Site icon Medplus.vn

Sinh tố sung mật ong MÓN TRÁNG MIỆNG TRUNG ĐÔNG

zxcvbn 1 - Medplus

Đây là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng cảm giác thư giãn cuối năm. Và một ly sinh tố sung mật ong có hương vị đặc biệt có thể giúp bạn. Mặc dù chúng có hương vị nổi bật và độc lập. Nhưng quả sung là một thành phần tốt có thể được thêm vào nhiều món ăn.

Sinh tố sung mật ong MÓN TRÁNG MIỆNG TRUNG ĐÔNG

Sinh tố – Thức uống lành mạnh

Đề xuất ý tưởng

Chúng tôi đã tham dự một bữa tiệc cocktail gần đây. Những người tổ chức đã bày một mâm pho mát lớn, xếp trái cây và bánh quy giòn, mứt, mật ong, thịt thái lát, v.v. chung quanh. Và chúng tôi nhớ họ còn trang trí thêm rất nhiều quả sung khô. Điều này gợi nhớ một thời chúng tôi hay dùng quả sung khô trong phòng ăn. Vì vậy chúng tôi đã làm một ly sinh tố sung mật ong nhân dịp này.

Hương vị tuổi thơ

Hầu hết trẻ em ở Mỹ có lẽ cảm thấy hương vị của qua sung khô giống một loại bánh quy nhỏ. Mỗi lúc nhìn thấy những quả sung khô chúng tôi biết mùa sung tươi ngắn ngủi đang bắt đầu. Chúng tôi chỉ có thể dùng chúng trong một khoảng thời gian. Vì vậy chúng tôi tận hưởng từng chút một. Món sinh tố sung mật ong này có thể xem như một dẫn chứng.

Vẻ ngoài, xuất xứ và vụ mùa

Quả sung khô cũng ngon như vậy. Nhưng đáng buồn chúng không mấy đẹp mắt. Mặt khác, quả sung tươi được xen như một trong những loại quả đẹp nhất. Chúng có nguồn gốc từ Trung Đông. Và do đó, chúng xuất hiện nhiều trong nền ẩm thực xứ đó.

Hầu hết sung được bày bán trong các siêu thị và cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Hoa Kỳ. Có lẽ, chúng được trồng ở California mặc dù hiện nay chúng được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Mùa sung rộ mùa là cuối mùa hè đến đầu mùa thu. Nhưng người ta thường thu hoạch một vụ sớm vào đầu mùa hè. Bạn có thể theo dõi để có những ly sinh tố sung mật ong ấn tượng.

Cách chọn mua chuẩn

Bởi vì vụ mùa sớm rất hạn chế, bạn có thể chỉ có thể tìm thấy nó ở một cửa hàng dành cho người sành ăn hoặc siêu thị có khu bán sản phẩm lớn. Nếu bạn tìm thấy những quả có làn da màu tím này, hãy nhớ chọn những quả mềm và chín nhưng không quá nhão. Nếu thời tiết đặc biệt nóng, những quả này có thể bị hỏng. Bạn nên bảo quản lạnh ngay lúc mua. Bạn đừng rửa chúng nếu chưa dùng ngay.

Giá trị ẩm thực

Những quả sung là món quà của thiên nhiên. Cho dù bạn đang ăn vặt hay trộn đầy quả sung tươi, pho mát labneh và mật ong, bạn có thể nghĩ việc ném chúng vào máy xay sinh tố để làm sinh tố có vẻ không chuyên nghiệp. Nhưng hương vị quả sung mùa cao điểm giúp ly sinh tố sung mật ong trở nên đáng giá. Bạn hãy để dành một ít sữa tươi để làm món Panna Cotta sữa chua dùng cho bữa sáng hoặc món tráng miệng.

Công thức sinh tố sung mật ong

Thành phần

1/2 quả chuối (chín)
4 quả sung (tươi, cắt đôi)
7 đến 8 ounce sữa chua kiểu Hy Lạp (một hộp, nguyên chất hoặc 2% chất béo)
1 thìa mật ong
1 nhúm muối
1/4 đến 1/2 cup sữa (tùy thuộc vào độ đặc mong muốn)

Sinh tố sung mật ong

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt đầu quả sung, bổ đôi và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm nhỏ.

Bước 3:

Cho nửa quả chuối, sữa chua kiểu Hy Lạp, mật ong, muối và 1/4 cup sữa vào máy xay.

Bước 4:

Xay hỗn hợp cho đến khi nhuyễn mịn và tiếp tục thêm sữa nếu bạn muốn hỗn hợp loãng hơn.

Trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ sinh tố sung mật ong. Thưởng thức!

Một bữa tiệc nhỏ vui khỏe

Giá trị dinh dưỡng

Kích thước khẩu phần: 590.6 g
Mỗi phần sinh tố sung mật ong chứa
Lượng calo 358
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2.5 g 4%
Chất béo bão hòa 0.2 g 1%
Natri 134 mg6%
Tổng Carbohydrate 77.8 g 26%
Chất xơ 8.2 g 33%
Protein 12.6 g
Vitamin A 10%; Vitamin C 18%; Sắt 7%
Canxi 135mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn sinh tố sung mật ong lạnh hơn, hãy gọt vỏ chuối, cắt đôi, cho vào túi nhựa dành cho ngăn đá và đông lạnh trước khi cho vào máy xay.

Kết luận

Quả sung có hương vị ngon tuyệt. Vì vậy chúng hay xuất hiện trong các công thức nấu mọi món từ món chính đến món tráng miệng. Món sinh tố sung mật ong quả sung này giống như món tráng miệng của một bữa ăn nhanh chóng, béo ngậy, thỏa mãn vị giác.

Ly sinh tố sung mật ong chỉ cung cấp 358 calo và 12 gam protein. Vì vậy nếu bạn thèm ngọt nhưng sợ tăng cân bạn có thể thử. Nếu bạn đang muốn một món ăn ít béo và làm bạn nhớ đến món sữa lắc bạn có thể hãy dùng ngay.

Ly sinh tố sung mật ong của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đè xuất nào để giúp món sinh tố trái cây thêm phần hấp dẫn hay không? Công thức bạn chọn và biến tấu có gì thú vị? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version