Site icon Medplus.vn

Sinh tố sữa chua (Mint Lassi) 1 LOẠI COCKTAIL XUÂN HÈ

Mint Lassi, ngay từ cái tên chúng tôi đã biết chúng gồm hai nguyên liệu quan trọng nhưng dễ mua: bạc hà và sữa chua. Và dĩ nhiên để món sinh tố sữa chua thêm phần hấp dẫn và đáp ứng đủ yêu cầu để tạo nên đặc trưng, nó cần thêm các nguyên liệu khác.

Sinh tố sữa chua (Mint Lassi) 1 LOẠI COCKTAIL XUÂN HÈ

Một phiên bản cocktail tốt

Khái quát

Chọn lá bạc hà tươi

Bạn nghĩ gì ngay khi nghe đến tên bạc hà. Màu xanh mát lành của nó có thể lý giải phần nào việc nó trở thành nguyên liệu để làm thức uống. Hơn thế nữa, hương vị the mát và sống động của nó mới quyết định vấn đề này. Như vậy từ đây chúng ta có thể thấy lá bạc hà có thể thỏa mãn trước nhất hai giác quan thị giác và vị giác. Món sinh tố sữa chua này đã cung cấp bằng chứng thuyết phục.

Vì vậy bạn cần quan tâm đến việc tìm mua lá bạc hà tươi. Và theo những gì chúng tôi đã trải qua, những lá chắc, không bị héo, có màu xanh đậm, không có dấu hiệu vàng hoặc nâu được đánh giá cao. Ngoài ra, những lá bạc hà có kích thước nhỏ thường mềm hơn và có hương vị nhẹ nhàng hơn.

Hương vị ấn tượng

Một chút chất tạo ngọt và nước cốt chanh tươi để tạo hương vị sống động vừa giúp giải khát vừa cung cấp thêm năng lượng. Tất cả được trộn thành một thức uống nhuyễn mịn và sảng khoái. Sinh tố sữa chua có hương vị tuyệt vời. Nhưng chúng cũng có khả năng xua tan cái nóng mạnh mẽ và cải thiện hệ tiêu hóa. Nó có thể giúp bạn dùng thức ăn cay nóng trên bàn ăn một cách thoải mái.

Thời điểm phục vụ

Bạn hãy thử thức uống giải khát này để giải nhiệt vào một buổi chiều nóng nực. Hoặc bạn dùng nó cùng đồ ăn cay vào bữa tối để giúp làm dịu cơn nóng rát miệng. Bạn thậm chí có thể bắt đầu một ngày mới bằng một ly sinh tố sữa chua vào bữa sáng. Và có thể bạn có cảm tưởng mình đang dùng một ly cocktail không cồn.

Khuyến khích vào bếp

Bạn có thể vào bếp làm sinh tố sữa chua để kiểm chứng. Chúng tôi đã chia quá trình thực hiện thành các bước nhỏ. Và ở mỗi công đoạn chúng tôi cho bạn vài dòng để bạn dễ nắm bắt. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tỷ lệ các nguyên liệu để hợp khẩu vị gia đình. Hoặc bạn cũng có thể thay thế nguyên liệu dựa trên những gì bạn có sẵn hoặc mua được.

Công thức sinh tố sữa chua

Thành phần

1 bó lá bạc hà tươi (lá còn dính trên các nhánh dành để trang trí)
2 cup sữa chua nguyên kem không đường
2 muỗng canh đường, mật ong hoặc xi rô cây thùa, thêm nữa để nêm nếm (tùy chọn)

Sinh tố sữa chua

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho lá bạc hà, sữa chua, chất tạo ngọt (nếu dùng) và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố. (Lưu ý: sữa chua sữa nguyên kem mang lại món Mint Lassi hương vị “dễ chịu” nhất. Vì nó không chứa bất kỳ chất làm đặc nào. Nhưng sữa chua ít béo và không béo cũng có thể được dùng nếu bạn đang theo dõi lượng calo nạp vào.)

Bước 2:

Quay cho đến lúc hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3:

Nếm thử sinh tố sữa chua và thêm chất tạo ngọt hoặc nước cốt chanh nếu bạn thích. Ngoài ra bạn có thể thêm một chút muối để cân bằng tất cả hương vị, tạo độ đậm đà cho ly Mint Lassi.

Bước 4:

Đổ sinh tố sữa chua vào ly đã ướp lạnh, thêm một nhánh bạc hà vào mỗi ly để trang trí nếu bạn thích. Phục vụ ngay lập tức.

Thức uống tốt cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần sinh tố sữa chua chứa
Lượng calo 302
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 6 g 30%
Cholesterol 32 mg 11%
Natri 132 mg 6%
Tổng Carbohydrate 49 g 18%
Chất xơ 14 g 48%
Chất đạm 12 g
Canxi 950 mg 73%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Sinh tố sữa chua Mint Lassi

Kết luận

Ly sinh tố sữa chua của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để món sinh tố thêm phần ngon miệng? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Tươi mát, ngọt béo và mát lạnh, chúng tôi chỉ có thể mô tả như thế. Nhưng kì thực nhờ các tính chất này ly Mint Lassi có thể xuất hiện trên bàn ăn cùng những đứa trẻ. Chúng có thể ăn lá bạc hà tươi hay rau quả khác đủ lượng nếu bạn chế biến tất cả thành sinh tố. Độ ngọt và độ ngậy có thể lấn át hương vị của rau quả mang đến một hương vị vừa tự nhiên vừa bổ dưỡng.

Một thức uống làm từ sữa chua với vị tươi mát của bạc hà. Lần nữa chúng tôi muốn nhắc bạn biết hai nguyên liệu chính của thức uống. Rau quả rõ ràng có thể kết hợp cùng sữa chua để có hương vị hòa quyện tuyệt vời.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version