Site icon Medplus.vn

Smoked Rose Cocktail thấp thoáng chút dư vị của hương thảo

Hương thảo mang lại hương vị đặc biệt cho đồ uống và nó hay được dùng để ngâm rượu. Trong khi Smoked Rose Cocktail dùng xi-rô tẩm hương thảo, rượu whiskycocktail Chartreuse này cũng yêu cầu loại thảo mộc này theo một cách khác thường hơn. Đồ uống được phục vụ trong một ly được hun khói hương thảo để tạo ra một nét tinh tế biến ly cocktail scotch thành một ngụm thơm.

Smoked Rose Cocktail thấp thoáng chút dư vị của hương thảo

Smoked Rose Cocktail là một loại cocktail scotch tuyệt vời mang đến một hương vị khói khác nhau vào hỗn hợp. Đó là một thức uống thú vị, thơm tho. Và đây là một cách mới tuyệt vời để thưởng thức loại rượu Whisky yêu thích của bạn.

Công thức Smoked Rose Cocktail đến từ The Famous Grouse. Nó có một trong những biểu hiện scotch pha trộn đặc trưng của thương hiệu, Smoky Black, mà bạn có thể biết rõ hơn với cái tên The Black Grouse (gần đây nó đã được đổi tên). Rượu scotch mang đến một lớp nền ngọt ngào đầy khói cho loại Smoked Rose Cocktail này và bạn nên kiên trì để thử.

Smoked Rose Cocktail

Loại “khói” khác trong ly cocktail đến từ việc đốt một nhánh hương thảo khô để tạo hương vị cho ly. Nó sẽ không chỉ làm tăng thêm hương vị của đồ uống mà còn tràn ngập căn phòng với một hương thơm hấp dẫn đảm bảo thu hút sự chú ý của tất cả mọi người có mặt tại đây.

Để hỗ trợ điều đó, xi-rô hương thảo làm ngọt cocktailGreen Chartreuse thêm mảng thảo mộc quyến rũ của nó vào hỗn hợp. Ngay cả khi bạn không xông khói hương thảo, nó là một thức uống thú vị.

Công thức Smoked Rose Cocktail

Thành phần

Đối với xi-rô hương thảo

1 cup nước
1 cup đường
3 thìa hương thảo

Đối với Cocktail

1 nhánh hương thảo khô
2 ounce rượu whisky Scotch
1/2 ounce rượu mùi Green Chartreuse
1/4 ounce xi-rô hương thảo

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

Làm xi-rô hương thảo
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi nước trong một cái chảo nhỏ.
  3. Thêm đường và khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn.
  4. Giảm lửa, thêm hương thảo và đậy nắp chảo. Để lửa nhỏ trong 15 phút.
  5. Lấy chảo ra khỏi bếp và để xi-rô nguội hoàn toàn, đậy nắp lại.
  6. Lọc bỏ lá hương thảo và đóng chai xi-rô hương thảo trong lọ thủy tinh đậy kín nắp. Nó nên được bảo quản lạnh và sẽ giữ được khoảng 2 tuần.
Mời bạn

Lời khuyên

Việc đo lường chính xác lượng cây hương thảo không phải là điều quan trọng. Thay vì đong 3 thìa lá thảo mộc, bạn có thể chỉ cần cho một nhánh (khoảng 3 hoặc 4 inch) vào xi-rô.

Nếu bạn không muốn làm xi-rô hương thảo, bạn có thể mua nó.

Pha Smoked Rose Cocktail
  1. Xông mùi hương vào bên trong ly Coupe: Đốt cành hương thảo khô trên lửa, dập tắt ngọn lửa và đặt vào bên trong ly.
  2. Trong một ly hỗn hợp đầy đá, đổ rượu scotch, Green Chartreuse, và xi-rô hương thảo. Khuấy đều.
  3. Lọc vào cup hun khói hương thảo.
  4. Phục vụ Smoked Rose Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Smoked Rose Cocktail chứa
Lượng calo 204
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 1 g 5%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 10%
Canxi 42 mg 3%
Sắt 1 mg 5%
Kali 32 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Smoked Rose Cocktail mạnh đến mức nào?

Xi-rô hương thảo không làm giảm nồng độ cồn của thức uống này. Nó chắc chắn không giúp Green Chartreuse vượt qua scotch với con số khổng lồ 110 độ. Điều đó làm tăng độ cồn của thức uống này lên 33% ABV (66 độ). Và vì đầy đủ hương vị, nó trở thành một trong những loại cocktail mạnh nhất mà bạn có thể pha chế.

Nếu bạn thích Smoked Rose Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version