Site icon Medplus.vn

Sò điệp xào rau củ chờ bữa tối như tiết mục chính của ngày

cach nau hay 1 - Medplus

Sò điệp xào rau củ, một trong những món ngày Tết Nguyên đán yêu thích của chúng tôi. Nó rất ngon, đơn giản, nhanh gọn để thực hiện cũng như có nhiều màu sắc. Món này đặc biệt hoàn hảo nếu bạn cần nhiều hương vị cho bàn tiệc ngày Tết vì bạn có thể dọn thành phẩm vào bàn trong tích tắc.

Sò điệp xào rau củ chờ bữa tối như tiết mục chính của ngày

Một điều tuyệt vời đáng để nói ở đây, bạn có thể dễ dàng mua tất cả các thành phần trong siêu thị địa phương của bạn. Bạn thậm chí không cần phải đi đến các siêu thị châu Á hoặc Trung Quốc để mua bất kỳ nguyên liệu nào. Ngoại lệ duy nhất có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc mua được rượu gạo. Nhưng rượu Sherry khô là một sự thay thế hoàn hảo.

“Sixi 四喜” trong ngôn ngữ Trung Quốc có nghĩa “bốn điều hạnh phúc” hoặc “bốn điều may mắn hoặc vui vẻ”, cũng có nghĩa rất nhiều hạnh phúc. Vì vậy, như bạn có thể biết, người Trung Quốc thích phục vụ các món ăn có tên hoặc ý nghĩa may mắn trong các bữa tiệc của họ. Vì vậy, món sò điệp xào rau củ thực sự được ưa dùng ở Trung Quốc.

Sò điệp tươi

Trong món sò điệp xào rau củ, chúng tôi đã sử dụng cà rốt, ớt đỏ và vàng cũng như mangetout (đậu tuyết). Nhưng cũng giống như nhiều món ăn Trung Quốc, bạn luôn có thể sử dụng các loại rau khác để thay thế như đậu Hà Lan, ớt xanh, bắp non. Cá nhân chúng tôi thích các món ăn có nhiều màu sắc nên luôn khuyên bạn chọn các loại rau giúp cho thành phẩm có màu sắc hơn. Nhưng điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng rau bạn sử dụng. Chúng tôi sử dụng khá nhiều loại rau trong món sò điệp xào rau củ nhưng nếu muốn bạn có thể cắt giảm lượng rau được yêu cầu. Bạn có thể muốn điều chỉnh lượng gia vị cần dùng cho phù hợp sở thích cá nhân của mình.

Công thức sò điệp xào rau củ

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu có hơi dài. Nhưng bạn hoàn toàn có thể mua đầy đủ và không mất quá nhiều tiền cho bữa ăn ngon. Qua các nhóm nguyên liệu được trình bày, bạn có thể nắm được kết cấu của món ăn và các thao tác xử lý tương ứng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món sò điệp xào rau củ. Bạn cần 30 phút để có 4 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

Toping:

1 pound / 400 gram còi sò điệp
1 củ cà rốt vừa (rửa sạch và gọt vỏ; cắt thành từng lát)
1 quả ớt chuông đỏ (cắt thành hình thoi 2 cm)
1 quả ớt chuông vàng (cắt thành hình thoi 2 cm)
8 ounce / 200 gram đậu tuyết (mangetout)
1 tép tỏi (băm nhuyễn)
1 lát gừng (băm nhuyễn)
1/2 trái ớt (cắt lát mỏng)
1/2 chén nước hầm gà (bạn cũng có thể sử dụng nước luộc gà hoặc nước dùng rau để tăng hương vị cho món sò điệp xào rau củ)

Gia vị:

2 thìa cà phê muối
2 thìa tinh bột khoai tây (hoặc bột ngô)
2 muỗng canh nước lạnh

Ướp sò điệp:

1/4 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê tiêu trắng (xay)
1 muỗng canh rượu gạo

Sò điệp xào rau củ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Ướp sò điệp cùng chút rượu gạo hoặc rượu sherry khô, muối và tiêu trắng xay.

Bước 2:

Đun nóng chảo, thêm 1 thìa dầu, cho tỏi, gừng, ớt vào xào thơm.

Bước 3:

Thêm cà rốt và tiếp tục xào trong 1 phút.

Bước 4:

Thêm ớt vàng và ớt đỏ vào xào trong 30 giây.

Bước 5:

Cho mangetout (đậu tuyết) vào trộn đều, sau đó cho nước vào và nấu ở nhiệt độ cao cho đến khi nước hầm rút đi một chút. (khoảng 1/3 lượng nước)

Bước 6:

Cho sò điệp vào trộn đều nhẹ tay để cho chín. Quá trình này chỉ mất vài phút nhưng tùy thuộc vào độ dày và kích thước của sò.

Bước 7:

Trộn tinh bột khoai tây cùng nước lạnh để tạo thành hỗn hợp nước tinh bột khoai tây. Khuấy đều nước tinh bột khoai tây vào nồi và đun sôi trở lại. Nó hiện đã sẵn sàng để phục vụ.

Bước 8:

Múc sò điệp xào rau củ vào đĩa. Thưởng thức cùng cơm trắng ngay lúc còn nóng để có bữa ăn hoàn chỉnh.

Món ngon đáng thử

Đĩa sò điệp xào rau củ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng sò điệp để nấu món gì? Tại sao bạn có thói quen đó? Theo bạn, món xào ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Món sò điệp xào rau củ có độ mặn ngọt cân bằng và không có mùi tanh. Thịt sò vừa chín, đậm đà và không dai. Bạn cần chú ý điều này để biết thành phẩm của mình có thực sự đạt yêu cầu. Bạn hãy cố gắng tuân thủ đúng công thức để nắm bắt hương vị đặc biệt đầu tiên trước, sau đó hãy tự biến tấu trong các lần nấu tiếp theo.

Nếu bạn thích món sò điệp xào rau củ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version