Site icon Medplus.vn

Sò điệp chiên khoai tây cho ngày cuối tuần giòn giã, ngon bá cháy

Sò điệp vốn là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vì thế, sò điệp được hầu hết mọi thực khách ưa chuộng trong mọi bữa ăn. Hôm nay, Medplus xin giới thiệu đến các bạn món ăn cực kì dễ làm nhưng ngon không tưởng. Đó chính là món sò điệp chiên khoai tây giòn giòn beo béo. Vậy hãy cùng bắt tay vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé.

Bí mật cho món sò điệp chiên khoai tây cực ngon tại nhà

Chọn nguyên liệu tươi ngon cho món sò điệp chiên khoai tây ngon tuyệt cú mèo

Sò điệp

Chúng ta nên đi mua sò vào lúc sớm để có được nguyên liệu tươi ngon.

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại. Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé. Một trong những cách giúp bạn biết được đâu là cửa hàng uy tín thì hãy nhìn vào lượng khách hàng đến cửa hàng. Vì khách hàng sẽ cho ta biết được đâu là cửa hàng uy tín, bán sò tươi.

Nếu không có điều kiện mua sò tươi, chúng ta có thể mua sò đông lạnh. Nhưng lưu ý ta cần xem hạn sử dụng, bao bì ko bị xì hơi, sò không bị biến màu kì lạ. Để đảm bảo chúng ta có thể mua trong các siêu trị để đảm bảo an toàn.

Cách chọn sò điệp

Khoai tây

Chọn những củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn. Vỏ trơn nhẵn là những củ khoai tây còn tốt, ăn sẽ ngon.

Những củ khoai tây vàng sẽ ngọt và thơm hơn khoai tây hơi ngả màu trắng.

Nên chọn những củ đều nhau như vậy sẽ dễ chế biến theo mục đích nấu ăn của bạn.

Những củ khoai còn tươi nhưng vỏ bị trầy xước cũng không nên lấy. Vì mua những củ này về nếu không ăn ngay, khi bảo quản nó sẽ nhanh bị thối và lây sang các củ lành khác.

Lưu ý: Đặc biệt không chọn những củ có da đang chuyển sang màu xanh hoặc đã mọc mầm vì khoai tây mọc mầm rất độc và có hại cho sức khỏe

Mẹo chế biến món sò điệp chiên khoai tây ngon chuẩn vị

Sò điệp

Sau khi mua sò về, bạn pha một thau nước muối nhạt, xắt thêm 2 quả ớt bỏ vào thau.

Sau đó ngâm sò trong nước đó khoảng 1-2 tiếng. Kế đến bạn tách sò ra, cắt bỏ phần túi màu nâu (là phần ruột sò) bên trong sò ra.

Mẹo chiên để món ăn được giòn lâu

Khi dầu trên chảo đã nóng, hãy cho vào đó vài giọt cốt chanh, trước khi thả thực phẩm vào chiên. Chanh giúp món ăn không chỉ giòn hơn mà còn thơm hơn.

Nên dùng giấy ăn thấm khô thực phẩm trước khi chiên, vừa đảm bảo dầu ăn không bị bắn ra ngoài và để món ăn có độ giòn.

Không nên cho nhiều thực phẩm vào chiên cùng một lúc, để tránh tình trạng món ăn sẽ thấm nhiều dầu và không giòn được. Nên cho từng ít một vào chiên để đảm bảo thực phẩm luôn ngập trong dầu.

Sò điệp chiên khoai tây cho ngày giòn giã

Cách bảo quản món sò điệp chiên khoai tây

Sò điệp

Chế biến sò điệp có thể được giữ trong tủ lạnh trong khoảng 2 ngày – giữ phần vỏ tròn nằm dưới. Sau quãng thời gian này bạn nên ăn hoặc để đông lạnh. Rã đông sò điệp trong tủ lạnh một đêm, nếu thời gian quá gấp rút, hãy để chúng vào một cái bọc nhựa bịt kín rồi cho chúng nằm dưới vòi nước đang chảy đều.

Khoai tây

Khoai tây bạn mua về nên được đựng trong các túi lưới, bạn có thể cho vào một cái hộp có lỗ thông hơi. Đặt thêm một một tờ báo giữa các lớp khoai tây. Sau đó đậy hộp bằng một tờ báo.

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản khoai tây là dưới 10 độ C (từ 6-10 độ C). Ở nhiệt độ này, khoai có thể tươi trong vài tháng nếu được bảo quản đúng cách. Ở nhiệt độ 10-15 độ C, được cất trong chỗ tối, khô và thoáng, khoai vẫn thơm ngon trong 2 tuần đến một tháng.

Trong thời gian bảo quản, nên kiểm tra khoai tây định kỳ mỗi tuần để phát hiện các dấu hiệu hư hỏng. Bởi một củ khoai hỏng có thể làm lây nhiễm sang những củ khoai tây khác, vì thế bạn cần loại bỏ nó sớm.

Không nên rửa khoai trước khi bảo quản: bởi rửa nước dễ khiến khoai bị hư thôi. Giữ khoai tây càng khô càng tốt. Nếu khoai dính nhiều đất cát, chờ cho đất khô rồi dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ để loại bỏ đất. Bạn chỉ nên rửa trước khi đem đi chế biến.

Sò điệp chiên khoai tây cực ngon

Những lưu ý khi ăn sò điệp chiên khoai tây

Công dụng món sò điệp chiên khoai tây

Sò điệp

Sò điệp là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Bao gồm sò điệp trong chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp cho bạn các khoáng chất vi lượng quan trọng này, cũng như protein chất béo cao và axit béo chống viêm omega3.

Món ăn này giúp ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tim mạch, hệ thần kinh, trí nhớ

Khoai tây

Sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu, khoai tây không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da. Ngoài ra, loại củ này còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Kháng viêm, giảm đau

Khoai tây cải thiện hệ miễn dịch

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Ăn khoai tây giúp ngăn ngừa ung thư

Phòng ngừa bệnh sỏi thận, bệnh gút

Những trái cây không nên ăn cùng khoai tây

Chuối: Bạn sẽ bị nổi những mụn nhỏ hoặc tàn nhang trên mặt nếu kết hợp khoai tây và chuối trong bữa ăn của mình. Tăng nguy cơ béo phì.

Quả lựu: dễ gây ra ngộ độc, khi có dấu hiệu ngộ độc có thể dùng nước rau hẹ để giải độc.

Quả hồng, cà chua, anh đào: Sau khi ăn khoai tây, dạ dày sẽ sản sinh một lượng lớn axit clohidric, nếu như lại tiếp tục ăn 3 loại quả này, axit dạ dày cùng trái cây sẽ tạo ra phản ứng kết tủa, làm cho tiêu hóa và đào thải khó khăn, rất dễ dẫn đến chứng khó tiêu, biếng ăn.

Lưu ý khi ăn khoai tây

Những điều cần chú ý khi chế biến khoai tây

Không ăn vỏ khoai tây: Trong vỏ khoai tây có chứa một độc tố có tên là solanine, nếu như cơ thể hấp thu một lượng lớn chất này sẽ dẫn đến ngộ độc cấp tính.

Không ăn khoai tây đã để lâu: Khoai tây để lâu có chất solanine, nếu như thường xuyên ăn khoai tây có hàm lượng chất solanine cao sẽ dẫn đến trúng độc.

Không ăn khoai tây để đông lạnh: Khoai tây nên bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, tuyệt đối không được bảo quản khoai tây đông lạnh, cũng như không ăn khoai tây đã để đông lạnh.

Những người không nên ăn khoai tây

Người mắc chứng tỳ vị hư hàn, yếu bụng

Người dị ứng tia cực tím, da mẩn ngứa, xuất huyết dưới kết mạc

Người mắc bệnh tiểu đường

Người dị ứng khoai tây

Phụ nữ mang thai

Sò điệp chiên khoai tây là món ngon lạ miệng, độc đáo cho cả nhà thưởng thức. Sò điệp dai ngọt hòa cùng khoai tây giòn giòn beo béo kết hợp cùng cơm nóng. Vậy còn chần chờ gì nữa mà cùng nhau bắt tay vào bếp để trổ tài cho cả nhà thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để được cập nhật những thông tin bổ ích cho sức khỏe nhé

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây nhé

Nguồn Tồng hợp 

Sò điệp chiên khoai tây

Serves: 3
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 400 g sò điệp tươi
  • 3 củ khoai tây
  • 1 quả trứng gà
  • Hạt nêm, ớt, bột mì.

Instructions

Bước 1: Sò điệp tách vỏ, rửa sạch, để nguyên con, để ráo nước, ướp với ít hạt nêm.

Bước 2 : Trứng gà đập vỏ, lấy lòng đỏ.

              Khoai tây bào vỏ, cắt sợi.

Bước 3: Cho một chút nước lạnh vào chén, sau đó pha bột mì cùng với lòng đỏ trứng gà, quậy đều tay đến khi bột đạt tới độ sánh mịn. Sau đó cho tiếp khoai tây và sò điệp vào đến khi               lớp bột kết dính thì vớt ra.

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Cho sò vào chảo chiên lửa vừa phải. Khi sò điệp gần chín thì tăng lửa lên để sò điệp có độ giòn lâu hơn và màu vàng đẹp.

            Xếp sò điệp ra đĩa với xà lách, rau thơm, ớt. Món ăn dùng kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Exit mobile version