Site icon Medplus.vn

Sốt Alfredo thuần chay với hạt điều cho bất kỳ ai ăn kiêng

moi ban 22 - Medplus

Công thức này là một công thức sốt Alfredo thực phẩm thô, giàu kem làm từ hạt điều, hoàn toàn thuần chay và phù hợp cho bất kỳ ai ăn kiêng. Bạn sẽ không thể tin được món nước sốt Alfredo dành cho người ăn kiêng thực phẩm thô này lại ngon và tốt cho sức khỏe như thế nào?

Sốt Alfredo thuần chay với hạt điều cho bất kỳ ai ăn kiêng

Không có gì bí mật khi hạt điều tạo ra một loại sữa hạt điều thuần chay thơm ngon hoặc một loại kem hạt điều dày và đẹp, tạo ra một chất thay thế không sữa lành mạnh và thịnh soạn trong các món ăn thuần chay (chẳng hạn như món lasagna sốt trắng kem hạt điều thuần chay), nhưng nó có thể cũng là cơ sở của một loại sốt Alfredo thuần chay nguyên kem siêu ngon!

Sử dụng nước sốt Alfredo thuần chay sống này để phủ lên trên món salad rau xanh sống thuần chay yêu thích của bạn hoặc bất kỳ loại nào khác trong bữa ăn thuần chay hoặc, sử dụng mandoline hoặc spralizer của bạn để tạo ra một ít “mì” bí ngòi hoặc bí vàng và thưởng thức “fettuccine alfredo” fettuccine alfredo thuần chay”! Hoặc, nếu bạn không ăn thuần chay sống mà chỉ muốn ăn lành mạnh hơn, hãy thêm một ít rau hấp hoặc một bát ngũ cốc nguyên hạt yêu thích của bạn với nước sốt Alfredo hạt điều thô này.

Sốt Alfredo

Công thức nước sốt Alfredo thô này dành cho người ăn chay, thuần chay và phù hợp với chế độ ăn không cần nấu nướng nhiều, và trong trường hợp bạn lo ngại, vâng, nó hoàn toàn ngon, đảm bảo. Nếu bạn cần nó không có gluten, hãy nhớ sử dụng miso được làm từ đậu nành, theo truyền thống, và không thêm ngũ cốc. Bạn đọc nhãn kĩ, chỉ để chắc chắn.

Công thức sốt Alfredo

Thành phần

1/2 cup kem hạt điều hoặc sữa hạt điều đặc
1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi
1 thìa cà phê miso
1 tép tỏi
1/4 củ hành tây, băm nhỏ
1 thìa dầu ô liu ép lạnh hoặc loại dầu khác
2 muỗng canh men dinh dưỡng

Sốt Pasta

Các bước cần thực hiện

  1. Làm một mẻ sữa hạt điều đặc (ít nước hơn) cho công thức này, gần giống kem hạt điều thô hơn là sữa hạt điều thô.
  2. Chế biến cùng kem hạt điều hoặc sữa hạt điều đặc trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố cùng nước cốt chanh tươi, miso, tỏi, hành tây băm nhỏ, dầu ô liumen dinh dưỡng cho đến khi đặc và sánh như kem. Quá trình này sẽ mất khoảng 1 phút ở tốc độ trung bình hoặc cao (hãy kiên nhẫn!).
  3. Đó là nó! Nếm và điều chỉnh hương vị theo ý thích cá nhân của bạn. Bạn có thể thêm một chút muốitiêu xay tươi nếu muốn, hoặc nếu nó không đủ mặn đối với bạn, hãy thêm một chút miso hoặc thậm chí một chút tamari hoặc Nama Shoyu.
  4. Phục vụ và thưởng thức sốt Alfredo cùng salad, rau hấp, zoodles hoặc bữa ăn không cần nấu nướng mà bạn lựa chọn.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3
Mỗi phần sốt Alfredo chứa
Lượng calo 212
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12 g 16%
Chất béo bão hòa 2 g 11%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 156 mg 7%
Tổng Carbohydrate 22 g 8%
Chất xơ 2 g 8%
Chất đạm 6 g
Canxi 93 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích sốt Alfredo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version