Site icon Medplus.vn

Sinh tố rau TƯƠI MÁT, LÀNH MẠNH, HẤP DẪN VÀ ÍT CALO

nguyen lieu can co 4 1 2 - Medplus

Nếu bạn thích món nước ép rau hoặc thậm chí phiên bản nổi tiếng Mary đẫm máu, hãy thử món sinh tố rau này. Sự kết hợp của nước ép cà chua, nước ép cà rốt, cần tây tươi, rau bina và dưa chuột giúp tạo nên một bữa sáng đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm một chút nước sốt nóng nếu bạn muốn có ly sinh tố cay.

Sinh tố rau TƯƠI MÁT, LÀNH MẠNH, HẤP DẪN VÀ ÍT CALO

Khái quát

Các cửa hàng bán nước giải khát, nắm giữ rất nhiều công thức làm sinh tố. Và sinh tố cũng không chỉ dùng trái cây. Rau cũng là một nguyên liệu bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ công thức sinh tố nào. Và có rất nhiều cách để thêm những thành phần bổ dưỡng này vào ly sinh tố rau tiếp theo của bạn.

Trong khi rất nhiều loại sinh tố kết hợp trái cây và rau quả, loại sinh tố này hoàn toàn chỉ sử dụng rau.

Nếu điều đó nghe có vẻ hơi khó khăn và không hấp dẫn đối với bạn, bạn nên thử cho biết. Nếu bạn đã từng thưởng thức nước ép rau hoặc nước ép cà chua, thành phẩm cũng có hương vị giống như một trong những thứ đó nhưng ngon hơn!

Công thức sinh tố rau

Những nguyên liệu chúng tôi yêu cầu ở đây rất dễ mua và vì vậy chúng không mấy đắt. Bạn nhớ chú ý tỷ lệ giữa chúng để có thể điều chỉnh liều lượng cho phù hợp. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kỹ mục này vài lượt để ghi nhớ và hoàn thành tốt món sinh tố rau.

Thành phần

1 1/2 cup nước ép cà chua
1/3 cup nước ép cà rốt
1 cọng cần tây (có lá)
1/2 chén lá rau bina
1/2 quả dưa chuột (gọt vỏ)
1 cup đá
Trang trí: lát dưa chuột hoặc cọng cần tây

Sinh tố rau

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho nước ép cà chua, nước ép cà rốt, cần tây, rau bina, dưa chuột và đá vào máy xay sinh tố. (Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nhỏ nào khác để làm sinh tố. Không sử dụng máy ép trái cây vì máy ép chỉ lọc nước khỏi rau và thải bỏ phần rau giàu chất xơ và chất dinh dưỡng.)

Xay nhuyễn hỗn hợp
Bước 3:

Xử lý hỗn hợp cho đến khi nó mịn. Bạn có thể thêm nước hoặc thêm đá nếu độ đặc của sinh tố loãng hơn bạn muốn.

Bước 4:

Rót lượng sinh tố rau bằng nhau vào 2 ly và trang trí thêm một lát dưa chuột hoặc một cọng cần tây.

Bước 5:

Thưởng thức ly sinh tố rau của bạn.

Thức uống tốt cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần sinh tố rau chứa
Lượng calo 66
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 99 mg 4%
Tổng lượng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 4 g 13%
Chất đạm 4 g
Canxi 86 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sinh tố rau.

Thông tin thêm

Thị trường hiện nay có phân phối rất nhiều máy và thiết bị ép trái cây và sinh tố. Nhưng nếu bạn không có một dụng cụ dành riêng cho việc đó, cũng không sao. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu hỗn hợp và có thể nhâm nhi ly sinh tố ngon đúng nghĩa. Chỉ cần đảm bảo, bạn chọn chế độ cài đặt có nhiều khả năng giúp cho món sinh tố của bạn có kết cấu mịn nhất có thể.

Khi bạn uống một trong những loại sinh tố rau củ này, giống như bạn đang uống một ly V8 cao cấp, lạnh và ngon! Ngoại trừ những món sinh tố này, bạn đã tự làm và bạn biết chính xác những gì đã thêm vào nó. Vì vậy bạn có thể cảm thấy tự tin những gì bạn đang uống hoặc ăn đầy đủ có các thành phần tốt cho sức khỏe.

Chúng tôi có thể giới thiệu một vài mẹo khác khi làm món sinh tố này. Nếu bạn muốn thử và không muốn gọt vỏ dưa chuột và máy xay của bạn có thể xử lý nó, hãy cứ tiếp tục. Thông thường trong một loại rau, lớp vỏ hoặc vỏ có màu sáng chứa chất dinh dưỡng nhiều nhất. Vì vậy bạn hãy ăn cả vỏ khi có thể. Và bạn có thể cung cấp cho mình một lượng chất dinh dưỡng bổ sung.

Ngoài ra, các công thức pha chế được yêu cầu thêm phần lá cần tây vào sinh tố. Lá cần tây thường chứa nhiều hương vị và có thể tạo thêm điểm nhấn tuyệt vời cho món sinh tố của bạn.

Nếu bạn thích món sinh tố rau hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version