Site icon Medplus.vn

Sò điệp khô hấp cải thìa ngon ngất ngây, “hạ gục” cả nhà

Sò điệp khô hấp cải thìa

Sò điệp khô hấp cải thìa

Dường như các bạn đã quá quen thuộc với những món làm từ sò điệp tươi nhưng rất khó để kiếm được chỗ mua uy tín. Vì thế, nay Medpus xin giới thiệu đến các bạn món ăn được làm từ sò điệp khô, đâm vị Trung Hoa. Đó là món sò điệp khô hấp cải thìa thanh mát giải nhiệt cho cả gia đình vào những ngày hè. Vậy nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này hãy để Medplus hướng dân bạn nhé.

Bật mí cách làm sò điệp khô hấp củ cải

Cách chọn nguyên liệu cho món sò điệp khô hấp cải thìa

Sò điệp khô

Sò điệp khô thường được xem là món ăn ngon và được dùng để gia tăng mùi vị cho các món ăn. Nhưng với các sản phẩm đã được làm khô như thế chúng ta vẫn cần biết cách chọn nguyên liệu.

Các loại sò tươi như sò dương, sò điệp, sò huyết…. sau khi luộc chín, tách vỏ rửa sạch đem phơi. Loại ngon có màu ánh vàng bề mặt có những hạt nhỏ màu trắng, hạt không bị nát vụn.

Không có tạp chất, thịt chắc đầy, căng, có mùi thơm đặc trưng, vị nhạt.

Nên tìm kiếm những siêu thị, cửa hàng uy tín để chọn mua. Vì với các loại sò khô nếu không mua đúng nơi thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe

Cải thìa

Để mua cải thìa ngon, tươi chuẩn, bạn cần chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, không có vết thâm đen, hư thối, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng.

Cây cải thìa có thể còn rễ hoặc không nhưng phần cuống của cải phải có màu trắng xanh, xanh nhạt, không bị thối rữa, không có màu vàng đen.

Cải thìa ngon, tươi thường cầm nặng tay, trọng lượng cây cải phải tương xứng với kích cỡ, không chọn những cây cải có kích cỡ lớn mà trọng lượng nhẹ, những cây cải đó thường là cải cũ, để lâu ngày.

Mẹo nấu cho món sò điệp khô hấp cải thìa thêm ngon miệng

Ngâm sò điệp khô trong nước nóng 30 phút để dễ dàng tách sò điệp khô ra hoặc cắt thành những miếng nhỏ.

Không nên để sò điệp khô quá lâu trong nước nóng, nếu không chúng sẽ rất sũng nước và vỡ ra nhiều khi được nấu tiếp với phần còn lại của món ăn

Cách bảo quản sò điệp khô hấp cải thìa

Sò điệp khô

Cách 1

Đối với hải sản khô để lâu ngày thường hay bị mốc, giảm chất lượng. Muốn bảo quản hải sản khô, lâu ngày trước hết phải sấy khô nguyên liệu. Sau đó thái tỏi đặt dưới khay đựng rồi mới cho hải sản khô vào khay, đậy chặt nắp, không để không khí lọt ra ngoài là được.

Cách 2

Sau khi mua về, nên phơi lại 2-3 nắng cho thật khô. Nếu không ăn ngay mà cần bảo quản thì nên để vào lọ thủy tinh có nắp đậy hoặc gói kín bởi 2-3 lớp giấy báo. Sau đó quấn bên ngoài một lượt nilông để ngăn mùi lan sang các loại thực phẩm khác. Rồi đặt lên ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tốt nhất là -18 độ C.

Cải thìa

Cải thìa là loại rau mọng nước, nếu bảo quản không tốt, cải sẽ rất nhanh héo, hư thối. Cho cải thìa vào túi nilon, chọt vài lỗ trên thân túi và đặt túi rau vào trong ngăn mát

Bạn có thể đặt vài miếng khăn giấy bên trong túi để chúng hút bớt nước, giữ độ ẩm vừa đủ. Với cách này sẽ giúp cho rau tươi lâu, không bị thối, ủng.

Cải thìa không nên bảo quản quá lâu nên tiêu thụ càng sớm càng tốt.

Bạn cũng không nên mua quá nhiều cải thìa để dành, ăn từ từ vì rau củ nên mua mới thường xuyên, hương vị mới ngon, dưỡng chất mới dồi dào.

Công dụng món sò điệp khô hấp cải thìa

Phòng ngừa bệnh ung thư

Giúp tiêu hóa tốt

Tốt cho mắt

Hạ huyết áp cao

Giúp giảm cân

Tốt cho phụ nữ mang thai

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sò điệp khô hấp cải thìa là món ăn ngon đơn giản dễ làm nhưng giàu chất dinh dưỡng. Chỉ với khoảng 30 phút là ta đã có một dĩa thức ăn “đánh gục” cả nhà. Vậy hãy vào bếp ngay nhé để trổ tài thưởng thức cho gia đình mình thưởng thức nhé. Đừng quên ghé Medplus để bổ sung kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng cho cả nhà nhé.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

sò điệp khô hấp cải thìa

Serves: 3
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 8-10 miếng sò điệp khô
  • 1 củ cải trắng
  • 3 cây cải thìa
  • 10ml rượu nấu ăn
  • 10ml nước tương
  • 10ml nước bột ngô
  • 3ml dầu vừng
  • Muối

Instructions

Bước 1:

Rửa sạch và ngâm sò trong nước cho đến khi mềm.

Giữ lại nước ngâm này để sử dụng sau.

Nguyên liệu cho món sò điệp khô hấp cải thìa

Bước 2:

Gọt vỏ củ cải và rửa sạch. Cắt thành miếng dày khoảng 3cm. Sử dụng máy cắt bánh hoặc dùng thìa tạo lỗ hổng ở giữa củ cải.

Cắt cải chip làm đôi.

Bước 3:

Đặt sò đã ngâm vào trong lòng củ cải.

Hấp trong khoảng 20-30 phút đến khi củ cải mềm.

Bước 4:

Trong một nồi nước sôi có cho thêm chút muối, chần qua cải thìa cho đến khi chuyển sang màu xanh sáng rồi đặt qua một bên.

Bước 5:

Trong một chiếc nồi khác, cho nước ngâm sò ở bước 1, rượu nấu ăn, nước tương vào đun sôi.

Thêm nước bột ngô rồi tắt bếp.

Bước 6:

Cho hỗn hợp nước sốt lên củ cải đã hấp là sẵn sàng thưởng thức được rồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé!

Exit mobile version