Site icon Medplus.vn

Sò điệp nướng tỏi 1 BỮA NGON MIỆNG NÊN TRÒ TRỐNG

- Medplus

Việc nấu món sò điệp nướng tỏi ở nhà có mang đến cho bạn cảm giác sang trọng và hấp dẫn không? Đó có thể bởi vì chúng ta chỉ có thể vào vai một người nội trợ thông thường. Và cũng có thể, chúng không phải món hải sản hoặc động vật có vỏ rẻ nhất bạn có thể mua. Nhưng chúng có thời gian nấu nhanh và không khó nấu chút nào. Nhưng bởi vì chúng chín quá nhanh, điều đó cũng có nghĩa chúng rất dễ bị nấu quá lửa.

Sò điệp nướng tỏi 1 BỮA NGON MIỆNG NÊN TRÒ TRỐNG

Một bữa tiệc đúng nghĩa

Khái quát

Sò điệp thường được dán nhãn là sò điệp vịnh hoặc sò điệp biển. Sò điệp vịnh nhỏ hơn nhiều, trung bình khoảng 100 con / pound. Sò điệp biển lớn hơn khoảng ba lần, trung bình khoảng 30 con / pound. Do đó, sò điệp vịnh cần ít thời gian để nấu hơn. Thêm vào đó, chúng có hương vị dễ chịu và ngọt ngào hơn một chút.

Việc chuẩn bị món sò điệp nướng tỏi rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cho chúng vào một tô bột mì và băm nhỏ tỏi để phủ lên chúng. Vì thời gian nấu chỉ khoảng 3 phút nên bạn hãy chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu và đồ ăn kèm khi cho sò vào chảo. Bạn nên tránh nấu quá chín vì chúng có thể trở nên dai và mất ngon.

Sự kết hợp của tỏi và dầu ô liu làm cho món sò điệp nướng tỏi có hương vị tương tự như tôm. Và nó còn ngon hơn nếu được dùng cùng cơm hoặc mì sợi. Rau mùi tây cắt nhỏ giúp tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. Bạn có thể trang trí sò điệp với hành lá hoặc hẹ thái nhỏ nếu muốn. Hoặc bạn hãy rắc pho mát Parmesan bào sợi.

Vì ngoài trời quá nóng nên chúng tôi đã chiên thay vì nướng sò điệp như đã đề cập. Hơn nữa món ăn cũng chín đều hơn nếu được đem chiên. Bù lại nó không thể có mùi khói hấp dẫn của các món nướng. Nhưng dù bạn chế biến món ăn theo cách nào, bạn cũng nên canh lửa nếu bạn không muốn lửa phá hỏng bữa ăn.

Công thức sò điệp nướng tỏi

Thành phần

1 1/2 pound sò điệp ở vịnh
1/2 chén bột mì đa dụng
3 đến 4 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
2 tép tỏi (băm nhỏ)
Muối Kosher (để nêm nếm)
Hạt tiêu đen mới xay (để nêm nếm)
Trang trí: ngò tây (xắt nhỏ)
Trang trí: 1 lát chanh (để phục vụ)
Mì ống hoặc cơm nấu nóng cùng rau bina xào hoặc củ cải Thụy Sĩ (để phục vụ)

Sò điệp nướng tỏi

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa thật sạch sò bằng nước lạnh và thấm khô bằng khăn giấy.

Bước 3:

Cho bột vào một cái bát nông; lăn sò trong bột mì.

Bước 4:

Đun nóng dầu ô liu trên lửa vừa – nhỏ. Khi dầu nóng, cho sò điệp vào chiên trong 90 giây, đảo thường xuyên.

Bước 5:

Cho tỏi băm, muối và hạt tiêu vào khuấy đều. Tiếp tục nấu và đảo trong khoảng 1 1/2 đến 2 phút nữa.

Bước 6:

Mùi tây cắt nhỏ, rắc lên mặt chảo sò điệp nướng tỏi và có thể vắt chanh vào, nếu muốn.

Bước 7:

Dùng sò điệp nướng tỏi cùng mì ống hoặc cơm nóng nấu cùng rau bina xào hoặc củ cải Thụy Sĩ.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần sò điệp nướng tỏi chứa
Lượng calo 388
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 16 g 21%
Chất béo bão hòa 3 g 13%
Cholesterol 41 mg 14%
Natri 1101 mg 48%
Tổng Carbohydrate 37 g 14%
Chất xơ 4 g 14%
Protein 25 g
Canxi 132 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng món sò điệp nướng tỏi.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau, tùy theo tình trạng sức khỏe và công việc.

Tại sao sò điệp lại đắt như vậy?

Sò điệp là một món ăn ngon và khá đắt tiền. Vì vậy nhiều nguồn được thu hoạch trong tự nhiên. Nhu cầu dùng chúng không giảm. Bạn sống cách nguồn càng xa (tức là ở nơi nào đó không giáp biển), thì việc vận chuyển chúng đến cửa hàng tạp hóa hoặc chợ bán cá ở địa phương càng trải qua nhiều mối trung gian.

Những người tham gia vào hoạt động phân phối này luôn giữ cho chúng tươi ngon nhất có thể. Không giống như các động vật có vỏ và hải sản khác, sò điệp không phải lúc nào cũng có hương vị thơm ngon nếu được đông lạnh. Kết cấu mềm mại của chúng có thể bị ảnh hưởng.

Lời khuyên

Cát có thể ẩn trong các vết nứt nhỏ trên bề mặt sò. Vì vậy bạn hãy rửa thật sạch chúng dưới vòi nước lạnh. Sò điệp có thể thoát ra khá nhiều hơi ẩm. Vì vậy bạn hãy dùng khăn giấy lau khô chúng trước khi nấu.

Sò điệp đóng gói đông lạnh cũng dùng được. Nhưng bạn hãy cố gắng tránh mua sò điệp được dán nhãn “đã thêm nước”. Sò điệp dạng gói khô thường có chất lượng cao hơn nhưng có thể khó tìm. Tuy nhiên bạn nên chọn loại không quá ướt hoặc quá khô. Bạn hãy cố gắng tránh xa sò điệp đông lạnh, trừ khi bạn biết chất lượng của chúng. Đôi khi thịt sò điệp đông lạnh có thể khó chuyển sang màu nâu hơn.

Công thức này cũng có thể sử dụng sò điệp biển, loại lớn hơn. Bạn hãy thái chúng thành những miếng mỏng hơn và nhớ loại bỏ phần cơ thịt nhỏ và dai nếu có.

Nếu bạn đang tuân thủ chế độ ăn kiêng low-carb, hãy bỏ qua bước lăn bột. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp bột mì không chứa gluten thay vì bột mì đa dụng nếu bạn đang tránh gluten.

Sò điệp nướng tỏi vàng ruộm thơm lừng

Các biến thể

Nếu bạn muốn thêm rau vào món sò điệp nướng tỏi, nấm là một lựa chọn tốt. Xào khoảng 1 chén nấm đã cắt lát trong khoảng 2 phút trước khi cho sò vào xào.

Để có hương vị khói, hãy trang trí đĩa sò điệp nướng tỏi cùng một vài thìa thịt xông khói hoặc Pancetta đã nấu chín.

Bơ được đánh giá là một chất làm tăng hương vị tuyệt vời khác. Bạn hãy múc 2 đến 3 thìa bơ và rưới đều lên món sò điệp nướng tỏi đã chín. Sau đó, bạn cho thêm một chút cỏ xạ hương tươi, rượu trắng hoặc tỏi.

Sò điệp nướng tỏi cũng đặc biệt ngon khi ăn kèm rau bina, củ cải Thụy Sĩ, cà rốt hoặc cần tây.

Kết luận

Món sò điệp nướng tỏi của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn đã dùng sò điệp để nấu món nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version