Site icon Medplus.vn

Sô cô la cà phê protein lắc 1 BỮA SÁNG KHÔNG CỒN

Sô cô la cà phê protein lắc

Sô cô la cà phê protein lắc

Hai thứ mọi người cần vào buổi sáng: cà phê và một số món ăn buổi sáng khác! Tại sao bạn không làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn? Bạn chỉ cần kết hợp cả hai để có một thức uống tuyệt vời cho ngày mới. Một ly bột protein được trộn cùng cà phê tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho mùa hè. Vâng chúng tôi đang nhắc đến món sô cô la cà phê protein lắc.

Sô cô la cà phê protein lắc 1 BỮA SÁNG KHÔNG CỒN

Khái quát

Đây là một loại protein lắc vui nhộn. Vì nó cũng có một thành phần đặc biệt là cà phê. Cà phê đá đã là một món ngon. Và nếu bạn thêm sô cô la và bột protein nó đã trở thành một loại sinh tố lắc hỗn hợp.

Thức uống lắc này rất dễ đánh bông và hòa quyện cùng nhau. Hơn nữa, bạn cũng chỉ cần chuẩn bị rất ít nguyên liệu. Thức uống hoàn hảo này giúp chúng tôi tỉnh táo hơn vào mỗi buổi sáng! Nó lấp đầy, thỏa mãn và vô cùng thuận tiện để mang theo bạn nếu bạn quá bận vào buổi sáng.

Điều quan trọng bạn phải chọn loại cà phê thật mạnh để khi lắc nó không bị chảy nước và nhạt mất. Bạn cũng có thể tăng thêm cho thức uống vị ngọt. Một ít xi rô sô cô la có thể giúp ích cho bạn. Món sô cô la cà phê protein lắc có thể đồng hành cùng bạn trong các hoạt động thường ngày. Bởi bạn chỉ cần 5 phút để hoàn thành tất cả các công đoạn để có hai ly thức uống bổ dưỡng.

Công thức sô cô la cà phê protein lắc

Thành phần

3/4 tách cà phê ướp lạnh pha đậm đặc
1/2 cup sữa nguyên chất
2 muỗng bột protein
2 cup đá
Tùy chọn: 2 thìa xi rô sô cô la

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Các nguyên liệu nên có

 

Bước 2:

Trước tiên, bạn hãy cho các thành phần lỏng vào máy xay: sữa nguyên chất, cà phê đậm đặc và xi rô sô cô la, nếu bạn sử dụng.

Cho các nguyên liệu lỏng vào máy xay trước
Bước 3:

Tiếp tục cho bột protein và đá vào máy xay.

Thêm bột protein và đá
Bước 4:

Trộn hỗn hợp ở chế độ quay mạnh cho đến lúc tất cả các nguyên liệu được hòa quyện hoàn toàn.

Xay nhuyễn mịn hỗn hợp
Bước 5:

Đổ sô cô la cà phê protein lắc vào ly. Trang trí sao cho đẹp mắt. Và phục vụ ngay lập tức.

Đặc, kem và chứa nhiều protein, món sinh tố sô cô la cà phê protein lắc này có thể cung cấp cho bạn năng lượng để hoạt động cả ngày.

Rót sô cô la cà phê protein lắc

Lời khuyên

Bạn phải đảm bảo cho chất lỏng vào máy xay trước bột protein. Nếu bạn cho bột protein vào máy xay trước, nó dính vào đáy của máy xay. Và điều này dẫn đến việc hỗn hợp kết hợp kém.

Nếu bạn muốn có ly sinh tố loãng hơn, hãy bỏ qua đá. Nếu muốn sinh tố đặc hơn, bạn hãy cho thêm đá.

Món sô cô la cà phê protein lắc rất dễ thực hiện.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG

Mỗi ly sô cô la cà phê protein lắc chứa

Lượng calo: 281 kcal
Carbohydrate: 39,6 g
Chất đạm: 24,9 g
Chất béo: 3,4 g
Chất béo bão hòa: 0,5 g
Chất béo không bão hòa đa: 2,9 g
Cholesterol: mg
Natri: 314 mg
Chất xơ: 4,4 g
Đường: 24,8 g

BỘT PROTEIN NÀO TỐT NHẤT?

Đó là một câu trả lời thực sự khó khăn. Có hàng trăm loại bột protein trên thị trường, và loại bạn chọn có thể phụ thuộc vào chế độ ăn uống và khẩu vị của bạn.

Một số loại bột protein, chẳng hạn như cây gai dầu, có thể không phù hợp với món cà phê đá lắc này. Tuy nhiên, chúng tôi thích bột protein cây gai dầu trong ly sinh tố của mình.

Chúng tôi dùng bột protein sô cô la vì thích hương vị của nó. Nó không có mùi phấn và cung cấp đủ lượng protein chúng tôi muốn. Nhu cầu của bạn có thể rất khác so với của tôi. Vì vậy bạn hãy cân nhắc và điều chỉnh theo ý mình.

Sô cô la cà phê protein lắc có tốt để giảm cân không?

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn cần loại đường này khỏi sữa và cà phê. 

Bởi vì, món sô cô la cà phê protein lắc dùng để phục vụ vào bữa sáng này dưới 300 calo và rất giàu protein. Nếu bạn cắt giảm lượng đường, mức calo có thể giảm xuống dưới 200. Hơn nữa, protein cực kỳ quan trọng đối với những ai đang cố gắng giảm cân.

Axit amin, đặc biệt là leucine giúp kích thích tổng hợp protein cho cơ bắp. Leucine cũng đã được chứng minh có thể giúp giảm béo và bột protein rất giàu axit amin chuỗi nhánh leucine.

Vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định lượng leucine một người lớn cần. Nhiều người đã phát hiện trong quá trình dùng, mức này nằm trong khoảng từ 2 – 3 g mỗi bữa ăn. Những người lớn tuổi hơn và cao hơn có thể dùng nhiều hơn khoảng 5 – 10 g mỗi bữa ăn.

Chúng ta đều biết nếu một người già đi, quá trình trao đổi chất của họ cũng chậm lại, do mất khối lượng cơ bắp… Nhưng vấn đề này phần lớn có thể ngăn ngừa được. Nghiên cứu cho thấy dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến chất lượng khối lượng cơ của chúng ta.

Sau ba mươi tuổi (và sớm hơn đối với một số người), việc cung cấp protein giàu leucine thậm chí còn trở nên quan trọng hơn đối với cơ thể.

Và nếu bạn yêu thích cà phê, hãy lấy chiếc ly yêu thích của bạn, chuẩn bị nguyên liệu và máy xay sinh tố. Bạn chỉ cần làm vài thao tác để có thể thưởng thức ly sô cô la cà phê protein lắc lành mạnh.

Các công thức biến thể

Bạn có thể thay một phần hoặc toàn bộ đá bằng chuối đông lạnh để ly sô cô la cà phê protein lắc có kết cấu mịn hơn. Chuối đông lạnh cũng góp thêm chút ngọt ngào.

Bạn cũng có thể sử dụng cà phê espresso ướp lạnh. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm hương vị cà phê đơn giản và dịu nhẹ hơn, chỉ cần sử dụng cà phê decaf. Vì cà phê decaf không có caffeine. Nếu bạn dùng loại này, bạn hãy đong 1 tách.

Công thức này tạo nên hai ly sô cô la cà phê protein lắc. Nhưng nếu bạn chỉ muốn dùng một ly, hãy cắt giảm làm đôi lượng nguyên liệu. Sữa nguyên kem mang lại hương vị thơm ngọt béo ngậy. Nhưng bạn có thể dùng sữa tách béo hoặc không dùng sữa. Trong trường hợp này bạn có thể dùng sữa dừa hoặc hạnh nhân để thay thế. Bạn cũng có thể dùng kem tươi nếu muốn.

Chúng tôi thích dùng sữa hạnh nhân không đường hơn. Bằng cách đó, chúng tôi có thể thêm mật ong thô để làm ngọt món sô cô la cà phê protein lắc nếu muốn. Đôi khi chúng tôi dùng sữa hạnh nhân vani nếu muốn một thứ gì đó khác biệt.

Kết luận

Ly sô cô la cà phê protein lắc của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để món sữa lắc trở nên ấn tượng hơn? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Những kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp chúng tôi phát triển chuyên mục.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version