để ly sinh tố mận gừng thành phẩm có kết cấu mềm mịn thực sự. Điều này đặc biệt quan trọng nếu sử dụng mận đông lạnh. Bạn cần đảm bảo chúng được xử lý một cách hoàn hảo.

Bước 2:

Đổ hỗn hợp sinh tố mận gừng vào ly, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức.

Lưu ý

Sau khi món sinh tố mận gừng đã sẵn sàng, bạn hãy uống ngay để đảm bảo độ tươi ngon. Ly sinh tố bắt đầu bị oxy hóa và mất đi các chất dinh dưỡng nếu bạn để lâu. Chúng cũng có xu hướng lắng cặn nếu bạn để quá lâu. Nhưng bạn có thể lắc nhẹ để khắc phục vấn đề đó.

Lựa chọn, lưu trữ và xử lý mận

Mận rộ mùa từ tháng 5 đến tháng 10. Và chúng có nhiều loại và nhiều màu sắc. Khi mua mận tại quầy nông sản hoặc cửa hàng tạp hóa, bạn nên chọn những quả có vỏ mịn, không có vết thâm và không bị biến màu. Phần vỏ không bị nhăn, mềm hay nhũn. Bạn có thể phát hiện một lớp màu xám trên vỏ mận. Điều này hoàn toàn bình thường. Bạn có thể mua những quả mận này.

Khi bạn mang mận chín về nhà, hãy bảo quản lạnh mận trong túi nhựa. Nếu bạn làm theo cách này, mận có thể được giữ đến 4 ngày. Nếu mận còn hơi cứng, bạn có thể để chúng trên bàn bếp cho mềm. Lúc mận chín, nếu bạn không sử dụng hết trong vài ngày, bạn có thể đông lạnh và dùng dần trong vòng một năm.

Để ủ đá mận, trước tiên bạn hãy cắt đôi, xoắn phần thịt để tách hột. Sau đó, bạn hãy sử dụng đầu dao hoặc móng tay của bạn, nạy phần hạt dính vào một nửa quả mận. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bỏ hạt, hãy cắt một hoặc hai nhát dao quanh phần thịt cho đến lúc lấy được hạt. Thao tác này có thể làm hỏng phần thịt mận, nhưng bạn cần phải lấy hạt mới làm sinh tố được.

Sinh tố mận gừng – Một loại sinh tố trái cây nổi bật

Các công thức biến thể

Nếu bạn đã thưởng thức món sinh tố mận gừng này và muốn kết hợp các loại trái cây khác ngoài quy chuẩn, bạn có thể lựa chọn một số công thức thú vị sau.

Sinh tố dưa hấu

Bạn hãy trộn min hỗn hợp dưa hấu, nước cam, sữa, sữa chua vani và một chút mật ong (nếu muốn). Và để đánh bay cái nóng của mùa hè, bạn hãy xay nhuyễn dưa hấu đông lạnh, sữa, sữa chua vani và xi-rô cây phong.

Sinh tố bí ngô

Khi mùa thu đến gần và cơn thèm ăn bí đỏ bắt đầu xuất hiện, thay vì đồ uống cà phê đầy calo, bạn hãy trộn một mẻ bí ngô dẻo mịn. Sau đó bạn thêm bí ngô nghiền nhuyễn vào hỗn hợp chuối, sữa chua vani, bột gia vị làm bánh bí ngô, mật ong và chiết xuất vani. Bạn chỉ cần nhấn nút và đợi các nguyên liệu hòa quyện hương vị.

Kết luận

Bạn có thể cho chúng tôi biết món sinh tố mận gừng có hương vị như thế nào? Quá trình bạn thực hiện có gặp khó khăn nào hay không? Phiên bản trong tay bạn có điểm gì thú vị không? Bạn có thể nhận xét dựa trên cảm nhận khẩu vị và kinh nghiệm làm sinh tố.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spuce Eats

Exit mobile version