Site icon Medplus.vn

Sò điệp áp chảo sốt bắp cho bữa tối rôm rã bên gia đình

Lạ miệng với món sò điệp áp chảo sốt bắp

Lạ miệng với món sò điệp áp chảo sốt bắp

Nếu các bạn đã quá quen thuộc với các món ăn làm từ sò điệp như cháo sò điệp, sò điệp nưỡng phô mai… Hôm nay Medplus xin giới thiệu cho nhà bạn một món làm từ sò điệp nhưng cực lạ miệng. Đó là sò điệp áp chảo sốt bắp nghe thôi đã thấy khác lạ so với những món làm từ sò điệp trước đó. Hãy cùng Medplus hướng dẫn bạn một vài tuyệt chiêu nho nhỏ để trổ tài cho nhà bạn thưởng thức.

Bật mí cách làm sò điệp áp chảo sốt bắp

Sò điệp áp chảo sốt bắp

Chọn nguyên liệu tươi ngon cho món sò điệp áp chảo sốt bắp

Sò điệp

Vì là nguyên liệu chính, quyết định sự thành công món ăn, nên ta cần biết cách chọn sò. Sò điệp cũng như các loại sò khác đều có chung một cách lựa chọn.

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại.

Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Nên lựa chọn sò có kích cỡ vừa. Không quá to, cũng không quá nhỏ. Sò điệp ngon nhất là chọn con vừa ăn. Vì như vậy khi nấu sò sẽ không quá dai do con lớn, hay bị teo lại do con quá nhỏ.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé.

Nếu không có điều kiện mua sò tươi, chúng ta có thể mua sò đông lạnh. Nhưng lưu ý ta cần xem hạn sử dụng, bao bì ko bị xì hơi, sò không bị biến màu kì lạ. Để đảm bảo chúng ta có thể mua trong các siêu trị để đảm bảo an toàn.

Bắp (ngô)

Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ăn ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô. Râu bắp vẫn còn độ mềm mượt, cuống không được thâm hay héo. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Bạn còn cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải

Trên thị trường hiện đã có sản phẩm ngô được sơ chế giúp tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng lưu ý nhớ xem kĩ hạn sử dụng, bao bì còn nguyên vẹn không nhé.

Cách chọn ngô đúng chuẩn

Heavy Cream

Hiện tại trên thị trường có nhiều sản phẩm heavy cream. Bạn có thể chọn loại nào bạn thích nhưng nhớ xem hạn sử dụng. Bao bì sản phẩm phải nguyên vẹn, không phồng hơi bất thường.

Công dụng của sò điệp áp chảo sốt bắp

Sò điệp rất giàu protein, axit béo omega 3, vitamin nhóm B, magiê và kali. Nó chứa lượng calo thấp và không chứa chất béo bão hòa. Nhờ vậy, sò điệp có thể giúp phòng ngừa bệnh, công dụng khác:

Phòng ngừa bệnh tim mạch, đột qụy và các bệnh Alzheimer.

Hỗ trợ giảm cân

Tốt cho não và hệ thần kinh

Lưu ý khi ăn sò điệp áp chảo sốt bắp

Lưu ý khi chế biến sò điệp áp chảo sốt bắp

Sau khi mua sò về, bạn pha một thau nước muối nhạt, xắt thêm 2 quả ớt bỏ vào thau.

Sau đó ngâm sò trong nước đó khoảng 1-2 tiếng. Kế đến bạn tách sò ra, cắt bỏ phần túi màu nâu (là phần ruột sò) bên trong sò ra.

Cuối cùng rửa sơ phần thịt sò dưới vòi nước nhỏ.

Cách bảo quản sò điệp áp chảo sốt bắp

Vì đây là món nên được dùng ngay sau chế biến để cảm nhận được vị tươi từ sò. Cho nên, chúng ta cần cân nhắc số lượng người ăn để không bị dư thừa. Ta có thể dùng màng bọc thực phẩm, túi zip, hộp đựng thức ăn để bảo quản món ăn. Nhưng lưu ý vì đây là món có sử dụng heavy cream nên cân nhắc việc để thức ăn qua đêm.

Nếu bạn đựng Heavy cream trong hộp/lọ thì ngay sau khi sử dụng, hãy lau sạch phần kem dính ở miệng hộp/lọ.

Dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại hoặc đậy nắp hộp/lọ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể dùng tiếp Heavy cream trong 5 – 7 ngày tới.

Trường hợp bạn muốn bảo quản lâu hơn, hãy chia Heavy cream vào từng hộp nhỏ và đặt các hộp vào ngăn đá tủ lạnh.

Nhiệt độ thấp giúp chúng duy trì chất lượng lên tới 4 tháng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên lấy ra và lắc nhẹ để tránh tình trạng kem đông cứng lại.

Ngoài ra, vì có thể gây đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo quá cao. Các món ăn chứa nhiều cream cần được điều tiết hợp lý. Nạp vào cơ thể nhiều sản phẩm giàu chất béo dễ dẫn đến các bệnh béo phì, tim mạch.

Sò điệp áp chảo sốt bắp vừa lạ miệng vừa giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chỉ với khoảng 40 phút chúng ta đã có ngay món ăn tuyệt vời cho gia đình thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus để được cập nhật những kiến thức về sức khỏe cho gia đình bạn.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

cách làm sò điệp áp chảo sốt bắp

Serves: 2
Cook time: 20 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cồi sò điệp 200 gr
  • Muối 1/4 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Bơ 1 muỗng canh
  • Bắp hột 200 gr
  • Rượu vang 60 ml
  • Nước 60 ml
  • Heavy cream 60 ml
  • Hành tây 1/2 củ
  • Tỏi 2 tép

Instructions

Bước 1:

Sò điệp rửa thật sạch, để ráo nước. Hành tây lột vỏ, xắt nhỏ. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho hành tỏi vào phi thơm rồi thả bắp vào xào thơm, chín mềm thì tắt bếp. Cho bắp vào máy xay cùng 60ml heavy cream, 60ml nước, 60ml rượu vang và 1 muỗng canh dầu olive và xay thật nhuyễn mịn. Sò điệp sau khi làm sạch thì dùng khăn thấm khô, rắc lên chút muối.

Bước 2:

Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho sò điệp vào áp chảo chín vàng đều hai mặt là được. Múc một chút sốt kem bắp lên dĩa rồi đặt một miếng sò điệp đã áp chảo lên, rắc chút tiêu và trang trí thêm vài cọng rau xanh là được rồi đó.
Bước 3:
Sò điệp áp chảo sốt bắp rất đơn giản và dễ thực hiện với vị ngọt thanh mát, ngọt ngon của thịt sò quyện cùng sốt bắp bùi bùi, beo béo ăn vào rất ngon. Món này có thể làm món khai vị trong bữa tiệc đấy. Nhanh lưu lại công thức nhé.
Exit mobile version