Site icon Medplus.vn

Soda chanh gừng không cồn và còn nhiều điều hay hơn thế

can chuan bi day du 1 3 - Medplus

Một ly soda chanh gừng tươi mới, sảng khoái sẵn sàng xuất hiện trên bàn một cách đáng ngạc nhiên. Rượu gừng, nước có ga có chút độ ngọt và xi-rô gừng được hòa quyện cùng nhau. Vâng chính nó, một trong những loại nước ngọt đơn giản nhất bạn có thể tự chuẩn bị. Nếu bạn đã nghiện hương vị của bia gừng, bạn cũng chắc chắn nhận thấy cách pha chế này tiết kiệm hơn các lựa chọn được cung cấp ở cửa hàng.

Soda chanh gừng không cồn và còn nhiều điều hay hơn thế

Xi-rô trong công thức này bao gồm một lượng gừng tươi cùng một ít vỏ chanh, giúp tạo nên một thức uống tuyệt vời. Nhiều loại bia gừng mua ở cửa hàng không sử dụng gừng tươi, vì vậy ly soda chanh gừng này có hương vị đậm đà hơn. Vì bạn đang tự kết hợp, bạn có thể kiểm soát lượng xi-rô bạn muốn thêm vào. Và do đó, bạn biết ly nước chanh gừng soda ngọt như thế nào.

Sau lượt nhắc đến xi-rô, bạn cần kiểm tra xem lon soda đã được ướp lạnh tốt và chai bia gừng đã đủ chuẩn để dùng hay chưa. Xi-rô có thể giữ được hương vị một tuần trong tủ lạnh. Do đó, bạn chỉ cần thêm soda và thưởng thức. Ly soda chanh gừng này có thể được ví như chiếc bàn đạp tuyệt vời để bạn có ý tưởng pha chế rất nhiều loại đồ uống, cả đồ uống có cồn và không cồn.

“Một vài nguyên liệu đơn giản và một kỹ thuật pha chế đậm chất thủ công. Xi – rô gừng chủ yếu được đun sôi trên bếp. Tuy nhiên, bạn phải mất một thời gian để gọt vỏ và băm nhỏ tất cả số gừng đó. Nhưng công sức bạn dành cho ly soda chanh gừng được bù đắp lúc bạn nhâm nhi nó.” – Carrie Parente

Công thức soda chanh gừng

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly nước chanh gừng soda. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng vài chục phút, đa phần thời gian bạn dành để ướp lạnh. Nhưng ly soda chanh gừng thành phẩm đáng để bạn dành thời gian cho nó.

Thành phần

4 cup nước
2 chén gừng tươi gọt vỏ và băm nhỏ
3 dải vỏ chanh, mỗi dải khoảng 4 inch, chỉ lấy phần màu vàng
1 1/2 cup đường cát
3 lít nước soda, ướp lạnh

Soda chanh gừng

Các bước cần chuẩn bị

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái chảo 4 lít, cho nước, gừngvỏ chanh vào. Đun sôi trên mức lửa lớn. Giảm lửa và đun sôi lăn tăn, không đậy nắp, trong khoảng 10 phút.

Bước 3:

Thêm đường, khuấy liên tục và tiếp tục đun sôi cho đến khi hỗn hợp giảm còn 3 cup (khoảng 15 phút).

Bước 4:

Đặt một cái rây mịn lên một cái bát lớn. Đổ xi-rô gừng vào để tách phần chất rắn khỏi chất lỏng. Bỏ vỏ chanh. Những miếng gừng đã được nấu chín có thể được dành cho các mục đích sử dụng khác như thêm vào món kem vani hoặc sữa chua, nếu muốn.

Xi-rô gừng
Bước 5:

Để xi-rô gừng nguội trước khi đổ vào lọ thủy tinh. Đậy kín và làm lạnh trong ít nhất 1 giờ cho đến khi nguội. Bạn cũng có thể bảo quản nó đến 1 tuần trong tủ lạnh.

Bước 6:

Khi đã sẵn sàng để phục vụ, trộn 1/4 cup xi-rô gừng đơn giản và 1 cup nước soda đã ướp lạnh cho mỗi khẩu phần và đổ lên trên đá. Có thể thêm xi-rô gừng hoặc đường để tạo vị ngọt cho vừa miệng.

Bước 7:

Thưởng thức ly soda chanh gừng ngay lập tức.

Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần soda chanh gừng chứa
Lượng calo 110
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 8 mg 0%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 25 g
Protein 0 g
Vitamin C 3 mg 14%
Canxi 40 mg 3%
Sắt 0 mg 1%
Kali 69 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng soda chanh gừng. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Các công thức biến thể

Loại rượu nào có thể kết hợp với rượu gừng tốt nhất?

Rượu gừng có thể được trộn vào nhiều loại rượu. Các cách kết hợp phổ biến bao gồm rượu Gin để tạo nên rượu Gin Buckrượu Whisky để tạo nên rượu Whisky gừng hoặc rượu Ailen. Bia gừng cũng có thể được sử dụng như một phần của một loại cocktail phức tạp hơn một chút. Thức giải khát này được đánh giá như một làn gió mùa hè.

Nếu bạn thích soda chanh gừng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version