Site icon Medplus.vn

[11/2021] So sánh 8 gói bảo hiểm du lịch được đánh giá 5 sao hiện nay

Nhu cầu mua bảo hiểm du lịch ngày càng tăng. Bởi khi có bảo hiểm du lịch du khách sẽ an tâm hơn và được bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi. Hiện nay có khá nhiều công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch với mức phí và quyền lợi khác nhau.

Để giúp quý khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, Medplus đã làm nội dung so sánh quyền lợi và mức phí của các gói bảo hiểm du lịch được đánh giá cao hiện nay. Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây bạn nhé.

1. Tổng quan về bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch chi trả quyền lợi cho khách hàng trong những chuyến du lịch, công tác

1.1. Khái niệm

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị tai nan trong thời gian đi du lịch trong hoặc ngoài nước. Nhìn chung chúng đều giống nhau về quyền lợi cơ bản, nhưng mỗi loại hình lại mang đặc điểm của bảo hiểm đi du lịch khác nhau vì nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

Xem thêm:

1.2. Quyền lợi bảo vệ

Bảo hiểm du lịch có trách nhiệm giải quyết những sự cố phát sinh trên hành trình. Chẳng hạn như thanh toán các chi phí mất mát, hỏng hóc hay thiệt hại hành lý tư trang do các nguyên nhân khách quan, quyền lợi bảo hiểm hủy chuyến bay/hành trình và chăm sóc y tế sức khỏe tại một nơi xa lạ…

Bảo hiểm khi du lịch hỗ trợ chi phí về giấy tờ thông hành như: Thanh toán chi phí xin cấp lại hộ chiếu, visa, vé máy bay, chi phí đi lại và ăn ở phát sinh do các giấy tờ thông hành bị mất trộm, cướp, thiên tai…. hoặc trong những sự cố hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý, bị dời chuyến đột xuất hay các sự cố khác về chuyến bay…

Bảo hiểm còn bồi thường nếu công ty du lịch bị phá sản. Những sự cố như không tặc, dịch vụ khách sạn bị gián đoạn hay hủy bỏ do xảy ra đình công hay bạo động cũng được một số công ty bồi thường bảo hiểm. Hoặc có công ty còn bảo hiểm cho cả mất mát hoặc thiệt hại tài sản nếu nhà của khách hàng bị cháy khi họ đang đi du lịch nước ngoài.

1.3. Mức phí

Không phải bất kỳ gói bảo hiểm du lịch nào cũng giống nhau, mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện và mục đích, quyền lợi của khách hàng.

Mức phí của bảo hiểm du lịch quốc tế phổ biến là 1,5 USD/khách/1 ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp được các tour mua sẵn. Đây được cho là mức hỗ trợ trung bình dành cho du khách tham gia chuyến du lịch của các công ty lữ hành.

Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước rất thấp so với bảo hiểm đi du lịch quốc tế, nó có giá thấp nhất từ 1.500 đồng/ người/ ngày – 4.500 đồng/ người/ ngày. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm du lịch sẽ tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian đi du lịch cũng như yêu cầu của khách hàng muốn lựa chọn thêm các quyền lợi để hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm du lịch.

2. So sánh các gói bảo hiểm du lịch tốt nhất hiện nay

So sánh các gói bảo hiểm du lịch

Để giúp khách hàng có những lựa chọn tốt nhất khi có nhu cầu mua bảo hiểm khi đi du lịch, Medplus đã làm nội dung so sánh quyền lợi và mức phí của các gói bảo hiểm du lịch được đánh giá cao, cùng theo dõi bạn nhé.

2.1. Bảo hiểm du lịch trong nước

STT Tên công ty bảo hiểm Ưu điểm nổi bật
1 Bảo hiểm du lịch PVI  – Phí và quyền lợi bảo hiểm du lịch trong nước PVI là một trong những bảo hiểm tốt nhất thị trường.

– Sẵn sàng hỗ trợ y tế khẩn cấp toàn cầu qua hệ thống International SOS của công ty.

– Thủ tục bồi thường của PV rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

2 Bảo hiểm du lịch Liberty – Chỉ từ 1 USD mỗi ngày, bạn sẽ được bảo vệ toàn diện, sẵn sàng đối mặt với mọi rủi ro có thể.

– Chương trình bảo hiểm du lịch theo năm tốt nhất, đặc biệt cho các bạn có sở thích, thường xuyên du lịch và phượt. Chỉ với 2.800.000 VND/năm, bạn được bảo hiểm du lịch khắp Châu Á với đầy đủ quyền lợi.

3 Bảo hiểm du lịch Bảo Minh – Phí bảo hiểm du lịch Bảo Minh thấp với quyền lợi cao: Chỉ từ 3.000 VND mỗi ngày, bạn có thể được bồi thường lên tới 200 triệu VND

– Bảo hiểm dài hạn cho những chuyến dài ngày và lưu trú: Bạn có thể thoải mái thời gian cho mỗi chuyến đi của mình. Không giống bảo hiểm khác, bảo hiểm Bảo Minh không giới hạn thời hạn thời gian chuyến đi của bạn, rất phù hợp với những chuyến ở chơi dài ngày.

4 Bảo hiểm du lịch Bảo Việt – Phí cạnh tranh cho các đoàn du lịch: Phí bảo hiểm du lịch Bảo Việt đặc biệt giảm mạnh khi bạn mua theo nhóm đông người hoặc qua các công ty lữ hành.

– Thủ tục bồi thường của Bảo Việt rất rõ ràng và chuyên nghiệp.

2.2. Bảo hiểm du lịch quốc tế

STT Công ty bảo hiểm Ưu điểm nổi bật
1 Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu AAA

 

– Bảo hiểm du lịch toàn cầu AAA cam kết thanh toán chi phí y tế do tai nạn, bệnh có sẵn hoặc bệnh phát sinh và trợ cấp 1 triệu VND cho mỗi ngày nằm viện.

– Bảo hiểm chi trả nhiều nhất là 52.5 triệu VND khi khách hàng bị mất mát và hư hỏng hành lý. AAA tự hào khi liên kết độc quyền với hệ thống Assist – Card International (Thụy Sĩ) từ đó luôn đảm bảo sự trợ giúp nhanh nhất dù bạn ở nơi đâu.

2 Bảo hiểm du lịch quốc tế – Flex Bảo Việt – Đối tượng bảo hiểm:

+ Người Việt Nam hoặc nước ngoài cư trú tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 6 tháng tuổi tới 85 tuổi: Người lớn được quy định là người từ 17 đến 85 tuổi; Trẻ em từ 12 đến 16 tuổi không đi cùng bố mẹ có thể được đăng ký mua bảo hiểm với mức phí áp dụng cho người lớn, nhưng chỉ được hưởng quyền lợi bảo hiểm theo mức áp dụng cho trẻ em; Trẻ em từ 11 tuổi trở xuống phải có người lớn đi kèm và được bảo hiểm cùng với người được bảo hiểm là người lớn.

– Phạm vi lãnh thổ được bảo hiểm được chia làm 4 vùng từ Việt Nam đến Toàn thế giới tùy theo yêu cầu của Khách hàng.

– Thời hạn bảo hiểm tối đa 180 ngày liên tục

– Áp dụng biểu phí ưu đãi nếu cả gia đình cùng tham gia một đơn bảo hiểm du lịch quốc tế

3 Bảo hiểm du lịch toàn cầu MIC – Đối tượng bảo hiểm: Là cá nhân, gia đình người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam từ 06 tuần tuổi đến 80 tuổi đi học tập, công tác, du lịch trong nước, du lịch quốc tế, thăm thân nhân tại nước ngoài.

– Phạm vi bảo hiểm: Toàn thế giới trừ Afghanistan, Congo, Iran, Iraq, Sudan và Syria.

– Số tiền bảo hiểm: Theo chương trình bảo hiểm lựa chọn từ USD/EUR 10.000 đến USD/EUR 70.000

– Phí bảo hiểm: Ban hành kèm theo Quyết định số 597/10/QĐ-MIC ngày 08/07/2010 của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội.

4 Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu AIG

 

– AIG có hệ thống vận chuyển y tế khẩn cấp riêng: AIG Travel Asia Pacific và luôn hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển cho các khách hàng của mình.

– Hỗ trợ chi phí học tập cho con cái của người mua bảo hiểm AIG trong trường hợp tử vong do tai nạn đến 23 tuổi.

– Chi trả đến 6.3 tỉ VND trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật do tai nạn và 2.1 tỉ VND cho chi phí y tế tại nước ngoài.

– Thanh toán tiền đi lại và tiền phòng đã trả trước nếu khách hàng bị hủy chuyến bay đến 157.5 triệu VND.

– Chi trả cao nhất 63 triệu VND cho phí xin cấp hộ chiếu mới và chi phí ăn ở phát sinh trong quá trình chờ các giấy tờ này.

– Bồi thường trong trường hợp bị mất hành lý và tư trang trong chuyến đi đến 52.5 triệu VND.

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

Để mua sản phẩm tốt nhất và không gặp rủi ro bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mua bảo hiểm khi đi du lịch sau đây:

Qua nội dung trên, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin về quyền lợi, mức phí và so sánh các sản phẩm của công ty bảo hiểm, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính bản thân.

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version