Site icon Medplus.vn

Sinh tố việt quất ít calo CHO NGÀY NHẸ NHÀNG, THẢNH THƠI

zxcvbn123hnj 1 - Medplus

Cho dù đó là mùa hè và quả việt quất có nhiều trên thị trường. Hay bạn tình cờ cất giữ một ít quả việt quất trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Sinh tố là một cách tuyệt vời để thưởng thức loại quả tốt cho sức khỏe này. Trong khi một số công thức sinh tố có thể ẩn chứa nhiều chất béo và calo. Món sinh tố việt quất 2 thành phần này lại tốt cho sức khỏe nhờ sữa chua ít béo. Bài Sinh tố việt quất ít calo CHO NGÀY NHẸ NHÀNG, THẢNH THƠI chủ yếu trình bày công thức.

1. Khái quát

Công thức này sử dụng quả việt quất tươi hoặc đông lạnh và sữa chua việt quất. Nhưng bạn có thể sử dụng sữa chua ít béo đơn giản, sữa chua, sữa chua Hy Lạp hoặc thậm chí sữa chua vani ít béo để tăng thêm vị ngọt. Bạn hãy nhớ sữa chua có nhiều chất béo và calo hơn làm thay đổi quá trình chuyển hóa dinh dưỡng. Bạn hãy đảm bảo rửa quả việt quất ngay trước khi sử dụng.

Bạn có thể nhân đôi, ba hoặc bốn lượng nguyên liệu để tạo một mẻ sinh tố việt quất ít calo dùng dần. Bạn có thể bảo quản lạnh tối đa ba ngày. Nhưng chúng tối nghĩ bạn nên dùng hết trước hạn để có hương vị tuyệt vời.

2. Công thức sinh tố việt quất ít calo

Thành phần

  • 6 ounce (2/3 cốc) sữa chua việt quất ít béo
  • 1/2 cốc đá viên
  • 1/4 cốc  quả việt quất  (tươi hoặc đông lạnh), cộng với một ít để trang trí nếu muốn

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm sinh tố việt quát ít calo.

Bước 2:

Cho sữa chua việt quất, đá viên và việt quất vào máy xay sinh tố.

Bước 3:

Xay ở mức công suất cao nhất cho đến khi đá viên được nghiền nát và bạn có một hỗn hợp mịn.

Bước 4:

Đổ sinh tố vào ly và trang trí thêm vài quả việt quất nếu muốn. Dùng lạnh ngon hơn.

Sinh tố việt quất ít calo

3. Các công thức biến thể

  • Thêm đậu phụ lụa vào công thức sinh tố việt quất cơ bản để tăng cường protein.
  • Thay thế sữa chua bằng 1/4 cup sữa ít béo, tăng quả việt quất lên 1/2 cup và thêm 1 cup rau bina. Xay đến khi mịn. Nếu quá đặc, hãy cho thêm một viên đá hoặc nhiều sữa hơn.
  • Thay việt quất bằng các quả mọng khác như mâm xôi, dâu tây hoặc trái cây tươi thái lát như đào hay mận.
  • Tạo hương vị nhiệt đới bằng cách thêm vào việt quất, dứa tươi, xoài hoặc đu đủ, dâu tây, nho đỏ hay xanh, chuối chín, cam, hỗn hợp chanh tây đông lạnh và grenadine.
  • Để có một ly sinh tố giàu vitamin, hãy thử kết hợp: sữa chua, rau bina, chuối, việt quất, dâu tây, bột hạt lanh, táo và nước cốt dừa.

4. Sinh tố việt quất ít calo có tốt để giảm cân không?

Mặc dù sinh tố là một cách kết hợp nhiều loại trái cây và rau củ vào một công thức. Nhưng nó không nhất thiết phải giúp giảm cân. Bởi sinh tố là thứ bạn uống thay vì ăn. Nó không làm bạn cảm thấy thèm ăn như nhai nguyên liệu thực tế. Ngoài ra, nhiều công thức sinh tố bao gồm các thành phần đường có thể thêm calo vào đồ uống.

5. Tại sao việt quất là ‘siêu thực phẩm’?

Với đặc tính chống oxy hóa cực lớn, việt quất là một trong những loại quả giàu dưỡng chất nhất. Ngoài ít calo, việt quất có nhiều chất xơ, vitamin C, K và mangan. Chúng là một chất bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn ở bất kỳ hình dạng hay hình thức nào. Và một ly sinh tố ngon là một cách ngon miệng để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version