Site icon Medplus.vn

Sinh tố quả Acai HƯƠNG VỊ CỦA RỪNG GIÀ AMAZON

sinh to qua acai1 - Medplus

Bạn có nghĩ được cách nào tốt hơn để bắt đầu một ngày mới? Vâng, Medplus bày cho bạn cách làm một ly sinh tố giàu dưỡng chất. Bạn chỉ cần đọc bài Sinh tố quả Acai HƯƠNG VỊ CỦA RỪNG GIÀ AMAZON. Chúng tôi tin ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sinh tố quả Acai HƯƠNG VỊ CỦA RỪNG GIÀ AMAZON

Lời đầu

Việc sử dụng loại quả nào tùy ý bạn. Nhưng theo chúng tôi, quả mọng phù hợp nhất. Vì chúng nhỏ, mềm và nở đều. Kích thước, hương vị và nước cốt của chúng giúp đồ uống này mịn như một ly sinh tố. Một số loại trái cây như táo hoặc  cứng có thể khiến chúng hơi sần sùi. Bạn chỉ cần chọn trái cây vào đêm trước. Sau đó, bạn cắt chúng và một vài quả chuối thành từng miếng vừa. Tiếp theo, bạn hãy chọn một túi Ziploc, cho hết vào và để đông lạnh qua đêm.

Nhưng bạn đừng nên quên “ngôi sao” tên Acai. là một loại quả mọng của rừng Amazon thuộc Brazil. Bên trong nó chứa đầy chất chống oxy hóa. Ngoài tác dụng lưu giữ thanh xuân, nó còn giúp giảm cân và ngăn ngừa ung thư.

Trong công thức sinh tố sinh tố quả Acai, bột quả mọng khô được dùng để cân bằng các mức dinh dưỡng. Nó có sẵn ở các cửa hàng Whole Food, siêu thị và shop trực tuyến. Nhưng bạn cần dùng hết nó trong khoảng 1 tuần sau khi mở ra. Vì vậy bạn hãy mua khi cần thiết.

Công thức sinh tố quả Acai

Sinh tố quả Acai

Thành phần

  • 1 1/2 cup trái cây hỗn hợp (đông lạnh như trên)
  • 1 cup sữa hạnh nhân hoặc sữa thường
  • 4 muỗng canh bột đông khô Acai

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất các thành phần cần dùng để làm sinh tố quả Acai.

  2. Cho trái cây, sữa và bột acai vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Đổ ra ly, trang trí sao cho đẹp mắt và dùng lạnh ngon hơn.

  3. Sinh tố quả Acai có thể được giữ trong tủ lạnh hoặc hộp hút chân không trong vài giờ. Nhưng chúng tôi nghĩ bạn nên dùng ngay khi làm xong. Bởi hương vị tươi mới bao giờ cũng đặc biệt. 

Lời khuyên

  • Uống sinh tố quả Acai khi đang di chuyển ư? Bạn hãy kêu người bán hàng cho bạn một cái muỗng nhựa. Và bạn hãy yêu cầu họ xay các nguyên liệu hơi nát. Việc này sẽ giúp sinh tố quả Acai có kết cấu giòn tan. Khi nhai bạn sẽ thấy thú vị hơn.
  • Bạn có thể dùng sữa ngũ cốc nguyên hạt để thêm hương vị, vitamin và đảm bảo chế độ ăn uống thuần chay. Medplus chỉ gợi ý, mọi quyết định thuộc về bạn. Bạn thích loại sữa nào, hãy dùng loại sữa đó. Nấu ăn không có đúng sai chỉ có ngon miệng và phù hợp.

Các công thức biến thể

  • Như đã nói ở phần trên, bạn sử dụng loại trái cây nào cũng được. Miễn bạn ưa thích chúng. Nhưng đừng giới hạn kết cấu của món sinh tố Acai trong phạm vi trái cây. Một ít cần tây xắt nhỏ cho nó thêm hương vị thảo dược. Bạn cũng có thể rắc cơm dừa lên trên quả dứa để tạo không khí nhiệt đới vui vẻ. 
  • Bạn muốn có thêm kết cấu cho ly sinh tố quả Acai? Bạn có thể rắc các loại hạt, ngũ cốc lên trên. Nếu bạn có sẵn hạt Chia, hãy cho thêm một ít vào hỗn hợp. 
  • Muesli hoặc granola (ngũ cốc dùng để ăn sáng) có thể được dùng làm lớp phủ và kết cấu giòn xốp.

Kết luận

Kết cấu mềm mượt hỗ trợ việc nuốt. Độ mát lạnh, tươi mới, bổ dưỡng và ngọt ngào của sinh tố quả Acai sẽ chinh phục bạn. Mọi lời nhận xét trở nên thừa thải nếu bạn không chủ động thưởng thức. Vì vậy chúng tôi chỉ bình luận vài dòng, còn lại bạn hãy điền thêm. Chúng tôi mong bạn giúp gia đình mình có thói quen dùng sinh tố. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế dùng đường và chọn lựa kĩ lưỡng các nguyên liệu. Đồ uống cũng như món ăn phải vừa ngon vừa lạnh mới khoa học.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn có ly sinh tố quả Acai thơm ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version